Thứ Năm, 09/05/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Brighton vs Wolves (02h45 ngày 23/1): “Bầy sói” khó phá dớp

Thứ Hai 22/01/2024 20:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Brighton và Wolves đều đang nỗ lực chen chân vào nhóm dự cúp châu Âu mùa sau. Một chiến thắng trong màn đối đầu trực tiếp sẽ giúp ích nhiều cho tham vọng của hai đội.

Nhận định trận đấu Brighton vs Wolves

Wolves đang bất bại trong 5 trận gần nhất trên mọi đấu trường. “Bầy sói” đã đánh bại được Chelsea, Brentford và Everton ở Premier League trước khi vượt qua Brentford ở vòng 3 FA Cup.

Wolves gặp nhiều khó khăn trước Brentford và chỉ có được thắng lợi 3-2 sau hiệp phụ. Bàn thắng từ chấm penalty của Matheus Cunha đã tạo ra sự khác biệt cho Wolves. Cunha cũng đang đạt phong độ tốt ở Premier League khi đóng góp vào 8 bàn thắng trong 9 trận gần nhất của Wolves.

Nhận định Brighton vs Wolves (02h45 ngày 231) “Bầy sói” khó phá dớp 1
Wolves có thể vươn lên nửa trên bảng xếp hạng nếu thắng Brighton

Tiền đạo người Brazil được kỳ vọng sẽ tiếp tục bay cao trong bối cảnh Hwang Hee-chan phải tham dự Asian Cup và khó có thể trở lại câu lạc bộ trong tương lai gần. Mùa này, chân sút người Hàn Quốc đã đóng góp trực tiếp vào 43,3% số bàn thắng của Wolves. Đội chủ sân Molineux thực sự đang sống dựa rất nhiều vào hơi thở của Hwang Hee-chan.

Đoàn quân của Gary O’Neil đang đứng ở vị trí thứ 11 trên bảng xếp hạng. Tuy thế, họ cũng chỉ kém đội xếp thứ 8 là Brighton vỏn vẹn 3 điểm trước khi bước vào màn so tài trên sân Amex. Ở trận đấu tới, Wolves không chỉ mất tiền đạo chủ lực Hwang Hee-chan mà họ còn phải xoay sở khi không có tiền vệ trụ cột Joao Gomes vì án treo giò. Rayan Ait-Nouri và Boubacar Traore cũng đang tham dự AFCON và chưa hẹn ngày trở lại.

So với Wolves, vị thế của Brighton lúc này tốt hơn trong cuộc đua giành vé dự cúp châu Âu. Brighton chỉ kém đội xếp thứ 7 là Man United vỏn vẹn 1 điểm trong khi chơi ít hơn 1 trận. Khoảng cách tới top 4 đang là 12 điểm và có lẽ đây là mục tiêu xa vời với Brighton. Điều tốt nhất mà Brighton có thể mơ mộng ở mùa giải năm nay là tấm vé tham dự Europa League, giải đấu mà hiện tại họ đang góp mặt và đã tiến vào vòng 16 đội.

Nhận định Brighton vs Wolves (02h45 ngày 231) “Bầy sói” khó phá dớp 2
Brighton đang đứng thứ 8 ở Premier League vì phong độ thất vọng gần đây

Brighton đang bất bại trong 3 trận đấu gần nhất ở Premier League. Họ cũng bước tới vòng 4 của FA Cup sau khi đánh bại Stoke City dễ dàng với tỉ số 4-2. Đó là trận đấu mà Joao Pedro tỏa sáng với một cú đúp bàn thắng.

Joao Pedro đang là một trụ cột quan trọng trên hàng công của Brighton. Anh đã thực hiện thành công cả 8 quả penalty trên mọi đấu trường mùa này. 53% số bàn thắng của cầu thủ người Brazil đến từ những quả penalty. Việc có một cầu thủ đá penalty tốt như vậy là điều quan trọng để Brighton đảm bảo việc dứt điểm cơ hội ngon ăn từ cự ly 11 mét.

