Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định bóng đá Celtic vs Rangers 19h30 ngày 30/12 (VĐQG Scotland 2023/24)

Thứ Bảy 30/12/2023 07:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Celtic vs Rangers thuộc giải VĐQG Scotland hôm nay: Nhận định bóng đá, chuyên gia dự đoán kết quả, thông tin phân tích tỷ số trận đấu, thống kê chi tiết.

Nhận định bóng đá Celtic vs Rangers

Celtic vs Rangers
Celtic vs Rangers

Tâm điểm của vòng 21 giải VĐQG Scotland - cũng là vòng đấu “khóa sổ” năm 2023 – chính là trận derby Old Firm tại Parkhead, giữa 2 đại kình địch Celtic vs Rangers. Trên BXH, Celtic hơn Rangers 5 điểm nhưng cần lưu ý đội bóng đến từ Glasgow đá ít hơn 2 trận

Sau hai thất bại đáng thất vọng trước Kilmarnock và Hearts hồi đầu tháng này, Celtic đang hồi sinh mạnh mẽ với những chiến thắng liên tiếp trước Livingston (2-0) và Dundee FC (3-0). Sau trận thắng mới nhất, trước Dundee FC, HLV Brendan Rodgers đã không tiếc lời ca ngợi tinh thần, thái đội và nghị lực của đội nhà.

Đó là trận đấu mà Celtic áp đảo toàn diện, kiểm soát bóng với tỷ lệ hơn 74%, tung ra 38 pha dứt điểm cầu môn, tạo ra gần chục cơ hội ăn bàn rõ ràng và nếu may mắn hơn họ hoàn toàn có thể thắng gấp đôi cách biệt 3 bàn. Tuy nhiên, rất khó để Celtic lặp lại màn trình diễn tương tự trước Rangers tối mai.

Lý do là bởi phong đội hiện tại của Rangers còn tốt hơn họ gấp bội. Nếu như Celtic mới quay trở lại con đường chiến thắng thì đội bóng của Philippe Clement (người thay thế Michael Beale vào đầu tháng 11) đang thắng như chẻ tre 7 trận liên tiếp trên mọi đấu trường. 17 trận gần nhất, Rangers bất bại 100% và thắng tới 14.

Rangers dự kiến ​​gặp Ross County vào tối thứ Tư, nhưng trận đấu này bị hoãn do điều kiện thời tiết bất lợi. Nếu diễn ra đúng lịch, chuỗi toàn thắng của Rangers giờ hẳn đã là 8 trận liền. Dù sao thực tế này cũng giúp đội bóng của Clement có được gần 1 tuần trọn vẹn nghỉ ngơi để tái tạo năng lượng cho trận chiến với Celtic.

Rangers chỉ đánh bại Celtic 1 trong 11 trận derby Old Firm gần đây nhất, nhưng phong độ sân khách xuất sắc mà họ đang sở hữu (bất bại 8 trận từ đầu tháng 10) là cơ sở để để đội bóng Glasgow hướng tới kết quả tốt nhất tại Parkhead.

  • Lựa chọn: Rangers

Nhận định hiệp 1 Celtic vs Rangers

Celtic đã trải qua 3 trận liên tiếp không thể ghi bàn hiệp 1, tất nhiên thua luôn châu Á 45 phút đầu. Trong khi đó, Rangers đang có mạch 7 trận liền từ hòa tới thắng trước giờ nghỉ giải lao. Rangers chưa từng thắng hiệp 1 trong 6 chuyến làm khách gần nhất trước Celtic, nhưng “điểm rơi” phong độ cực tốt hiện tại là cơ sở để tin đội khách sẽ có được kết quả tối ưu ở nửa đầu trận đấu này.

  • Lựa chọn: Rangers hiệp 1

Nhận định Tổng bàn thắng Celtic vs Rangers

8/11 trận sân nhà gần đây của Celtic tổng bàn là từ 3 trở lên. Rangers, trong khi đó, cũng “nổ” tới 14 bàn chỉ trong 6 chuyến làm khách vừa qua. 5 trận derby Old Firm mới nhất tại sân Parkhead chứng kiến bình quân 3.4 tình huống lưới rung mỗi 90 phút. Trận “Siêu thứ Bảy” giải VĐQG Scotland khả năng cao sẽ có +3 bàn chung cuộc!

  • Lựa chọn: Nhiều hơn 2.75 bàn

Dự đoán kết quả

Celtic vs Rangers: 2-2.

Thành tích đối đầu

Nhận định Celtic vs Rangers 19h30 ngày 3012 (VĐQG Scotland) 1
Thành tích đối đầu giữa Celtic vs Rangers

Thành tích gần đây Celtic vs Rangers

Nhận định Celtic vs Rangers 19h30 ngày 3012 (VĐQG Scotland) 2
Thành tích gần đây của đội Celtic
Nhận định Celtic vs Rangers 19h30 ngày 3012 (VĐQG Scotland) 3
Thành tích gần đây của đội Rangers

Đội hình dự kiến:

  • Celtic: Hart; A. Johnston, Carter-Vickers, Scales, Taylor; O'Riley, McGregor, Bernardo; Maeda, Furuhashi, Palma
  • Rangers: Butland; Tavernier, Souttar, Balogun, Yilmaz; Dowell, Sterling, Cantwell; McCausland, Dessers, Sima

Bảng xếp hạng

 

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X