Chủ Nhật, 08/09/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Chelsea vs Brighton (06h00 ngày 23/7): Cơ hội xem giò Moises Caicedo

Thứ Bảy 22/07/2023 08:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chelsea mở màn giải đấu Premier League Summer Series với màn đụng độ đối thủ khó chịu là Brighton. Dù thế, đây là cơ hội tốt để Chelsea có cái nhìn tốt nhất về Moises Caicedo, mục tiêu chuyển nhượng được ưu tiên vào thời điểm này.

Nhận định trận đấu Chelsea vs Brighton

Với một đối thủ quá yếu ớt như Wrexham, HLV Pochettino đã lựa chọn sử dụng hàng loạt cầu thủ trẻ. Không sử dụng đội hình mạnh nhất nhưng Chelsea vẫn dễ dàng đè bẹp đội hạng 4 Anh với tỉ số 5-0.

Nhận định Chelsea vs Brighton (06h00 ngày 237) Cơ hội xem giò Moises Caicedo 1
Chelsea giành chiến thắng đơn giản trước Wrexham

Mặc dù The Blues chơi bùng nổ nhưng HLV Pochettino vẫn đòi hỏi các học trò phải cải thiện hơn nữa. Lời cảnh báo của chiến lược gia người Argentina hoàn toàn xác đáng khi Chelsea phải đối đầu với các đối thủ chất lượng trong thời gian tới như Brighton, Newcastle, Fulham và Dortmund.

Dù đã bước qua mùa giải mới nhưng Chelsea vẫn gặp vận đen về lực lượng. Trung vệ Wesley Fofana dính chấn thương dây chằng chéo trước buộc phải phẫu thuật và nghỉ thi đấu trong thời gian dài. Benoit Badiashile, Armando Broja và Marcus Bettinelli đều dính chấn thương. Reece James thì mới khỏi ốm và giờ mới rục rịch bay tới Mỹ hội quân cùng các đồng đội.

Với việc chất lượng của các đối thủ được nâng lên, HLV Pochettino có thể sẽ sử dụng Kepa và Thiago Silva sau khi để bộ đôi này trên ghế dự bị trước Wrexham. Conor Gallagher, Ben Chilwell, Levi Colwill và Cucurella nhiều khả năng đá chính ở trận đấu với Brighton sắp tới.

Các cầu thủ Brighton đã có dịp nghỉ ngơi thoải mái trước khi trở lại chuẩn bị cho mùa giải mới. Họ sẽ chơi trận đầu tiên hè này trước Chelsea tại Philadelphia.

Brighton vừa trải qua một mùa giải lịch sử khi giành vé tham dự Europa League. Graham Potter rời Brighton đến Chelsea nhưng không để lại nỗi nhớ nào tại sân Amex. Người kế nhiệm Roberto De Zerbi làm quá tốt nhiệm vụ của mình và mang đến thành công vang dội cho “Hải âu”.

Nhận định Chelsea vs Brighton (06h00 ngày 237) Cơ hội xem giò Moises Caicedo 2
Trận đấu tới là cơ hội để Chelsea xem giò Moises Caicedo

Brighton của De Zerbi thể hiện thứ bóng đá tấn công làm nhiều cổ động viên say đắm. Nhưng không chỉ thế, Brighton còn có những thành tích đi kèm. Ngoài việc về đích thứ 6 ở Premier League, Brighton còn lọt vào bán kết FA Cup.

Sau một mùa giải thành công, Mac Allister đã chia tay sân Amex để cập bến Liverpool. Moises Caicedo được dự đoán là cái tên tiếp theo chia tay đội ngũ Brighton. Điểm đến của cầu thủ người Ecuador nhiều khả năng là Chelsea, nơi đang thiếu tiền vệ nghiêm trọng. Trận đấu tới có thể coi như một màn trinh sát của Chelsea với mục tiêu chính của mình, trước khi quyết định đưa ra một lời đề nghị đủ sức nặng để Brighton nhả người.

So với Brigton, Chelsea tập trung sớm hơn đôi chút. Tuy nhiên, điều này không hẳn là một lợi thế lớn khi Chelsea cũng mới chỉ chơi vỏn vẹn 1 trận giao hữu. Chính vì thế, trận đấu sắp tới hứa hẹn sẽ có tỉ số sát nút và hai đội chưa chắc đã có thể phân thắng bại.

Nhận định đặc biệt Chelsea vs Brighton

Ít hơn 2,5 bàn thắng: Các trụ cột của Chelsea sẽ có trận đấu đầu tiên ở mùa hè này sau khi trở lại hội quân. Trong khi đó, Brighton có nhiều trụ cột chất lượng hơn ở hàng thủ và nhiều khả năng sẽ sử dụng một lối chơi thiên về phòng ngự hơn cho phù hợp. Do đó, dễ có một trận đấu với ít bàn thắng được ghi.

Hai đội hòa nhau: Khả năng xuất hiện một kết quả hòa là tương đối cao khi đội cửa trên Chelsea không được đánh giá vượt trội hẳn. Brighton dĩ nhiên cũng chưa đạt trạng thái tốt nhất nên khó có thể trình diễn bộ mặt tương tự như mùa giải trước để giành chiến thắng chung cuộc.

Dự đoán tỉ số: Chelsea 1-1 Brighton

Thông tin xung quanh trận Chelsea vs Brighton

Chelsea vs Brighton
Nhận định Chelsea vs Brighton
  • Chelsea: Reece James đã hội quân với các đồng đội ở Philadelphia. Enzo Fernandez, Mykhailo Mudryk và Levi Colwill trở lại muộn vì phải thi đấu cho đội tuyển quốc gia.
  • Brighton: James Milner, Mahmoud Dahoud, Joao Pedro và Bart Verbruggen có thể hướng tới trận ra mắt cho đội bóng mới.

- Brighton không thua trong 5 trận đối đầu gần nhất với Chelsea.

- Cả Brighton và Chelsea đều không giữ sạch lưới trong 4 trận đối đầu gần đây.

- Cả Chelsea và Brighton đều ghi được bàn thắng ở 7/8 trận đối đầu gần đây.

- Chelsea là đội mở tỉ số ở 8/10 trận gần đây.

- 6/7 trận đối đầu gần nhất giữa hai đội có ít hơn 4,5 thẻ phạt.

- Brighton không giữ sạch lưới 4 trận gần đây.

- 5/7 trận gần nhất của Chelsea và 5/6 trận gần nhất của Brighton có nhiều hơn 2,5 bàn thắng.

- Chelsea thủng lưới trước ở 4/5 trận gần đây.

- 6/8 trận gần nhất của Chelsea và 5 trận gần nhất của Brighton có ít hơn 10,5 phạt góc.

Phong độ và thành tích đối đầu Chelsea vs Brighton

 

Đội hình dự kiến

Chelsea (4-3-3): Kepa; Gusto, Silva, Colwill, Chilwell; Gallagher, Fernandez, Chukwuemeka; Sterling, Nkunku, Maatsen

Brighton (4-2-3-1): Verbruggen; Veltman, Dunk, Webster, Estupinan; Caicedo, Dahoud; March, Lallana, Mitoma; Ferguson

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X