Thứ Hai, 13/05/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Chelsea vs Luton (02h00 ngày 26/8): Đội khách hóa giải mọi vấn đề

Thứ Sáu 25/08/2023 08:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chelsea gặp vấn đề ở nhiều khu vực khác nhau trên sân vào thời điểm này. Tuy nhiên, đoàn quân của Pochettino chắc chắn không gặp chút khó khăn nào khi đụng độ một đối thủ yếu như Luton Town.

Nhận định trận đấu Chelsea vs Luton

Mauricio Pochettino đã khởi đầu sự nghiệp ở Chelsea với những kết quả không mấy tích cực. Sau khi cầm hòa Liverpool với tỉ số 1-1, Chelsea đã thất thủ 1-3 trước West Ham ở vòng đấu thứ hai.

Nhận định Chelsea vs Luton (02h00 ngày 268) Đội khách hóa giải mọi vấn đề 1
Chelsea để thua bạc nhược West Ham ở vòng đấu trước

Chelsea vẫn đang khủng hoảng phong độ nghiêm trọng ở thời điểm hiện tại. Đội bóng thành London chỉ thắng 1 trong 14 trận gần nhất ở Premier League và không thắng trong 8 trận gần nhất trên sân nhà, hòa 3 trận gần đây. Chiến thắng duy nhất của Chelsea trong giai đoạn này đến trước một ứng cử viên xuống hạng ở mùa giải trước là Bournemouth.

Vấn đề của Chelsea đến ở rất nhiều khu vực khác nhau ở trên sân. Ở hàng thủ, The Blues đã trải qua 11 trận liên tiếp không giữ sạch lưới. Đây là chuỗi thủng lưới liên tiếp dài nhất trong số 20 đội bóng đang thi đấu ở Premier League mùa này.

Ở mặt trận tấn công, Chelsea cũng đang ghi ít bàn hơn kỳ vọng. Chấn thương của nhiều cầu thủ là một phần nguyên nhân khiến hàng công của The Blues đứt gãy. Tân binh Christopher Nkunku phải nghỉ thi đấu 4 tháng tới. Những cái tên khác phải vắng mặt trong thời gian tới là Reece James, Carney Chukwuemeka, Trevoh Chalobah, Benoit Badiashile và Wesley Fofana.

Cũng vì nhiều ca chấn thương xuất hiện nên việc Chelsea chi hơn 300 triệu Bảng vào chuyển nhượng hè này không thấm tháp vào đâu. Đội hình của Chelsea vẫn còn chắp vá và chưa cho thấy dấu hiệu hoàn thiện.

Tuy nhiên, mọi vấn đề của Chelsea có lẽ đều sẽ tan biến khi gặp một đối thủ như Luton Town. Đội khách được xem là ứng cử viên hàng đầu cho vị trí bét bảng ở Premier League năm nay.

Nhận định Chelsea vs Luton (02h00 ngày 268) Đội khách hóa giải mọi vấn đề 2
Luton nghỉ thi đấu ở vòng trước để nâng cấp sân nhà Kenilworth Road

Ngay ở vòng đấu đầu tiên, Luton đã bị Brighton vùi dập với tỉ số 4-1. Đó là trận đấu thứ 27 liên tiếp trên sân khách ở giải VĐQG Anh mà Luton không có được chiến thắng.

Ở vòng đấu trước, Luton không ra sân thi đấu vì sân nhà Kenilworth Road vẫn đang trong quá trình tân trang để đáp ứng các điều kiện của Premier League. Chỉ riêng chi tiết này cũng cho thấy sân chơi Premier League quá tầm với câu lạc bộ Luton.

Cũng giống như Chelsea, Luton đang gặp một chút vấn đề về chấn thương. Họ đang  thiếu vắng 4 cầu thủ trong đội hình giành vé thăng hạng Premier League là Reece Burke, Gabriel Osho, Dan Potts và Jordan Clark.

Chelsea và Luton chưa từng đụng độ ở Premier League trong lịch sử. Tuy vậy, hai đội có gặp gỡ nhau 3 lần ở sân chơi FA Cup từ năm 1991 đến nay và dĩ nhiên kết quả đều là những chiến thắng cho Chelsea. Với sự chênh lệch về đẳng cấp giữa hai đội, không một phép màu nào có thể cứu giúp Luton trong trận đấu tại sân Stamford Bridge sắp tới.

