Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định CH Séc vs Ba Lan (02h45 ngày 25/3): Ngày ra mắt của Fernando Santos

Thứ Năm 23/03/2023 17:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Séc và Ba Lan sẽ khởi động vòng loại Euro 2024 với màn đụng độ tại Prague. Đây là hai ứng viên hàng đầu tại bảng E và có thể giành vé trực tiếp đến thẳng vòng chung kết Euro.

Nhận định trận đấu CH Séc vs Ba Lan

Cộng hòa Séc bước vào vòng đấu loại với một thành tích đáng tự hào. Đội tuyển này đã lọt vào tất cả các vòng chung kết Euro kể từ khi trở thành một quốc gia độc lập.

Giải đấu đầu tiên của Cộng hòa Séc là Euro 1996. Họ đã tiến thẳng tới trận chung kết ở giải đấu năm đó nhưng để thua trước Đức. Sau đó, Séc còn tiến vào 2 trận tứ kết và 1 trận bán kết. Những thành tích ấn tượng này bù lại cho việc Séc chỉ được tham dự 1 vòng chung kết World Cup duy nhất trong lịch sử vào năm 2006.

Nhận định CH Séc vs Ba Lan (02h45 ngày 253) Ngày ra mắt của Fernando Santos 1
Séc đã thua 5/6 trận đấu gần đây

Ở vòng loại Euro năm nay, Séc rơi vào một bảng đấu dễ. Ngoài Ba Lan, những đối thủ còn lại của bảng E chỉ là Albania, Moldova và Quần đảo Faroe. Cơ hội để Séc duy trì thành tích góp mặt ở vòng chung kết Euro là rất lớn. Chỉ cần giành 1 trong 2 vị trí đầu bảng là đủ để các đội giành được suất đi thẳng tới vòng chung kết. Nếu lỡ thi đấu kém và về đích thứ 3 thì Séc cũng còn cơ hội ở vòng play-off.

Trận đấu với Ba Lan trên lý thuyết sẽ là thử thách khó khăn nhất với Séc. Và phong độ gần đây của Séc cũng là một yếu tố đáng lo ngại. Họ đã thua 5 trong 6 trận gần nhất, bị đẩy xuống hạng ở Nations League 2022. Tuy vậy, Séc mới chỉ thua 1 trong 13 trận sân nhà gần nhất.

Vòng loại World Cup gần nhất của Séc là một thất bại. Nhưng đội tuyển này từng gây ấn tượng khi lọt tới tứ kết Euro 2020. Ở giải đấu này, Patrik Schick ghi được bàn thắng đẹp mắt từ giữa sân trước Scotland và Séc cũng thắng Hà Lan xuất sắc ở vòng 16 đội.

Tuy nhiên, đội hình của Séc bây giờ đang bước vào giai đoạn thay máu toàn diện. HLV Jaroslav Silhavy đã loại 11 cầu thủ tham dự trận đấu với Thổ Nhĩ Kỳ hồi tháng 11 năm ngoái. Ông hướng đến một sự khởi đầu mới với 6 cầu thủ chưa từng khoác áo tuyển.

Có tới 15 cầu thủ của đội tuyển Séc đang thi đấu tại giải vô địch quốc gia của nước này. Nhưng những cái tên nguy hiểm nhất vẫn nằm trong 5 giải đấu hàng đầu châu Âu. Cặp Patrik Schick và Adam Hlozek của Bayer Leverkusen đều là những ngòi nổ nguy hiểm. Antonin Barak của Fiorentina cũng là một mũi công quan trọng của Séc. Trong khi đó, Tomas Soucek là cầu thủ dày dạn kinh nghiệm nhất trong đội và sẽ nắm giữ băng đội trưởng.

Đối đầu với Séc là một đối thủ cũng bước vào kỷ nguyên mới. Sau 8 năm dẫn dắt Bồ Đào Nha, HLV Fernando Santos đã rời đi và bây giờ chuyển sang cầm quân ở Ba Lan. Ông được bổ nhiệm thay thế Czeslaw Michniewicz sau khi Ba Lan trải qua một kỳ World Cup thất vọng với lối chơi hành hạ người xem.

Nhận định CH Séc vs Ba Lan (02h45 ngày 253) Ngày ra mắt của Fernando Santos 2
HLV Fernando Santos sẽ có màn ra mắt Ba Lan trước Séc

Ba Lan lọt vào vòng knock-out World Cup đầu tiên kể từ năm 1986. Tuy nhiên, họ vượt qua vòng bảng với 4 điểm, 2 bàn thắng và nó đều đến trước Saudi Arabia. Lối chơi thực dụng đến đáng sợ của đội bóng này khiến chính các cổ động viên của họ cũng không thể hài lòng.

Fernando Santos lại là một HLV có cách tiếp cận thực dụng y hệt. Nhưng những thành công mà ông đem lại cho Bồ Đào Nha ở Euro 2016 và Nations League mùa 2018/19 cho thấy ít nhất là nó đem lại hiệu quả.

