Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định CH Ireland vs Pháp (01h45 ngày 28/3): Tân đội trưởng Mbappe thị uy

Chủ Nhật 26/03/2023 18:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Khởi đầu kỷ nguyên của đội trưởng Mbappe bằng chiến thắng 4-0 ấn tượng trước Hà Lan, Pháp có cơ hội duy trì mạch thắng khi đụng độ CH Ireland ở Dublin.

Nhận định trận đấu CH Ireland vs Pháp

Với việc Hugo Lloris và Raphael Varane đồng loạt giải nghệ, HLV Didier Deschamps quyết định trao băng đội trưởng tuyển Pháp cho cầu thủ mới 24 tuổi là Kylian Mbappe. Điều này có thể làm phật lòng Antoine Griezmann, nhưng tạm thời chưa có dấu hiệu nào cho thấy điều đó. Cặp đôi tiền đạo này đã phối hợp tốt để hủy diệt Hà Lan trong trận ra quân ở vòng loại Euro 2024.

Mbappe và Griezmann đã phối hợp để ghi bàn thắng mở tỉ số cho Pháp trước Hà Lan ngay ở phút thứ 2. Ngôi sao của PSG sau đó đánh dấu trận đầu tiên đeo băng đội trưởng của Pháp bằng một cú đúp. Chung cuộc, Pháp thắng 4-0 trước Hà Lan và ngay lập tức tạo ra một vị thế tốt cho mục tiêu giành suất đi thẳng tới Euro 2024.

Nhận định CH Ireland vs Pháp (01h45 ngày 283) Tân đội trưởng Mbappe thị uy 1
Pháp đánh bại Hà Lan 4-0 trên sân nhà ở trận ra quân của vòng loại Euro 2024

Ở trận đấu này, Pháp cũng gặp may mắn khi phải chịu quả penalty cuối trận nhưng không thủng lưới. Thủ môn Mike Maignan cản phá 2 cú sút liên tiếp của Memphis Depay và giúp Pháp có một ngày ra quân hoàn hảo.

Pháp hành quân đến Dublin ở lượt trận thứ 2. Và thành tích của Les Bleus gần đây rất ấn tượng, khi đã thắng 3 trận gần nhất ở vòng loại Euro trên sân khách mà không để thủng lưới.

Kể từ khi để thua 2-3 trước CH Ireland ở vòng loại World Cup 1982, Pháp đã bất bại trước đối thủ này trong 7 lần gặp gỡ, thắng 4/5 trận gần nhất. Dù vậy, cặp đấu này được nhớ đến nhiều với vụ bê bối “bàn tay quỷ” của Thierry Henry khiến CH Ireland mất suất tham dự World Cup năm 2010.

Trước trận đấu này, CH Ireland có sự chuẩn bị tốt với màn rượt đuổi để thắng Latvia với tỉ số 3-2 trong khuôn khổ một trận giao hữu. Thủ môn Caoimhin Kelleher của Liverpool có một ngày làm việc không tốt và nhiều khả năng sẽ phải trả lại suất bắt chính cho Gavin Bazunu.

Nhận định CH Ireland vs Pháp (01h45 ngày 283) Tân đội trưởng Mbappe thị uy 2
Ireland có sự chuẩn bị tốt cho trận gặp Pháp

Trước đây, CH Ireland mới chỉ tham dự Euro vỏn vẹn 3 lần, vào các năm 1988, 2012 và 2016. Ở Euro 2020, họ không thể vượt qua vòng loại khi để thua trước Slovakia.

Ở vòng loại Euro lần này, CH Ireland cũng rơi vào một bảng đấu khó. Họ sẽ phải cạnh tranh với Pháp, Hà Lan và Hy Lạp cho 2 vị trí dẫn đầu bảng B để đi thẳng tới Đức vào năm sau.

Thành tích của CH Ireland ở vòng loại gần đây không tốt. Đoàn quân của Stephen Kenny không thắng trong 5 trận đấu gần nhất ở vòng loại Euro kể từ khi đánh bại Gibraltar vào tháng 6/2019. Ireland đang có chuỗi 14 trận bất bại trên sân nhà, nhưng cơ hội để nối dài nó lên con số 15 là rất khó, bởi Pháp đang có nguồn cảm hứng cực lớn từ tân đội trưởng Mbappe.

Nhận định châu Á CH Ireland vs Pháp

Nhận định CH Ireland vs Pháp (01h45 ngày 283) Tân đội trưởng Mbappe thị uy 3
Tỷ lệ châu Á CH Ireland vs Pháp

Pháp thể hiện rất tốt với chiến thắng trước Hà Lan và sẽ chấp Ireland tới 1,25 bàn dù phải đá sân khách. Với tính cách của mình, Mbappe sẽ thúc giục các đồng đội hướng tới một chiến thắng hủy diệt như trận gặp Hà Lan. Do đó, rất có thể Pháp sẽ lại có một chiến thắng đậm với cách biệt lớn hơn 1 bàn dù phải làm khách trước Ireland.

Dự đoán tỉ số: CH Ireland 0-3 Pháp

Thông tin xung quanh trận CH Ireland vs Pháp

Ireland vs Phap
Nhận định Ireland vs Pháp
  • CH Ireland: Đội chủ nhà sẽ thiếu vắng đội trưởng Seamus Coleman. Josh Cullen và Jason Knight có thể đá chính từ đầu.
  • Pháp: William Saliba và Wesley Fofana phải rời khỏi đội tuyển vì chấn thương. Pháp không có thêm ca chấn thương nào sau trận gặp Hà Lan.

- Ireland thắng 2 trận liên tiếp gần đây.

- Ireland đã ghi bàn trong 7 trận liên tiếp.

- Ireland chỉ thua 2 trong 11 trận sân nhà gần đây.

- Pháp chỉ thua 1 trong 5 trận gần nhất.

- Pháp không thắng trong 3 trận sân khách gần nhất.

- Pháp bất bại trước Ireland kể từ năm 1981.

Phong độ gần đây của CH Ireland vs Pháp

 

Đội hình dự kiến

CH Ireland (3-5-2): Bazunu; Egan, Collins, O'Shea; Doherty, Cullen, Molumby, Knight, O'Dowda; Ferguson, Obafemi

Pháp (4-2-3-1): Maignan; Kounde, Konate, Upamecano, T. Hernandez; Tchouameni, Rabiot; Coman, Griezmann, Mbappe; Kolo Muani

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X