Nhận định đặc biệt Chelsea vs Luton

Chelsea thắng cách biệt 2 bàn trở lên: Đội hình của Chelsea đang thiếu vắng nhiều trụ cột, đặc biệt là ở mặt trận tấn công. Dù vậy, những cầu thủ thi đấu tốt của Chelsea trong giai đoạn đầu mùa là Raheem Sterling và Nicolas Jackson đều sẵn sàng ra sân từ đầu. Malo Gusto và Chilwell cũng thi đấu tốt ở 2 hành lang biên để mang đến những cơ hội. Vì vậy, có thể tin rằng Chelsea vẫn có thể tìm kiếm được những bàn thắng và giải quyết Luton dễ dàng ở trận đấu tới.

Từ 3 bàn thắng trở lên: Chelsea không ghi được nhiều bàn thắng trong 2 trận đấu đầu tiên của mùa giải mới. Tuy vậy, khi năng lực của đối thủ hạn chế như Luton, vẫn có thể đặt niềm tin vào Chelsea. Mục tiêu của Luton ở trận đấu tới chắc chắn là phòng ngự và cố gắng thủng lưới ít nhất có thể. Nhưng chỉ cần thủng lưới 1 bàn đầu tiên thì hàng thủ của họ có thể sụp đổ hoàn toàn và đón thêm vài bàn thua cũng là chuyện thường, như những gì đã xảy ra ở trận gặp Brighton.

Dự đoán kết quả Chelsea vs Luton: 3-0

Thông tin xung quanh trận Chelsea vs Luton

Chelsea vs Luton
Nhận định Chelsea vs Luton
  • Chelsea: Carney Chukwuemeka phải phẫu thuật đầu gối và nghỉ thi đấu dài hạn. Mykhailo Mudryk chấn thương nhẹ trên sân tập trong khi Romeo Lavia vẫn chưa đạt thể lực tốt nhất. Ngoài ra, danh sách chấn thương của Chelsea cũng rất dài.
  • Luton: Các hậu vệ Gabe Osho và Dan Potts vẫn chấn thương. Ross Barkley vẫn chưa đủ thể lực thi đấu nên có thể vắng mặt.

- Chelsea thắng 3 trận gần nhất đối đầu với Luton trên mọi đấu trường.

- Luton chỉ thắng 1 trong 7 trận làm khách gần nhất trước Chelsea.

- Đây là lần đầu tiên hai đội gặp nhau ở giải vô địch quốc gia Anh kể từ năm 1991.

- Chelsea có thể khởi đầu Premier League với 3 trận không thắng lần đầu tiên kể từ mùa giải 1998/99.

- Chiến thắng duy nhất của Chelsea trong 16 trận gần nhất trên mọi đấu trường là trước Bournemouth hồi tháng Năm.

- Chelsea không giữ sạch lưới trong 11 trận gần nhất ở Premier League.

- Chelsea không thắng trong 9 trận sân nhà trên mọi đấu trường kể từ tháng Ba. Đó là chuỗi không thắng trên sân nhà dài nhất của Chelsea kể từ năm 1988.

- Chelsea có thể hòa 4 trận liền trên sân nhà Stamford Bridge lần đầu tiên kể từ năm 2016.

- Chelsea đã thủng lưới trước trong 6 trận liên tiếp ở Premier League.

- Chelsea mất điểm ở 4/6 trận gặp các đội mới thăng hạng Premier League ở mùa giải trước.

- Luton là đội thứ hai chơi 2 trận đầu tiên ở Premier League trên sân khách kể từ Blackpool năm 2010.

- Luton không thắng trong 27 trận sân khách gần nhất kể từ khi đánh bại Aston Villa vào năm 1991.

- Luton chỉ thắng 1 trong 35 trận làm khách trước đó tại London.

Phong độ và thành tích đối đầu Chelsea vs Luton

Đội hình dự kiến

Nhận định Chelsea vs Luton (02h00 ngày 268) Đội khách hóa giải mọi vấn đề 3
Đội hình dự kiến Chelsea vs Luton

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X