Thứ Hai, 29/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Brighton vs Everton (22h00 ngày 24/2): Khó hạ pháo đài Amex

Thứ Bảy 24/02/2024 07:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Everton đang bị đẩy vào một cuộc đua trụ hạng vô cùng khốc liệt. Trong khi đó, đội chủ nhà Brighton cũng đang rất cần điểm để cạnh tranh một tấm vé dự cúp châu Âu mùa sau.

Nhận định trận đấu Brighton vs Everton

Ở mùa giải năm ngoái, bàn thắng quyết định của Abdoulaye Doucoure trước Bournemouth đã giữ Everton ở lại Premier League. Nhưng kết quả ấn tượng nhất mùa giải của Everton phải kể đến trận thắng 5-1 trước Brighton ngay tại sân Amex. Trong bối cảnh bị trừ 10 điểm ở mùa giải này, Everton cũng cần một kết quả tương tự tại sân Amex để hướng tới mục tiêu trụ hạng.

Everton chỉ kiểm soát bóng 22,3% và phải đối mặt với 23 cú sút trong lần gần nhất làm khách của Brighton. Nhưng Abdoulaye Doucoure và Dwight McNeil đều lập được cú đúp và giúp Everton có một chiến thắng phi thường.

Nhận định Brighton vs Everton (22h00 ngày 242) Khó hạ pháo đài Amex 1
Everton đã bị kéo trở lại cuộc đua trụ hạng

Cơ hội để lặp lại một kết quả tương tự ở trận đấu tới là rất khó với Everton. Hàng công của The Toffees không thi đấu tốt trong năm 2024. Họ mới chỉ ghi được 3 bàn thắng trong 6 trận đã đấu ở năm mới. Mặc dù vậy, Everton đã hòa 4 trong 5 trận gần nhất và đã vượt qua Luton để thoát khỏi nhóm cầm đèn đỏ.

Ở mùa giải này, chỉ có Arsenal (11) ghi được nhiều bàn hơn từ phạt góc hơn Everton (10). Tính ra có tới 52% số bàn thắng của Everton đến từ những tình huống cố định (trừ penalty). Đây là tỷ lệ cao nhất trong số các đội chơi ở Premier League.

Dù thế, Everton mới chỉ ghi được 13 bàn từ những tình huống mở và đây là thành tích tệ nhất giải, ngang với Sheffield United. Tìm kiếm những cách khác để tạo ra cơ hội sẽ là ưu tiên với Everton khi cuộc đua trụ hạng bắt đầu nóng lên. Hiện tại, Everton đang đứng ở vị trí thứ 17 và chỉ xếp trên Luton nhờ trội hơn vè hiệu số bàn thắng bại.

Nhận định Brighton vs Everton (22h00 ngày 242) Khó hạ pháo đài Amex 2
Brighton chơi rất hay trên sân nhà Amex

Việc tạo ra cơ hội lại không phải vấn đề với Brighton. Cuối tuần trước, thầy trò De Zerbi đã hủy diệt Sheffield United với tỉ số 5-0. Mason Holgate nhận thẻ đỏ từ sớm và mở ra cơ hội cho Brighton có một trận đấu vô cùng dễ dàng.

9/10 trận thắng của Brighton ở Premier League mùa này chứng kiến họ ghi được ít nhất 3 bàn. Và việc hàng công bắt đầu tìm lại nguồn cảm hứng đang giúp Brighton thăng tiến trên bảng xếp hạng. Họ đã vươn lên vị trí thứ 7, thu hẹp khoảng cách với vị trí thứ 6 của Man United xuống chỉ còn 6 điểm. Tuy vậy, Brighton vẫn phải nỗ lực tích lũy điểm số tối đa trong thời gian tới nếu không muốn bị các đội phía sau vượt mặt.

Vấn đề chính của Brighton ở trận này là chân sút số một Joao Pedro bị chấn thương đầu gối. Vì thế, Danny Welbeck sẽ tiếp tục được giữ trọng trách đá chính. Welbeck đã đóng góp vào 8 bàn thắng ở Premier League khi đối đầu Everton (4 bàn, 4 kiến tạo).

