Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Chelsea vs Burnley (22h00 ngày 30/3): Bừng sáng hy vọng

Thứ Bảy 30/03/2024 07:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Phong độ tốt trong thời gian gần đây giúp Chelsea thắp lên hy vọng về đích trong nhóm dự cúp châu Âu. Burnley là một đối thủ dễ chơi và có thể giúp Chelsea tiếp tục duy trì sự lạc quan trong đội.

Nhận định trận đấu Chelsea vs Burnley

Chelsea không phải là một câu lạc bộ có thói quen kiên nhẫn với các huấn luyện viên. Và sự kiên nhẫn dành cho HLV Mauricio Pochettino lại càng trở nên mong manh hơn sau trận hòa 2-2 của Chelsea trước Brentford đầu tháng 3. Kết quả này đến chỉ sau trận thua tủi nhục trước Liverpool ở chung kết Carabao Cup. Phải nhờ tới bàn gỡ cuối trận của Axel Disasi thì The Blues mới có được một kết quả hòa trên sân của Brentford.

Tuy nhiên, sự tích cực đã nhanh chóng trở lại với Chelsea sau đó. Chiến thắng 3-2 trước Newcastle nối tiếp bằng tấm vé vào chơi ở vòng bán kết FA Cup. Dù vậy, HLV Pochettino vẫn còn rất nhiều việc phải làm, nhất là khi Chelsea sẽ phải gặp Man City ở vòng bán kết FA Cup và vị trí thực tế của The Blues trên bảng xếp hạng Premier League là thứ 11.

Nhận định Chelsea vs Burnley (22h00 ngày 303) Bừng sáng hy vọng 1
Chelsea có được 2 chiến thắng liên tiếp để thắp lên hy vọng ở mùa giải này

Sở dĩ Chelsea đang ngụp lặn rất sâu trên bảng xếp hạng là bởi họ đá ít trận hơn các đối thủ. Nếu thắng cả 2 trận đá bù, Chelsea sẽ vượt qua West Ham và chiếm được vị trí thứ 7 trên bảng xếp hạng NHA. Tuy thế, đó mới chỉ là vị trí được tham dự đấu trường Europa Conference League. So với đội xếp thứ 6 là Man United, Chelsea còn kém tới 8 điểm và đá ít hơn 1 trận. Dĩ nhiên là công việc dành cho Pochettino vẫn cực kỳ khó khăn sau những màn trình diễn đáng quên ở giai đoạn trước của mùa giải.

Danh sách chấn thương dài đằng đẵng của Chelsea là một yếu tố khiến đội bóng này có thành tích không tốt. Trong tuần qua, The Blues lại phải đón thêm tin dữ khi tân binh Romeo Lavia chính thức phải nghỉ thi đấu hết mùa giải. Rất nhiều cầu thủ chất lượng khác của Chelsea cũng không thể ra sân thi đấu vì chấn thương.

Ở mùa giải năm nay, thành tích của Chelsea tại sân nhà Stamford Bridge rất kém cỏi. Họ chỉ thắng 6 trong 13 trận đã đấu, và tích lũy được số điểm chỉ đủ xếp thứ 12 ở khoản thành tích sân nhà.

Dù vậy, người hâm mộ có thể kỳ vọng Chelsea tiếp tục giành được chiến thắng khi tiếp đón một đội bóng yếu như Burnley trên sân nhà. Có thể nói, chiến thắng trước Burnley sẽ là bàn đạp để The Blues kết thúc mùa giải mạnh mẽ nhất có thể, khi mà sự lạc quan đang trở lại với các cầu thủ.

Nhận định Chelsea vs Burnley (22h00 ngày 303) Bừng sáng hy vọng 2
Burnley vẫn đang ngụp lặn trong nhóm cầm đèn đỏ

Tinh thần chiến đấu của Burnley cũng đang được thổi bùng sau chiến thắng bất ngờ với tỉ số 2-1 trước Brentford. Đó là trận đấu mà Burnley được chơi hơn người và hưởng penalty ngay từ phút thứ 8. Chung cuộc, The Clarets thắng với tỉ số 2-1 và thắp lên hy vọng trụ lại với Premier League.

Tạm thời khoảng cách giữa Burnley với nhóm trụ hạng đang là 5 điểm. Tuy vậy, đoàn quân của Kompany không có lợi thế cạnh tranh về mặt hiệu số. Do đó, họ đặc biệt cần những điểm số tối đa để vượt lên so với các đối thủ.

Sự cải thiện của Burnley thực ra đã đến từ vòng đấu trước đó. Họ dẫn trước West Ham với tỉ số 2-1 nhưng cuối cùng bị đối phương gỡ hòa ở phút 91. Trong bối cảnh bị đẩy vào thế chân tường, Burnley đang cho thấy một bộ mặt nguy hiểm.

