Chủ Nhật, 12/05/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Brighton vs Newcastle (23h30 ngày 2/9): Đại tiệc tấn công

Thứ Bảy 02/09/2023 09:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Cả Brighton và Newcastle đều là những đội bóng sở hữu lối chơi tấn công cống hiến. Chính vì vậy, trận đối đầu giữa hai câu lạc bộ này hứa hẹn sẽ mang đến một bữa tiệc mãn nhãn cho người hâm mộ.

Nhận định trận đấu Brighton vs Newcastle

Brighton và Newcastle đều có thời gian dẫn đầu bảng xếp hạng Premier League trong giai đoạn đầu mùa giải này. Tuy nhiên, giờ thì cả hai đội đều đang rơi vào một hoàn cảnh khó khăn.

Khởi đầu bay bổng ở mùa giải năm nay của Brighton chứng tỏ việc họ về đích ở vị trí thứ 6 mùa trước không phải điều gì chấn động. Nhưng sau những chiến thắng với cùng tỉ số 4-1 trước Luton Town và Wolves, Brighton đã bị West Ham kéo trở lại mặt đất với trận thua 1-3.

Nhận định Brighton vs Newcastle (23h30 ngày 29) Đại tiệc tấn công 1
Brighton thua sốc West Ham trên sân nhà

Dù thế, khởi đầu của Brighton vẫn được xem là tốt và họ đang đứng ở vị trí thứ 6 trên bảng xếp hạng. “Hải âu” sút (68), sút trúng đích (30), chạm bóng trong vòng cấm đối phương (159) và sở hữu chỉ số bàn thắng kỳ vọng (7,7) cao nhất ở Premier League mùa này.

Để rõ hơn nữa năng lực tấn công của Brighton, có thể chỉ ra việc đội bóng này tung ra 30 cú sút trúng đích trong 3 trận đầu tiên của mùa giải. Đây là lần đầu tiên sau hơn một thập kỷ có một đội bóng làm được điều này, kể từ sau 31 cú sút trúng đích của Man City mùa 2011/12.

Một đội bóng có thông số ấn tượng như vậy không phải là đối thủ lý tưởng khi Newcastle đã thua 2 trận liền. Thất bại sít sao trước Man City ở vòng 2 không đáng lo bằng màn sụp đổ trước Liverpool đầy chấn động ở vòng đấu trước.

Nhận định Brighton vs Newcastle (23h30 ngày 29) Đại tiệc tấn công 2
Newcastle thua ngược Liverpool vì 2 pha tỏa sáng cá nhân của Darwin Nunez

Newcastle chơi hơn người và có bàn dẫn trước Liverpool tại sân nhà St. James’ Park trong vòng 30 phút đầu tiên. Tuy thế, 15 phút cuối bừng sáng của tiền đạo Darwin Nunez đã nhấn chìm Newcastle. 2 cú sút chính xác của tiền đạo người Uruguay mang về 2 bàn thắng cho Liverpool và khiến Newcastle phải nhận thất bại thứ 2 liên tiếp.

Để vượt qua được cú sốc này cần một bản lĩnh cực kỳ vững vàng từ Newcastle. Và họ biết rằng mình cần phải tạo ra một màn trình diễn xuất sắc để tránh phải chịu cảnh tay trắng rời sân Amex hôm nay.

Trước đây, Newcastle rất sợ Brighton. Tuy nhiên, “Chích chòe” đã bất bại trước đối thủ này trong 3 trận đối đầu gần nhất. Mùa trước, Newcastle đã hủy diệt Brighton với tỉ số 4-1 để tiến gần tới vị trí dự Champions League, và sau cùng họ đã đạt được mục tiêu của mình. Và trong bối cảnh cả hai đội đều đang bị tổn thương, trận đấu tới hứa hẹn sẽ mang đến một bữa tiệc mãn nhãn cho các khán giả.

Nhận định đặc biệt Brighton vs Newcastle

Newcastle giành chiến thắng: Hai đội được đánh giá ngang ngửa ở trận đấu tới. Tỉ lệ thắng của Brighton là 39% trong khi với Newcastle là 41%. Tuy vậy, những trận đấu mà Newcastle có tỉ lệ thắng ở mức này thì họ thực tế đã thắng 60% các trận đấu đó. Chất lượng đội hình của Newcastle có thể nói là nhỉnh hơn Brighton sau khi được đầu tư vô cùng mạnh mẽ. Chính vì thế, có thể kỳ vọng vào một chiến thắng cho “Chích chòe” dù họ phải thi đấu trên sân khách.

Nhiều hơn 3,5 bàn thắng: Cả Brighton và Newcastle đều là những cỗ máy tấn công đáng sợ. 5/7 trận đối đầu gần nhất của hai đội cũng chứng kiến nhiều hơn 2,5 bàn thắng. Cả Brighton và Newcastle đều đang trong một chuỗi trận không giữ sạch lưới. Vì thế, trận đấu tới càng dễ xuất hiện nhiều bàn thắng.

Dự đoán kết quả Brighton vs Newcastle: 2-3

Thông tin xung quanh trận Brighton vs Newcastle

nhan dinh bong da soi keo Brighton vs Newcastle ngoai hang anh premier league hom nay
Nhận định Brighton vs Newcastle
  • Brighton: Tân binh Carlos Baleba sẵn sàng ra sân. Julio Enciso sẽ phải ngồi ngoài trong thời gian dài vì chấn thương đầu gối.
  • Newcastle: Joelinton và Sven Botman đều phải chạy đua để trở lại. Joe Willock và Emil Krafth chấn thương.

- Newcastle bất bại trong 3 lần gần nhất đối đầu với Brighton.

- Brighton đã giữ sạch lưới 8 lần ở Premier League trước Newcastle, nhiều hơn bất kỳ đối thủ nào khác.

- Đây là trận đấu thứ 400 của Brighton ở giải VĐQG Anh.

- Brighton nhận thất bại đầu tiên ở mùa giải mới dù kiểm soát bóng 81% trước West Ham.

- Brighton sút (68), sút trúng đích (30), chạm bóng trong vòng cấm đối phương (159) nhiều nhất ở Premier League mùa này.

- Brighton ghi bàn liên tiếp trong 19 trận gần nhất, chuỗi dài nhất ở Premier League hiện tại.

- Newcastle đã thua 2/3 trận đã đấu mùa này. Ở mùa giải năm ngoái, họ phải chờ đến vòng 24 mới thua trận thứ 3.

- Eddie Howe chỉ thua 1 trong 9 trận đối đầu với Brighton trên cương vị HLV.

Phong độ và thành tích đối đầu Brighton vs Newcastle

 

Đội hình dự kiến

Nhận định Brighton vs Newcastle (23h30 ngày 29) Đại tiệc tấn công 3
Đội hình dự kiến Brighton vs Newcastle

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X