Thứ Ba, 22/10/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Brest vs Leverkusen (23h45 ngày 23/10): Hàng công so tài

Thứ Hai 21/10/2024 18:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
“Hiện tượng” Brest và Leverkusen đều đạt thành tích toàn thắng ở Champions League năm nay. Đây sẽ là cuộc chiến giữa hai đội nằm trong top đầu ở vòng bảng C1 hiện tại.

Nhận định bóng đá Brest vs Leverkusen

Brest giành được một suất tham dự Champions League sau khi bất ngờ về đích thứ 3 ở Ligue 1 mùa trước. Đó cũng là thứ hạng tốt nhất mà Brest đạt được trong 121 năm lịch sử của câu lạc bộ.

Nhận định Brest vs Leverkusen (23h45 ngày 2310) Hàng công so tài 1
Brest toàn thắng 2 trận đầu tiên ở Champions League mùa này

Nhưng điều khó tin là Brest đang bay cao trong lần đầu tiên tham dự Champions League. Đội bóng Pháp đã giành 2 chiến thắng liên tiếp, trước Sturm Graz và Red Bull Salzburg. Không chỉ thế, hiệu số +5 đang giúp Brest đứng ở vị trí nhì bảng vào thời điểm hiện tại.

Brest có thể trở thành đội bóng Pháp đầu tiên thắng 3 trận đầu tiên ở vòng bảng cúp C1. Nhưng rõ ràng họ sẽ đối mặt với một thử thách khổng lồ để làm được điều này, bởi Bayer Leverkusen đang mang danh đội đương kim vô địch Đức.

Cuối tuần qua, thầy trò Eric Roy có màn chạy đà không tốt khi để Rennes cầm hòa 1-1 trên sân nhà. Ở giải quốc nội mùa này, Brest đang đứng ở vị trí thứ 11 sau 8 trận đấu. Khả năng cán đích trong top 3 của Ligue 1 ở 2 mùa giải liên tiếp của Brest phải nói là cực kì thấp. Hiện tại, khoảng cách tới vị trí dự Champions League của Brest đã lên tới 7 điểm.

Mối đe dọa chính của Brest là sự kết hợp giữa bộ đôi Ludovic Ajorque và Abdallah Sima. Tuy nhiên, Sima đang phải nghỉ thi đấu vì chấn thương. Julien Le Cardinal cũng mới gặp phải chấn thương khi khởi động vào cuối tuần qua. Hậu vệ biên Bradley Locko vẫn phải nghỉ vì chấn thương gót chân.

Nhận định Brest vs Leverkusen (23h45 ngày 2310) Hàng công so tài 2
Leverkusen cũng toàn thắng 2 trận đầu tiên

Trước chuyến làm khách sân Francis-Le Ble ở Guingamp, do sân nhà của Brest không đủ điều kiện tổ chức các trận đấu của UEFA, Bayer Leverkusen cũng đang là một trong số những đội toàn thắng ở Champions League mùa này. Thầy trò Xabi Alonso đã đánh bại Feyenoord và AC Milan ở 2 lượt trận đầu tiên.

Ở trận ra quân, Florian Wirtz trở thành cầu thủ Đức đầu tiên ghi 2 bàn trong ngày ra mắt Champions League. Leverkusen thắng 4-0 trước Feyenoord và đó là chiến thắng đậm nhất trên sân khách ở Champions League trong lịch sử của đội. Ở lượt trận thứ 2, Leverkusen đã thể hiện bản lĩnh để vượt qua AC Milan trên sân nhà với tỉ số 1-0.

Leverkusen thực sự là một tập thể đủ khiến nhiều đối thủ phải dè chừng ở mùa giải này. Vị thế của Leverkusen đã tăng vọt sau khi giành chức vô địch Bundesliga mùa trước và thậm chí còn bất bại cả mùa giải. Thậm chí, Leverkusen còn bất bại trên mọi đấu trường và chỉ còn cách 1 bước tới cú ăn 3 huyền thoại khi để thua Atalanta ở trận chung kết Europa League.