Trong khi Wolves gặp vấn đề về lực lượng thì tình hình của Brighton còn nghiêm trọng hơn. “Hải âu” đang phải đối phó với những trường hợp vắng mặt của Solly March, Simon Adingra, Kaoru Mitoma, Ansu Fati, Tariq Lamptey, Julio Enciso và Joel Veltman. Những ca chấn thương này thực sự ảnh hưởng đáng kể tới sức mạnh của Brighton.

Dù vậy, có một điểm mà Brighton hơn Wolves là thành tích đối đầu. Brighton đã thắng Wolves trong 4 trận đối đầu gần nhất ở Premier League, ghi được ít nhất 3 bàn mỗi trận.

HLV Roberto De Zerbi cũng thắng cả 3 trận đối đầu với Wolves ở Premier League. Trong khi đó, Gary O’Neil đã thua trong cả 3 trận đối đầu với Brighton, và đương nhiên là thua cả 3 trận so tài với De Zerbi.

Lực lượng của Brighton khuyết nhiều vị trí nhưng hàng phòng ngự vẫn sở hữu những cái tên tốt nhất. Đó sẽ là nền tảng để “Hải âu” hướng tới 3 điểm trọn vẹn khi tiếp đón Wolves ở trận đấu tới.

Nhận định bóng đá Anh đặc biệt Brighton vs Wolves

Brighton chiến thắng: Đội hình của Wolves có lẽ không đủ tốt để hạ Brighton. 4 thất bại trong 5 trận sân khách gần đây cũng khiến sự tự tin của Wolves suy giảm.

Từ 3 bàn thắng trở lên: Có ít nhất 4 bàn được ghi trong 3 trận đối đầu gần nhất giữa Brighton và Wolves. Trong khi đó, Wolves đã ghi ít nhất 2 bàn ở 4/5 trận gần nhất. 5 trong 6 trận gần nhất của Wolves có ít nhất 3 bàn. Cả hai đội đều sở hữu khả năng tấn công tốt nên có thể kỳ vọng trận đấu tới sẽ diễn ra tưng bừng.

Dự đoán kết quả Brighton vs Wolves: 2-1

Thông tin xung quanh trận Brighton vs Wolves

nhan dinh bong da du doan Brighton vs Wolves ngoai hang anh premier league hom nay
Nhận định Brighton vs Wolves
  • Brighton: Có ít nhất 8 cầu thủ của đội chủ nhà chấn thương.
  • Wolves: Joao Gomes bị treo giò. Hwang Hee-chan tham dự Asian Cup còn Ait-Nouri và Boubacar Traore thi đấu ở AFCON.

- Brighton thắng 4 trận gần nhất đối đầu với Wolves.

- 6/7 trận đối đầu gần nhất có nhiều hơn 2,5 bàn thắng.

- Brighton mở tỉ số ở 6/7 trận đối đầu gần đây.

- 8/10 trận đối đầu gần nhất có ít hơn 4,5 thẻ phạt.

- Brighton không thua trong 4 trận gần nhất.

- 5/7 trận gần nhất của Brighton có ít hơn 2,5 bàn thắng.

- 5/6 trận gần nhất của Brighton có nhiều hơn 4,5 thẻ phạt.

- 6/8 trận gần nhất của Brighton có ít hơn 10,5 phạt góc.

- Wolves có chuỗi 5 trận bất bại.

- 5/6 trận gần nhất của Wolves có nhiều hơn 2,5 bàn thắng.

- Roberto De Zerbi thắng cả 3 trận đối đầu với Gary O’Neil trên ghế HLV.

- Tỷ lệ thắng của Brighton ở trận này là 62%.

- Trọng tài Craig Pawson rút ra trung bình 0,15 thẻ đỏ và 3,9 thẻ vàng mỗi trận.

Phong độ và thành tích đối đầu Brighton vs Wolves

 

Đội hình dự kiến

Nhận định Brighton vs Wolves (02h45 ngày 231) “Bầy sói” khó phá dớp 3
Đội hình dự kiến Brighton vs Wolves

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X