Thứ Hai, 06/05/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Burundi vs Gabon 20h00 ngày 19/11 (Vòng loại World Cup 2026)

Chủ Nhật 19/11/2023 06:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Burundi vs Gabon thuộc khuôn khổ Vòng loại World Cup 2026 khu vực Châu Phi: Nhận định bóng đá, chuyên gia dự đoán kết quả, thông tin phân tích trận đấu.

Nhận định bóng đá Burundi vs Gabon

Burundi vs Gabon
Burundi vs Gabon

Ở vòng loại World Cup năm nay, Burundi và Gabon ở chung bảng với Bờ Biển Biển Ngà, Gambia, Kenya và Seychelles. Đây là bảng đấu được đánh giá khá cân bằng. Các đội sẽ thi đấu vòng tròn 2 lượt, chỉ có đội đầu bảng là chắc chắn giành vé tiếp trong khi đội đứng nhì phải có thành tích tốt mới có cơ hội.

Burundi là một trong những đội bóng thuộc loại trung bình yếu của bóng đá châu Phi, hiện đang đứng thứ 140 trên bảng xếp hạng FIFA. Họ rất hiếm khi xuất hiện ở các giải đấu quốc tế, lần gần nhất góp mặt là ở AFCON năm 2019 nhưng cũng nhanh chóng bị loại ngay từ vòng bảng. Thế nhưng, ở vòng loại World Cup năm nay, Burundi đã tạo ra một trong những bất ngờ nhất ở lượt đấu đầu tiên khi vượt qua đối thủ mạnh hơn Gambia với tỷ số 3-2.

Trong khi đó, Gabon thuộc nhóm đội khá mạnh của châu Phi, có thứ hạng trên bảng xếp hạng FIFA là thứ 85. Họ sở hữu nhiều cầu thủ đang thi đấu ở châu Âu, nổi tiếng nhất là Pierre-Emerick Aubameyang ở Marseille. Gabon dù chưa góp mặt ở World Cup lần nào nhưng cũng thường xuyên xuất hơn ở AFCON. Ở trận ra quân vòng loại World Cup mới đây, họ đã đánh bại một đối thủ khá mạnh là Kenya (hạng 105 FIFA) với tỷ số 2-1.

So sánh thực lực 2 bên, ta có thể thấy Gabon có đẳng cấp cao hơn rất nhiều. Tuy vậy, The Panthers có nhược điểm là thi đấu sân khách khá tệ, chỉ thắng 1 trong 10 trận gần nhất trong khi nhận đến 7 thất bại, trước cả những đối thủ yếu như Sudan, Mauritania.

Cần nói thêm, hai đội cũng từng gặp nhau ở vòng loại AFCON năm 2018, 2019 và 2 trận đấu đều bất phân thắng bại. Điều đó cho thấy Burundi đáng để đặt niềm tin hơn Gabon.

  • Lựa chọn: Burundi +1/2

Tổng bàn thắng trận Burundi vs Gabon

Trong những trận đấu gần đây, Burundi thi đấu khá tưng từng, ghi nhiều bàn thắng nhưng cũng để lọt lưới không ít. Theo thống kê, 8 trong 9 trận gần nhất của đội bóng này đều kết thúc với ít nhất 3 bàn thắng. Nếu đội chủ nhà vẫn giữ phong cách đó thì khả năng cao trận tới sẽ xuất hiện màn rượt đuổi tỷ số hấp dẫn.

  • Lựa chọn: Tổng số bàn thắng nhiều hơn 2

Dự đoán kết quả

Burundi vs Gabon: 2 - 2

Thành tích đối đầu Burundi vs Gabon

Nhận định Burundi vs Gabon 20h00 ngày 1911 Vòng loại World Cup 2026 Châu Phi 1
Burundi vs Gabon

Thành tích gần đây của Burundi vs Gabon

Nhận định Burundi vs Gabon 20h00 ngày 1911 Vòng loại World Cup 2026 Châu Phi 2
Thành tích gần đây của Burundi
Nhận định Burundi vs Gabon 20h00 ngày 1911 Vòng loại World Cup 2026 Châu Phi 3
Thành tích gần đây của Gabon

Đội hình dự kiến Burundi vs Gabon

  • Burundi (4-4-2): Jonathan Nahimana, Derrick Mukombozi, Frédéric Nsabiyumva, Youssouf Ndayis­himiye, Bienvenue Kanakimana, Abedi Bigirimana, Christophe Nduwarugira, Emmanuel Mvuyekure, Jordi Liongola, Fiston Abdul Razak, Saidi Ntibaz­onkiza
  • Gabon (4-1-4-1): Junior Noubi, Johann Obiang, Aaron Appind­angoyé, Bruno Ecuele Manga, Anthony Oyono, Medwin Biteghe, Jim Allevinah, Guélor Kanga, Mario Lemina, Denis Bouanga, Shavy Warren Babicka

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X