Lấy điểm của Chelsea dĩ nhiên vẫn là một thử thách vô cùng khó khăn. Lần gần nhất Burnley giành chiến thắng trước Chelsea là vào năm 2017, trong một trận đấu mà The Blues phải lĩnh tới 2 thẻ đỏ. Dù thế, đó cũng là trận thắng duy nhất của Burnley trong 17 trận gần nhất đối đầu Chelsea trên mọi đấu trường.

Cũng đã 18 trận trôi qua mà Burnley không biết tới mùi giữ sạch lưới trước Chelsea. Nói về tâm trạng hưng phấn thì đội chủ nhà Chelsea mới là những người lạc quan hơn Burnley ở thời điểm hiện tại, khi đã có được tấm vé vào tới bán kết của FA Cup. Do vậy, Chelsea có lẽ vẫn sẽ là đội giành chiến thắng chung cuộc ở trận đấu này.

Theo lịch thi đấu bóng đá hôm nay trận đấu giữa Chelsea vs Burnley sẽ diễn ra vào lúc 22h00 ngày 30/03.

Nhận định đặc biệt Chelsea vs Burnley

Ít nhất 3 bàn: Các trận đấu của Chelsea mùa này thường đem đến sự đảm bảo về bàn thắng. Trong 20 trận gần nhất, Chelsea ghi trung bình 2,00 bàn và thủng lưới 1,95 bàn. Trong khi đó, đội cửa dưới Burnley cũng thủng lưới trung bình 2 bàn trong 20 trận gần đây. Do đó, trận đấu tới dễ xuất hiện nhiều hơn 2,5 bàn thắng.

Chelsea không thắng cách biệt: Trong bối cảnh không còn gì để mất, Burnley đã thể hiện rõ sự khó chịu trong những trận đấu gần đây. Chelsea cũng là đội có hàng phòng ngự vô cùng hớ hênh nên trận đấu tới có thể khép lại với tỉ số sít sao.

Nhiều hơn 10 phạt góc: Cả Chelsea và Burnley đều cần chiến thắng nên trận đấu này có thể diễn ra vô cùng sôi nổi với tốc độ cao. Cả Chelsea và Burnley đều là những đội kiếm phạt góc tốt. Chelsea kiếm trung bình 4,65 quả góc còn Burnley là 4,55 quả trong 20 trận gần đây. Việc trận đấu chạm mốc 10 phạt góc dễ xảy ra.

Dự đoán kết quả Chelsea vs Burnley: 2-1

Thống kê Ngoại hạng Anh trước vòng 30

#Cầu thủCLBSL
Bàn thắngErling Braut HålandMan City18 bàn
Kiến tạoPascal GroßBrighton10 pha
Thời gian thi đấuThomas KaminskiLuton2610 phút
Thẻ đỏYves BissoumaTottenham2 thẻ
Thẻ vàngJoão PalhinhaFulham12 thẻ
Sút bóngErling Braut HålandMan City91 lần
Sút trúng đíchErling Braut HålandMan City44 lần

Thông tin xung quanh trận Chelsea vs Burnley

Chelsea vs Burnley
Nhận định Chelsea vs Burnley
  • Chelsea: Reece James và Wesley Fofana phải nghỉ thi đấu đến cuối tháng 4. Romeo Lavia nghỉ hết mùa giải. Chukwuemeka, Malo Gusto, Levi Colwill, Christopher Nkunku và Ugochukwu đều chưa chắc ra sân.
  • Burnley: Aaron Ramsey chấn thương ACL và nghỉ hết năm 2024. Koleosho nghỉ trận này. Al-Dakhil và Jordan Beyer sắp trở lại.

- Chelsea bất bại trong 10 trận gần nhất đối đầu Burnley.

- Burnley thủng lưới trong 18 lần gần nhất gặp Chelsea.

- 8/10 trận đối đầu gần nhất có từ 3 bàn trở lên.

- 4/5 trận đối đầu gần nhất có từ 10 phạt góc trở xuống.

- Chelsea đang có chuỗi 4 trận bất bại.

- 4/5 trận gần nhất của Chelsea có nhiều hơn 2 bàn thắng.

- 8 trận gần nhất của Chelsea có ít hơn 5 thẻ phạt.

- 5 trận gần nhất của Chelsea có ít hơn 11 phạt góc.

- Burnley đã thủng lưới liên tiếp 12 trận liền.

- 7/8 trận gần nhất của Burnley có từ 3 bàn trở lên.

- 5/6 trận gần nhất của Burnley có nhiều hơn 4 thẻ phạt.

- 4/5 trận gần nhất của Burnley có ít hơn 11 phạt góc.

- Tỷ lệ thắng của Chelsea ở trận này là 78%.

Phong độ và thành tích đối đầu Chelsea vs Burnley

 

Đội hình dự kiến

Nhận định Chelsea vs Burnley (22h00 ngày 303) Bừng sáng hy vọng 3
Đội hình dự kiến Chelsea vs Burnley

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X