Trong tay của HLV Fernando Santos cũng đang sở hữu một tập thể có khả năng tạo ra lối chơi phòng ngự phản công hiệu quả. Trên hàng công, Robert Lewandowski vẫn đang thi đấu bùng nổ. Piotr Zielinski cũng đang sở hữu một mùa giải ấn tượng cùng với Napoli. Ba Lan lại đang có cặp đôi hậu vệ biên bùng nổ hàng đầu châu Âu là Przemyslaw Frankowski và Nicola Zalewski.

Dù vậy, hàng thủ của Ba Lan sẽ có những tổn thất nhất định. Kamil Glik không được triệu tập trong khi Bartosz Bereszynski và Kamil Piatkowski đều chấn thương.

Ở lần gần nhất gặp gỡ trong một trận đấu chính thức, Ba Lan đã để thua trước Séc với tư cách chủ nhà Euro 2012. Đó là trận đấu khiến cho Ba Lan về đích ở vị trí bét bảng A. Nhưng mối thâm thù này ngày càng sâu đậm khi Ba Lan đã thua 3/4 lần đụng độ gần nhất với Séc.

Dù vậy, đội hình hiện tại của Ba Lan nhìn chung vẫn nhỉnh hơn Cộng hòa Séc. Do đó, cơ hội để Ba Lan gieo sầu cho đội chủ nhà Séc ở trận ra quân là rất cao.

Nhận định châu Á CH Séc vs Ba Lan

Nhận định CH Séc vs Ba Lan (02h45 ngày 253) Ngày ra mắt của Fernando Santos 3
Tỷ lệ châu Á CH Séc vs Ba Lan

Tỷ lệ châu Á ở trận đấu tới là 0, với điểm ăn thấp dành cho Cộng hòa Séc. Điều này đồng nghĩa với việc Séc được đánh giá nhỉnh hơn và có cơ hội giành chiến thắng cao hơn.

Nhưng xét về mặt lực lượng thì rõ ràng Ba Lan mới là đội có nhiều nhân tố trội hơn. Đội khách sở hữu hàng công với 2 cái tên đang thi đấu bùng nổ là Lewandowski và Zielinski. Một vài ngôi sao tấn công khác của Ba Lan cũng đang đạt phong độ cao.

Trái lại, Séc sử dụng đội hình phần lớn đang thi đấu ở giải vô địch quốc gia. HLV Silhavy dường như có ý định thử nghiệm để tìm nhân tố mới ở loạt trận quốc tế này. Chính vì thế, có thể tin tưởng Ba Lan là đội dễ thắng trận hơn.

Tỷ lệ trên dưới ở mốc 2,25 bàn cho thấy đây là trận đấu được đánh giá ít bàn thắng. Séc có lực lượng thiếu gắn kết nên khó ghi được nhiều bàn. Ba Lan nhiều khả năng cũng bày ra lối chơi phòng ngự phản công. Vì thế, trận này dễ có ít bàn thắng được ghi.

Dự đoán tỉ số: CH Séc 0-1 Ba Lan

Thông tin xung quanh trận CH Séc vs Ba Lan

sec vs ba lan
Nhận định CH Séc vs Ba Lan
  • CH Séc: Đội chủ nhà có sự thay máu đáng kể về lực lượng so với trận gần nhất gặp Thổ Nhĩ Kỳ hồi tháng 11. Có tới 6 cầu thủ chưa từng khoác áo Séc được triệu tập lần này. Phần lớn các cầu thủ cũng đang chơi ở giải quốc nội, tổng cộng 15 người.
  • Ba Lan: Robert Lewandowski sẽ giữ chức vụ đội trưởng của Ba Lan. 8 cầu thủ trong đội hình Ba Lan đang chơi ở Serie A. Kamil Glik không được triệu tập trong khi Bartosz Bereszynski và Kamil Piatkowski đều gặp chấn thương.

- Séc chỉ thắng 1 trong 7 trận gần nhất.

- Séc đã thua tới 5/6 trận gần nhất.

- Séc chỉ thua 1/9 trận gần nhất trên sân nhà.

- Ba Lan đang có chuỗi thua 2 trận liên tiếp.

- Ba Lan chỉ thua 1/7 trận sân khách gần nhất.

- Séc thắng 3/4 trận gần nhất gặp Ba Lan.

- 3/4 trận đối đầu gần đây của hai đội không có nhiều hơn 2,5 bàn thắng.

- Hai đội chưa từng hòa nhau trong lịch sử.

Phong độ và thành tích đối đầu CH Séc vs Ba Lan

 

 

Đội hình dự kiến

CH Séc (4-3-3): Pavlenka; Coufal, Holes, Brabec, Jemelka; Soucek, Kral, Barak; Cerny, Schick, Hlozek

Ba Lan (4-5-1): Szczesny; Cash, Kiwior, Bednarek, Frankowski; Kaminski, Zielinski, S Szymanski, Linetty, Zalewski; Lewandowski

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X