Sân đấu của Brighton nhìn chung không phải là nơi đem lại nhiều ký ức đẹp cho Everton. Dù thế, Everton đã thắng trong 2 lần gần nhất làm khách đến sân Amex.

Chỉ có điều, lần này thử thách dành cho Everton là rất lớn khi Brighton đang có phong độ tốt trên sân nhà. Thầy trò De Zerbi đã bất bại 10 trận gần nhất ở Premier League tại sân Amex. Trong khi đó, Everton tịt ngòi trong 3 trận làm khách gần nhất. Everton cũng bước vào trận đấu này với chuỗi không thắng dài nhất Premier League hiện tại với 4 trận hòa và 4 trận thua.

Nhận định đặc biệt Brighton vs Everton

Brighton chiến thắng: HLV De Zerbi đã biến sân Amex thành một pháo đài khi chỉ thua 1 trận tại đây mùa này. Trên mọi đấu trường, Brighton đã bất bại 11 trận gần nhất trên sân nhà. Brighton cũng nhận được cú hích lớn khi các cầu thủ như Kaoru Mitoma, Simon Adingra, Pervis Estupinan và Tariq Lamptey trở lại. Trong khi đó, Everton gặp nhiều khó khăn trên sân khách trong thời gian gần đây và đã có 7 trận không thắng khi phải xa nhà ở Premier League.

Nhiều hơn 2,5 bàn thắng: Trên sân nhà mùa này, Brighton đã ghi 26 bàn thắng, trung bình 2,16 bàn/trận. Trong khi đó, Everton cũng ghi được trung bình hơn 1 bàn mỗi trận. Ở mùa giải này, có 20/25 trận của Brighton chứng kiến hai đội ghi bàn. Brighton đã thể hiện điểm yếu rõ ràng ở những tình huống cố định và Everton có đủ khả năng khai thác điều này để ghi bàn.

Từ 10 phạt góc trở lên: Cả Brighton và Everton đều khát điểm nên người hâm mộ có thể kỳ vọng trận đấu tới xuất hiện nhiều phạt góc. Brighton là đội kiếm phạt góc tốt với trung bình 6,4 quả trong 10 trận sân nhà gần nhất. Everton cũng là đội có khả năng kiếm góc tốt với trung bình 4,35 quả trong 20 trận gần đây.

Dự đoán kết quả Brighton vs Everton: 2-1

Thông tin xung quanh trận Brighton vs Everton

nhan dinh bong da du doan Brighton vs Everton ngoai hang anh premier league hom nay
Nhận định Brighton vs Everton
  • Brighton: Joao Pedro, Solly March, Julio Enciso, James Milner và Jack Hinshelwood chấn thương.
  • Everton: Arnaut Danjuma, Dele Alli, Andre Gomes và Seamus Coleman chấn thương.

- Hai đội ghi bàn ở 4/5 trận đối đầu gần nhất.

- 8/10 trận đối đầu gần đây có ít hơn 4,5 thẻ phạt.

- Everton không thắng trong 5 trận gần đây.

- 6/8 trận gần nhất của Everton có ít hơn 2,5 bàn thắng.

- 5 trận gần nhất của Everton có ít hơn 4,5 thẻ phạt.

- 5 trận gần nhất của Brighton có nhiều hơn 2,5 bàn thắng.

- 5/7 trận gần nhất của Brighton có nhiều hơn 4,5 thẻ phạt.

- 4/5 trận gần nhất của Brighton có nhiều hơn 10,5 phạt góc.

- Tỷ lệ thắng của Brighton ở trận này là 55%.

- Trọng tài Tony Harrington rút ra trung bình 0,14 thẻ đỏ và 3,23 thẻ vàng mỗi trận.

Phong độ và thành tích đối đầu Brighton vs Everton

 

Đội hình dự kiến

Nhận định Brighton vs Everton (22h00 ngày 242) Khó hạ pháo đài Amex 3
Đội hình dự kiến Brighton vs Everton

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X