Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Chelsea vs Everton (00h30 ngày 19/3): Lời nguyền 29 năm

Thứ Sáu 17/03/2023 18:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chelsea đã không thua Everton trên sân nhà Stamford Bridge trong 29 năm qua. Và với trạng thái tâm lý hưng phấn, The Blues có thể tiếp tục nối dài chuỗi trận bất bại hơn nữa vào cuối tuần này.

Nhận định trận đấu Chelsea vs Everton

HLV Graham Potter dường như đã đào trúng mỏ vàng với sơ đồ 3 hậu vệ. Cuối tuần trước, Chelsea tiếp tục duy trì được đà hồi sinh với chiến thắng trước Leicester. Ben Chilwell, Kai Havertz và Mateo Kovacic là những cầu thủ ghi bàn giúp The Blues thắng 3-1 ngay trên sân King Power.

Đó đã là chiến thắng thứ 3 liên tiếp trên mọi đấu trường của Chelsea. Dù vậy, 2 trận thắng liền ở Premier League vẫn chưa thể giúp Chelsea thoát khỏi vị trí thứ 10 đã đeo bám họ trong vài tháng gần đây. Khoảng cách giữa Chelsea tới nhóm dự Champions League vẫn lên tới 11 điểm, và thậm chí còn có thể tăng lên nếu như Newcastle tận dụng thành công 2 trận đá bù.

Nhận định Chelsea vs Everton (00h30 ngày 193) Lời nguyền 29 năm 1
Chelsea đang có trạng thái tâm lý vô cùng hưng phấn

Với đà phong độ hiện tại, Chelsea đang mạnh dạn hướng đến mục tiêu thắng 3 trận liên tiếp ở Premier League lần đầu tiên kể từ tháng 10 năm ngoái, khi mà HLV Potter mới đến nắm quyền. Tiếp đón Everton, Chelsea có điểm tựa mạnh mẽ là việc chỉ thủng lưới 1 bàn thua trong 4 trận gần nhất thi đấu tại Stamford Bridge.

Lịch sử cũng nghiêng hẳn về phía Chelsea. Họ đã bất bại trên sân nhà trong 29 năm trước Everton – chuỗi trận dài nhất lịch sử đội bóng. Everton đã không thắng trong 27 trận đấu tại sân Stamford Bridge. Và The Toffees có nguy cơ quay trở lại nhóm xuống hạng nếu như bị Chelsea đánh bại ở trận gặp gỡ thứ 28.

Một yếu tố đằng sau thành công của Chelsea trong thời gian gần đây là các trụ cột rục rịch trở lại. Thiago Silva chấn thương nhưng Wesley Fofana đã thể hiện được giá trị của mình. Cặp hậu vệ biên Reece James và Ben Chilwell cũng liên tục đóng góp vào những bàn thắng. Sự cân bằng đã được thiết lập lại ở Chelsea và điều đó giúp cho họ có một nền tảng tốt để hướng tới những kết quả tích cực.

Ở bên kia chiến tuyến, Everton cũng đang có một tâm trạng tích cực dưới thời HLV Sean Dyche. Cuối tuần trước, Everton đánh bại Brentford với tỉ số 1-0 để chính thức bước ra khỏi nhóm cầm đèn đỏ. Dwight McNeil là người hùng của The Toffees khi ghi bàn ở giây thứ 35 và còn cứu nguy trên vạch vôi vào cuối trận.

Nhận định Chelsea vs Everton (00h30 ngày 193) Lời nguyền 29 năm 2
Everton thoát ra khỏi nhóm xuống hạng với trận thắng Brentford

Với tính chất căng thẳng của cuộc đua trụ hạng mùa này, Everton hiểu rằng một kết quả thất vọng vẫn có thể đưa họ trở lại nhóm cầm đèn đỏ ngay lập tức. Everton đang đứng ở vị trí thứ 15 nhưng chỉ hơn nhóm xuống hạng 1 điểm. Cả 3 đội bóng xếp dưới Everton là Leicester, West Ham và Bournemouth đều có trong tay 1 trận chưa đấu. Do vậy, nguy cơ tụt hạng vẫn hiển hiện với thầy trò Sean Dyche.

Ngoài yếu tố lịch sử, phong độ sân khách trong thời gian gần đây cũng không ủng hộ Everton. Cả 3 chiến thắng mà họ giành được dưới thời Sean Dyche đều đến trên sân nhà Goodison Park. Khi phải làm khách thì Everton đã trải qua 11 trận không biết mùi chiến thắng trên mọi đấu trường. Họ đã thua 6 và hòa 3 trong 9 trận sân khách gần nhất ở Premier League.

Trong số 5 trận sân khách của Everton trong năm 2023, họ thủng lưới ít nhất 2 bàn mỗi trận và chỉ ghi được vỏn vẹn 5 bàn thắng. Bộ mặt của Everton hoàn toàn trái ngược khi họ phải hứng chịu áp lực thi đấu trên sân khách ở mùa giải này.

