Thứ Tư, 02/10/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Chelsea vs Gent (02h00 ngày 4/10): Kép phụ lên tiếng

Thứ Ba 01/10/2024 22:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chelsea sẽ khởi đầu hành trình ở Conference League bằng màn tiếp đón Gent tại Stamford Bridge. Sự tự tin của Chelsea đang lên rất cao và họ được kỳ vọng sẽ thắng dễ ở trận đấu này.

Nhận định bóng đá trận đấu Chelsea vs Gent

Sau khi để thua Man City ở trận ra quân tại Premier League, nhiều người đã gạch tên Chelsea khỏi những cuộc đua ở mùa giải này. Nhưng đó cũng là thất bại duy nhất của Chelsea ở mùa giải năm nay. The Blues đã bất bại 5 trận liên tiếp ở Premier League kể từ đó, thu về 4 chiến thắng và 1 trận hòa.

Nhận định Chelsea vs Gent (02h00 ngày 410) Kép phụ lên tiếng 1
Chelsea đang đạt phong độ rất cao ở thời điểm hiện tại

Nhờ vậy, Chelsea đang đứng ở vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng, chỉ kém đội đầu bảng Liverpool vỏn vẹn 2 điểm. Những màn trình diễn ấn tượng giúp Chelsea đang dần lấy được tư cách ứng viên vô địch hoặc ít nhất là một đội cạnh tranh top 4 ở mùa giải này.

Cuối tuần qua, thủ môn Robert Sanchez mắc 2 sai lầm dẫn đến bàn thua trước Brighton. Tuy nhiên, đó là những bàn thua đầu tiên mà Chelsea phải nhận kể từ ngày 1 tháng 9.

Chelsea đang là đội có hàng công mạnh nhất Premier League với 15 bàn thắng ghi được. Ở League Cup, Chelsea cũng ra quân tưng bừng với thắng lợi 5-0 trước Barrow. Cộng với chiến thắng trước Brighton, Chelsea chỉ thua 1 trong 14 trận sân nhà gần nhất trên mọi đấu trường.

Chelsea sẽ ra quân ở đấu trường Conference League mùa này với màn tiếp đón Gent. Đây là một đấu trường không hợp với tầm cỡ của một đội bóng lớn như Chelsea, khi mà họ mới vô địch Champions League cách đây 3 năm.

Dù sao, Chelsea vẫn sẽ hướng tới một cơ hội làm nên lịch sử. Họ có thể trở thành đội bóng đầu tiên trong lịch sử vô địch đủ các giải đấu ở châu Âu gồm Champions League, Europa League, Cup Winners’ Cup và Conference League. Lịch sử cũng đan đứng về phía Chelsea. 2 lần gần nhất The Blues tham dự các đấu trường không phải Champions League thì họ đều vô địch – đó là Europa League năm 2013 và 2019.

HLV Enzo Maresca nhiều khả năng sẽ sử dụng 11 cầu thủ khác cho Chelsea ở trận đấu với Gent. Đây không phải là đấu trường quan trọng do tiền thưởng và danh vọng đều thấp nên Chelsea không việc gì phải chia sức quá nhiều cho sân chơi này.

Cole Palmer không có tên trong danh sách dự Conference League nên chắc chắn sẽ được nghỉ ngơi. Và việc xoay tua sẽ mang đến cơ hội cho Christopher Nkunku, Pedro Neto, Joao Felix và Mykhailo Mudryk xuất phát và tỏa sáng. Đội hình của Chelsea lúc này cũng đủ tốt để HLV Maresca xoay tua, khi mà chỉ còn Reece James là cầu thủ duy nhất dính chấn thương.

Chelsea đã không thua một đội bóng Bỉ nào trong 29 năm qua. Họ đã thắng 5 trong 8 trận gần nhất trước các đội bóng đến từ Bỉ.

Nhận định Chelsea vs Gent (02h00 ngày 410) Kép phụ lên tiếng 2
Không có nhiều cơ hội để Gent làm nên bất ngờ ở trận đấu tới

Gent là một đối thủ nhìn chung cũng có kinh nghiệm chinh chiến ở châu Âu. Đây là mùa giải thứ 10 liên tiếp mà họ được tham dự sân chơi châu lục. Và dưới thời HLV Wouter Vrancken, Gent đang có khởi đầu vô cùng hứa hẹn ở mùa giải này.

