Thứ Ba, 17/09/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Cagliari vs Roma 01h45 ngày 19/8 (Serie A 2024/25)

Chủ Nhật 18/08/2024 11:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Cagliari đã thoát hiểm ngoạn mục ở Serie A mùa trước. Họ sẽ khởi đầu mùa giải này bằng màn tiếp đón một đội bóng mạnh là AS Roma.

Nhận định bóng đá trận đấu Cagliari vs Roma

Vào tháng 1 mùa trước, Roma đã sa thải Jose Mourinho sau chuỗi phong độ ngán ngẩm khiến đội bóng rơi xuống giữa bảng xếp hạng. Huyền thoại Daniele De Rossi được bổ nhiệm vào vai trò tạm quyền. Và chuỗi phong độ ấn tượng của câu lạc bộ sau đó giúp De Rossi nhận được bản hợp đồng chính thức.

Nhận định Cagliari vs Roma 01h45 ngày 198 (Serie A 202425) 1
Đang có tin đồn cho rằng Dybala sẽ rời khỏi Roma

Chung cuộc, Roma về đích ở vị trí thứ 6 và giành được vé dự Europa League. Họ cũng tiến được tới vòng bán kết Europa League nhưng để thua Bayer Leverkusen.

Ở mùa giải này, người hâm mộ sẽ được biết quãng thời gian thăng hoa vừa qua của Roma là một tuần trăng mật với De Rossi hay huyền thoại người Italia thực sự là một HLV xuất sắc.

Ban lãnh đạo Roma đã ủng hộ De Rossi hết mình trên thị trường chuyển nhượng. Họ chiêu mộ được cả Vua phá lưới La Liga mùa trước là Artem Dovbyk. Matias Soule, Enzo Le Fee, Angelino và Samuel Dahl được đưa về với tổng phí chuyển nhượng là 88,6 triệu Euro.

Hiện tại, đang có những tin đồn cho rằng Paulo Dybala có thể rời khỏi AS Roma để chuyển đến Saudi Arabia. Đây là sự phân tâm không cần thiết với đội bóng trước thềm mùa giải mới.

Hè này, Roma đã chơi 5 trận giao hữu với kết quả tương đối phập phù. Roma thắng 1, hòa 3 và thua 1 trong 5 trận đấu này. Họ chỉ đánh bại được đối thủ yếu Barnsley và bất lực trước các đội bóng có tên tuổi hơn.

May mắn cho Roma khi họ sẽ có đội hình mạnh mẽ nhất vào cuối tuần này. HLV De Rossi có đầy đủ lý do để hướng tới việc khởi đầu mùa giải mới bằng một chiến thắng trên sân Unipol Domus.

Nhận định Cagliari vs Roma 01h45 ngày 198 (Serie A 202425) 2
Cagliari đã thắng trận đầu tiên ở mùa giải mới

Đối thủ của Roma là một Cagliari vừa thoát khỏi cuộc chiến trụ hạng khốc liệt. HLV Claudio Ranieri đã giúp Cagliari trụ hạng thành công với chỉ 1 điểm nhiều hơn nhóm cầm đèn đỏ. Tuy vậy, “Gã thợ hàn” đã nói lời chia tay câu lạc bộ ngay sau mùa giải năm ngoái để nghỉ hưu. Hiện tại, Cagliari được dẫn dắt bởi Davide Nicola.

Trước đây, Davide Nicola từng giúp Salernitana và Crotone trụ hạng tại Serie A. Ở mùa giải trước, ông cũng giúp Empoli về đích ở vị trí thứ 17, hơn nhóm xuống hạng đúng 1 điểm giống Cagliari.

Ở kỳ chuyển nhượng này, Cagliari không có sự bổ sung nào đáng kể. Họ đem về 7 tân binh với giá chỉ 11,3 triệu Euro. Ở chiều ngược lại, Cagliari bán đi những cầu thủ ở độ tuổi còn trẻ như Alberto Dossena, Ibrahim Sulemana, Giorgio Altare hay Isaias Delpupo để thu về 16,7 triệu Euro.