Sự vắng mặt của tiền đạo Dominic Calvert-Lewin là một yếu tố khiến Everton không thể ghi được nhiều bàn và phải vật lộn trụ hạng mùa này. Sự ra đi của Anthony Gordon ở kỳ chuyển nhượng mùa đông lại càng khiến Everton gặp nhiều khó khăn. Họ không có những mũi khoan trong tay áo để có thể hướng tới việc làm nên bất ngờ trước Chelsea. Cũng vì vậy mà nhiều khả năng HLV Sean Dyche sẽ bày ra một thế trận vô cùng chặt chẽ và cố gắng cầm chân Chelsea lâu nhất có thể. Điểm số có thể xem là một mục tiêu nằm ngoài tầm với của Everton ở trận đấu tới.

Nhận định châu Á Chelsea vs Everton

Nhận định Chelsea vs Everton (00h30 ngày 193) Lời nguyền 29 năm 3
Tỷ lệ châu Á Chelsea vs Everton

Chelsea thắng châu Á (-1)

Chelsea đang có được sự hưng phấn rất lớn sau chuỗi chiến thắng liên tiếp. Everton cũng có tự tin sau khi đào thoát khỏi nhóm xuống hạng. Tuy nhiên, lực lượng của Chelsea hoàn toàn vượt trội so với Everton và thế trận chắc chắn sẽ diễn ra một chiều.

Tỷ lệ chấp châu Á 1 hòa cho thấy khả năng Chelsea có được chiến thắng là cực lớn. Hầu như tất cả mọi con số thống kê đều nghiêng về một thắng lợi cho The Blues. Vì thế, có thể tin tưởng vào thầy trò Graham Potter ở trận đấu tới.

Nhiều bàn thắng (trên 2,25)

Dù rằng Everton khó có thể đóng góp được bàn thắng nào nhưng trận đấu này vẫn dễ về đích ở mốc nhiều bàn. Chelsea đã lấy lại được sức mạnh tấn công đáng gờm và ghi được 5 bàn trong 2 trận đấu gần nhất. Cặp hậu vệ biên Chilwell – James đã trở lại khiến những pha phối hợp của Chelsea trở nên khó ngăn chặn. Hàng công của Chelsea cũng dần chơi ăn ý hơn và tạo ra được khác biệt. Do vậy, có thể tin rằng Chelsea sẽ ghi được rất nhiều bàn thắng và đưa trận đấu cán mốc trên 2 bàn.

Ít phạt góc (dưới 10)

Chelsea lẫn Everton đều là những đội kiếm phạt góc không tốt. Trong 3 trận gần nhất, Chelsea thu về trung bình 5 quả góc còn Everton có 3 quả. Áp lực tấn công của Everton sẽ không lớn trong khi Chelsea cũng chỉ chơi rình rập nếu có bàn dẫn trước. Vì thế, rất có thể trận đấu sẽ kết thúc với mốc ít phạt góc.

Dự đoán tỉ số: Chelsea 3-0 Everton

Thông tin xung quanh trận Chelsea vs Everton

Chelsea vs Everton
Nhận định Chelsea vs Everton
  • Chelsea: Wesley Fofana dường như gặp chấn thương trước Leicester. Armando Broja và Thiago Silva chưa thể trở lại. Aubameyang, Azpilicueta, Mount, Sterling, Edouard Mendy, Reece James và N’Golo Kante cần được kiểm tra thêm.
  • Everton: Dominic Calvert-Lewin có thể trở lại. Nathan Patterson cũng đang rục rịch trở lại từ chấn thương đầu gối. Andros Townsend là cầu thủ duy nhất chắc chắn vắng mặt của Everton.
  • Everton đã thắng 3 trong 7 trận đấu ở Premier League dưới thời Sean Dyche, bằng với số trận thắng trong 20 trận dưới thời Frank Lampard mùa này.
  • Chelsea bất bại trong 27 trận sân nhà ở Premier League trước Everton kể từ khi để thua vào năm 1994. Đây là chuỗi trận bất bại dài nhất của Chelsea ở Stamford Bridge trong lịch sử Premier League.
  • 40% chiến thắng của Sean Dyche ở Premier League (30/75) có tỉ số 1-0, trong đó có 3 chiến thắng của ông trên cương vị HLV Everton. Trong số 52 HLV có ít nhất 50 chiến thắng ở Premier League, chỉ có Tony Pulis có tỉ lệ chiến thắng (42%) cao hơn với tỉ số chính xác 1-0 (41/98 trận).
  • Kai Havertz đang hướng tới việc ghi bàn trong 3 trận liên tiếp trên mọi đấu trường cho Chelsea lần thứ 2. Trước đó anh đã làm được điều này trong tháng 3/2022. Kai Havertz là cầu thủ ghi nhiều bàn nhất của Chelsea mùa này (8 bàn).
  • 8/10 trận đối đầu gần nhất của 2 đội chứng kiến ít hơn 2,5 bàn thắng được ghi.

Phong độ và thành tích đối đầu Chelsea vs Everton

 

Đội hình dự kiến Chelsea vs Everton

Nhận định Chelsea vs Everton (00h30 ngày 193) Lời nguyền 29 năm 4
Đội hình dự kiến Chelsea vs Everton

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X