Gent bắt đầu từ vòng loại thứ 2 và phải trải qua 6 trận đấu mới đến được vòng bảng Conference League. Những bại tướng của Gent ở mùa giải này bao gồm Vikingur, Silkeborg và Partizan Belgrade.

Gent đã thắng 10 trong 15 trận đầu tiên ở mùa giải này. Mọi thứ cũng đang diễn ra suôn sẻ với Gent ở giải quốc nội khi họ chỉ kém mỗi Genk trên bảng xếp hạng giải vô địch Bỉ.

Gent là đội bóng quen mặt với đấu trường Conference League khi góp mặt liên tục kể từ khi giải đấu này ra mắt vào năm 2021. Ở cả 3 lần tham dự trước đây, Gent đều tiến được đến vòng knock-out. Ở mùa giải 2022/23, Gent còn có mặt ở tứ kết. Tuy nhiên, giấc mơ của họ đã bị dập tắt bởi nhà vô địch chung cuộc là West Ham. Sức mạnh của Gent so với các đội bóng Anh nhìn chung là thua kém nhiều, và sẽ không quá bất ngờ nếu Chelsea giành chiến thắng đậm trên sân nhà Stamford Bridge.

Nhận định đặc biệt Chelsea vs Gent

Hai đội ghi bàn – Không: Chelsea đã giữ sạch lưới ở 3/5 trận sân nhà gần nhất ở cúp châu Âu, chỉ thủng lưới 3 bàn trong giai đoạn này.

Chelsea thắng cách biệt: Chelsea chỉ thua 2 trong 8 trận gần nhất đối đầu với các đại diện Bỉ. Lần gần nhất Chelsea thua một đội bóng Bỉ đã đến từ năm 1995, trước Club Brugge.

Từ 3 bàn trở xuống: Phần lớn các trận đấu của Chelsea trong thời gian gần đây có ít bàn. Có 7/10 trận gần nhất của Chelsea xuất hiện tối đa 3 bàn. Khả năng ghi bàn của Gent cũng không cao nên trận đấu tới chưa chắc có nhiều bàn thắng.

Dự đoán kết quả Chelsea vs Gent: 3-0

Thông tin xung quanh trận Chelsea vs Gent

Chelsea vs Gent
Nhận định Chelsea vs Gent

- Chelsea thắng 4 trận gần nhất, bất bại tổng cộng 5 trận.

- 5/7 trận gần nhất của Chelsea có nhiều hơn 2 bàn.

- Chelsea và Gent đều mở tỉ số ở 7/8 trận gần đây.

- Chelsea thắng hiệp một ở 4/5 trận gần đây.

- 6/7 trận gần nhất của Chelsea có nhiều hơn 4 thẻ phạt.

- 4/5 trận gần nhất của Gent có nhiều hơn 4 thẻ phạt.

- 5/6 trận gần nhất của Gent có nhiều hơn 10 phạt góc.

- Tỷ lệ thắng của Chelsea ở trận này lên đến 80%.

Phong độ và thành tích đối đầu Chelsea vs Gent

 

Đội hình dự kiến

Chelsea (4-2-3-1): Jorgensen; Acheampong, Disasi, Badiashile, Renato Veiga; Lavia, Dewsbury-Hall; Pedro Neto, Joao Felix, Mudryk; Nkunku

Gent (3-4-3): Roef; Mitrovic, Watanabe, Torunarigha; Fadiga, Ito, Delorge-Kneiper, Brown; Gandelman, Dean, Surdez

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Nam Định vs Bangkok United (19h00 ngày 2/10): Quyết thắng trên sân nhà

Nhận định Nam Định vs Bangkok United (19h00 ngày 2/10): Quyết thắng trên sân nhà

Nhận định Nam Định vs Bangkok United (19h00 ngày 2/10): Quyết thắng trên sân nhà

Sau khởi đầu nhẹ nhàng trước Lee Man FC, CLB Nam Định sẽ đối mặt với thử thách đầu tiên ở bảng G gặp đội bóng Thái Lan, Bangkok United. Và liệu thầy trò ông Vũ Hồng Việt có thể giành được 3 điểm khi được thi đấu trên sân nhà?

Xem thêm
top-arrow
X