Mục tiêu của Cagliari năm nay chắc chắn vẫn là trụ hạng. Và họ sẽ phải làm điều đó với nguồn lực tương đối hạn chế. Dù vậy, Cagliari cũng đã khởi đầu mùa giải này bằng một chiến thắng dễ dàng trước Carrarese ở vòng 1 Coppa Italia.

Về lực lượng, trung vệ Yerry Mina đang gặp chấn thương và sẽ vắng mặt trước Roma. Ngoài ra, Cagliari có trong tay những cầu thủ tốt nhất.

Xét về đối đầu, Cagliari là một miếng mồi ngon của Roma. Trong 20 lần gặp gỡ gần nhất, Cagliari chỉ thắng được 2 trận, thua tới 13 trận. Ở mùa giải năm ngoái, Cagliari thủng lưới tổng cộng 8 bàn trong 2 lượt trận gặp gỡ Roma. Và một chiến thắng cho Roma ở trận đấu này tới sẽ là kết quả dễ xảy ra.

Nhận định đặc biệt Cagliari vs Roma

Roma chiến thắng: Roma được đánh giá cao hơn Cagliari ở trận đấu này nhưng tỷ lệ thắng chỉ được cho ở mức 51%. Đây là một điều rất khó hiểu bởi tương quan lực lượng của hai đội cực kỳ chênh lệch. Roma đã có những sự đầu tư lớn cho đội hình để hướng tới việc giành vé dự Champions League mùa sau. Và việc hạ gục một đối thủ yếu như Cagliari sẽ là chuyện không quá khó khăn.

Từ 3 bàn trở lên: Trong 11 trận đối đầu gần nhất giữa hai đội thì có tới 9 trận xuất hiện từ 3 bàn trở lên. Roma đã tăng cường thêm Vua phá lưới La Liga là Artem Dovbyk vào đội hình và khả năng ghi bàn càng trở nên mạnh mẽ hơn nữa.

Từ 1 bàn trở lên hiệp một: Trong 12 trận đối đầu của hai đội gần đây thì chỉ có 1 trận không có bàn thắng nào được ghi trong hiệp một. 4 trận gần nhất của Roma có bàn trong hiệp một và xu hướng này có thể tiếp tục xảy ra.

Dự đoán tỉ số Cagliari vs Roma: 1-3

Thông tin xung quanh trận Cagliari vs Roma

nhan dinh bong da du doan Cagliari vs Roma vdqg italia serie a hom nay
Nhận định Cagliari vs Roma

- Roma thắng 4 trận gần nhất gặp Cagliari.

- Cagliari thủng lưới 18 trận gần nhất gặp Roma.

- 7/8 trận đối đầu gần nhất có từ 3 bàn trở lên.

- Roma bất bại 3 trận gần đây.

- 4/5 trận gần nhất của Roma có từ 2 bàn trở xuống.

- 9 trận gần nhất của Roma có ít hơn 5 thẻ phạt.

- 8/9 trận gần nhất của Roma có ít hơn 11 phạt góc.

- Cagliari bất bại 3 trận gần đây.

- 4/5 trận gần nhất của Cagliari có từ 3 bàn trở lên.

- 4/5 trận gần nhất của Cagliari có ít hơn 5 thẻ phạt.

- Tỷ lệ thắng của Roma ở trận này là 51%.

- Trọng tài Federico La Penna rút ra trung bình 0,31 thẻ đỏ và 5,11 thẻ vàng mỗi trận.

Phong độ và thành tích đối đầu Cagliari vs Roma

 

Đội hình dự kiến

Cagliari (3-5-2): Scuffet; Hatzidiakos, Luperto, Augello; Zortea, Makoumbou, Adopo, Jankto, Zappa; Pavoletti, Gianluca Lapadula

Roma (4-3-3): Svilar; Celik, Mancini, Ndicka, Angelino; Pellegrini, Paredes, Cristante; Matias Soule, Dovbyk, El Shaarawy

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X