Thứ Ba, 29/10/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Brighton vs Liverpool (02h30 ngày 31/10): Đánh bại "Hải âu"

Thứ Hai 28/10/2024 21:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Brighton và Liverpool sẽ có màn thử sức ở Carabao Cup trước khi đối đầu trực diện tại Premier League vào cuối tuần này.

Nhận định bóng đá Brighton vs Liverpool

Liverpool đang là đương kim vô địch của Carabao Cup. Đây là danh hiệu cuối cùng của The Kop trong kỉ nguyên Jurgen Klopp.

Hành trình bảo vệ ngôi vương của Liverpool mùa này khởi đầu suôn sẻ với chiến thắng 5-1 trước West Ham. The Kop đã không thua ở Carabao Cup kể từ tháng 12 năm 2022. Họ thắng 7 trong 8 trận gần nhất ở đấu trường này.

Nhận định Brighton vs Liverpool (02h30 ngày 3110) Đánh bại Hải âu 1
Liverpool cầm hòa Arsenal tại sân Emirates

Cuối tuần qua, thành tích toàn thắng của Liverpool trên sân khách dưới thời Arne Slot đã bị Arsenal đặt dấu chấm hết. Liverpool đã phải rất vất vả mới có thể cầm hòa được ứng viên vô địch Arsenal tại pháo đài Emirates. Dù vậy, việc không giành chiến thắng vẫn khiến Liverpool để rơi ngôi đầu bảng vào tay Man City. Khoảng cách giữa hai đội trên bảng xếp hạng Premier League bây giờ là 1 điểm.

Brighton cũng trải qua trận hòa 2-2 cuối tuần qua. Tuy nhiên, cảm giác của Brighton không phải là giành được 1 điểm mà là mất đi 2 điểm.

“Hải âu” vươn lên dẫn trước 2-0 trong màn đụng độ với đội bét bảng Wolves. Nhưng họ đã đánh mất lợi thế này chỉ trong vòng vài phút cuối trận. Trước đó, Brighton cũng đã phải chật vật đánh bại Wolves với tỉ số 3-2 ở vòng 3 Carabao Cup.

Nhận định Brighton vs Liverpool (02h30 ngày 3110) Đánh bại Hải âu 2
Brighton mất điểm đáng tiếc trước Wolves vì những bàn thua phút cuối

Carabao Cup nhìn chung không phải là một đấu trường mà Brighton khao khát thể hiện. Họ đã để thua ở 5 trận gần nhất thi đấu ở vòng 4 của đấu trường này. Brighton đã không vượt qua được vòng 4 Carabao Cup kể từ khi lọt vào tứ kết mùa 1978/79.

Brighton có thành tích đối đầu tương đối tốt với Liverpool tại Amex. Họ đã không thua trong 3 trận gần nhất tiếp đón Liverpool trên sân nhà. Ở lần chạm trán gần nhất, Liverpool cũng thắng vất vả Brighton với tỉ số 2-1 tại sân Anfield.

Tình hình chấn thương của Liverpool không có nhiều chuyển biến khi Harvey Elliott, Alisson Becker, Diogo Jota vắng mặt còn Federico Chiesa và Conor Bradley chưa chắc ra sân. Trong khi đó, Brighton không có sự phục vụ của Georginio Rutter, Joao Pedro, Solly March, Yankuba Minteh, Matt O’Riley, Adam Webster và James Milner. Đội trưởng Lewis Dunk và Jack Hinshelwood bị đau nhẹ.

Nhận định đặc biệt Brighton vs Liverpool

Từ 3 bàn trở lên: Sân nhà của Brighton thường tạo ra các trận đấu nhiều bàn thắng ở mùa giải năm nay. 7/8 trận sân nhà gần nhất của Brighton có từ 3 bàn trở lên. 5 trận đối đầu gần đây giữa hai đội cũng có ít nhất 3 bàn thắng được ghi.

Hai đội ghi bàn: 4/5 trận đối đầu gần nhất giữa hai đội có kết quả hai đội ghi bàn. Brighton đã ghi bàn ở tất cả trừ 1 trận sân nhà ở mùa giải này. Trong khi đó, hàng công của Liverpool mạnh mẽ là điều không cần phải bàn cãi.

Từ 5 phạt góc trở xuống hiệp một:

Trong 9 trận gần nhất đá cửa trên, Liverpool kiếm được trung bình 5,6 quả góc. Đây là thành tích không quá cao và cho thấy rõ lối chơi kiểm soát thay vì tấn công dồn dập của HLV Arne Slot. Brighton cũng không phải đội chơi quá năng nổ ở thế cửa dưới, với trung bình 4,2 quả góc trong 4 trận gần nhất bị đánh giá thấp hơn. 7/10 trận đối đầu gần nhất giữa hai đội có từ 5 phạt góc trở xuống trong hiệp một, và đây là một cột mốc khó để hai đội vượt qua trong 45 phút đầu tiên của trậ nđấu tới.

Dự đoán kết quả Brighton vs Liverpool: 1-2

Thông tin xung quanh trận Brighton vs Liverpool

Brighton vs Liverpool
Nhận định Brighton vs Liverpool

- Tỉ lệ thắng của Liverpool ở trận này cao hơn, đạt 50%.

- 5 trận đối đầu gần nhất có nhiều hơn 2 bàn.

- 7/9 trận đối đầu gần nhất có ít hơn 5 thẻ phạt.

- Liverpool bất bại 9 trận gần đây.

- 9/10 trận gần nhất của Liverpool có nhiều hơn 4 thẻ phạt.

- 5/6 trận gần nhất của Brighton có nhiều hơn 2 bàn.

- 7/9 trận gần nhất của Brighton có nhiều hơn 4 thẻ phạt.

Phong độ và thành tích đối đầu Brighton vs Liverpool

 

Đội hình dự kiến

Brighton (4-4-2): Steele; Lamptey, Van Hecke, Igor, Estupinan; Adingra, Baleba, Wieffer, Mitoma; Enciso, Ferguson

Liverpool (4-2-3-1): Kelleher; Alexander-Arnold, Gomez, Quansah, Tsimikas; Endo, Gravenberch; Salah, Szoboszlai, Gakpo; Nunez

Có thể bạn quan tâm

Nhận định MU vs Leicester (02h45 ngày 31/10): Màn ra mắt đáng chờ đợi của Van Gol

Nhận định MU vs Leicester (02h45 ngày 31/10): Màn ra mắt đáng chờ đợi của Van Gol

Nhận định MU vs Leicester (02h45 ngày 31/10): Màn ra mắt đáng chờ đợi của Van Gol

Man United đón nhận một thông tin không thể tích cực hơn trước trận đấu với Leicester là HLV Erik ten Hag đã bị sa thải. Một khởi đầu mới dĩ nhiên là chưa chắc khá khẩm hơn, nhưng ít nhất là Man United khó có thể nào trải qua tình trạng tệ hại so với khởi đầu mùa này.

Xem thêm
top-arrow
X