Leverkusen có thể thắng 3 trận đầu tiên ở Champions League lần đầu kể từ năm 2001. Đó là mùa giải mà Leverkusen lọt vào tới trận chung kết. Nhưng mục tiêu của Leverkusen bây giờ tạm thời là tiến tới vòng knock-out lần đầu tiên trong 8 năm. Và đó vốn đã là một mục tiêu khó với tính chất cạnh tranh khốc liệt ở vòng bảng Champions League năm nay.

Cuối tuần qua, Leverkusen giành chiến thắng 2-1 trước Frankfurt nhờ pha lập công quyết định của Victor Boniface. Leverkusen đang đứng thứ 4 tại Bundesliga mùa này nhưng chỉ kém ngôi đầu của Bayern vỏn vẹn 3 điểm. Tính ra, Leverkusen chỉ thua 2 trận trên mọi đấu trường kể từ tháng 5 năm ngoái.

Leverkusen chỉ thắng 2 trong 6 chuyến làm khách tới Pháp ở Champions League. Lần gần nhất họ chiến thắng khi hành quân đến Pháp là trước Lyon vào năm 2001. Tuy vậy, lần này đối thủ dành cho Leverkusen có chất lượng không phải quá xuất sắc và cơ hội để họ chiến thắng là tương đối tốt.

Tuy nhiên, Leverkusen gặp phải vấn đề về lực lượng trước trận đấu này. Ngôi sao Florian Wirtz dính chấn thương trong đợt tập trung của đội tuyển Đức và chưa chắc đá chính. Tiền đạo Victor Boniface mới gặp tai nạn xe hơi ở Frankfurt và khả năng tham dự trận đấu này còn bỏ ngỏ.

Nhận định đặc biệt Brest vs Leverkusen

Hai đội ghi bàn: Brest đã ghi bàn ở 7/8 trận gần nhất. Leverkusen thì ghi bàn trong mọi trận đấu mùa này. Leverkusen cũng đã để thủng lưới ở 3/5 trận sân khách gần nhất.

Từ 3 bàn trở lên: 7/10 trận gần nhất của Leverkusen có từ 3 bàn trở lên. Brest đã ghi 2 bàn ở 3/4 trận sân nhà gần nhất.

Từ 9 phạt góc trở xuống: Leverkusen kiếm phạt góc rất tốt với trung bình 7,3 quả trong 10 trận gần đây. Tuy nhiên, họ khó có thể chiếm được thế áp đảo tương tự trên sân khách. Brest thì kiếm phạt góc cực kém với chỉ trung bình 2,9 quả trong 10 trận gần đây.

Dự đoán kết quả Brest vs Leverkusen: 2-3

Thông tin xung quanh trận Brest vs Leverkusen

nhan dinh bong da du doan Brest vs Bayer Leverkusen cup c1 chau au champions league hom nay
Nhận định Brest vs Leverkusen

- Brest bất bại 3 trận gần đây.

- 10/10 trận gần nhất của Brest có ít hơn 11 phạt góc.

- Leverkusen bất bại 7 trận gần nhất.

- 6/8 trận gần nhất của Leverkusen có nhiều hơn 2 bàn.

- Tỉ lệ thắng của Leverkusen ở trận này là 69%.

Phong độ và thành tích đối đầu Brest vs Leverkusen

 

Đội hình dự kiến

Brest (4-3-3): Bizot; Lala, Chardonnet, Coulibaly, Haidara; Camara, Lees-Melou, Magnetti; Del Castillo, Ajorque, Pereira Lage

Leverkusen (3-4-2-1): Hradecky; Tapsoba, Tah, Hincapie; Frimpong, Garcia, Xhaka, Grimaldo; Terrier, Wirtz; Schick

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X