Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Brazil vs Uruguay (7h30 ngày 15/10): Dìm Celeste vào hố đen khủng hoảng

Thứ Năm 14/10/2021 09:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Đội hình Brazil đang có sự tự tin rất lớn với chuỗi kết quả ấn tượng trong thời gian gần đây. Đối diện với một Uruguay đang vật lộn với những chấn thương của trụ cột, một chiến thắng dành cho Selecao là điều khó tránh.

Brazil đạt phong độ khủng khiếp

Chuỗi trận toàn thắng của Brazil ở vòng loại World Cup 2022 cuối cùng đã đi đến hồi kết. Selecao bị đối thủ khó chịu là Colombia cầm chân với tỉ số 0-0 khi hành quân đến Barranquilla. Dù kiểm soát bóng 63% nhưng Brazil chỉ tung ra được 5 cú sút trúng đích và bỏ lỡ một vài cơ hội ghi bàn ngon ăn.

Neymar trở lại nhưng Brazil đã chẳng thể duy trì mạch toàn thắng

Brazil độc chiếm ngôi đầu bảng bất chấp việc bị đứt mạch 9 trận toàn thắng trước Colombia



Cú sảy này chưa đủ đe dọa ngôi đầu bảng của Brazil. Đoàn quân của Tite vẫn đang bỏ cách đội nhì bảng Argentina tới 6 điểm. Khoảng cách với những đội xếp sau thậm chí cũng đã lên tới 12 điểm dù Brazil vẫn còn trong tay 1 trận chưa đấu với Argentina.

Brazil đang sở hữu được sức mạnh khá cân bằng. Hàng công của họ đã ghi được 22 bàn sau 10 trận đấu, thành tích tốt nhất ở vòng loại tính đến thời điểm hiện tại. Trong khi đó, hàng thủ Brazil thủng lưới 3 bàn, dĩ nhiên cũng là thành tích tốt nhất khu vực Nam Mỹ.

HLV Tite thường sử dụng sơ đồ chiến thuật 4-2-3-1. Cặp đôi tiền vệ của Brazil thiên hẳn về nhiệm vụ phòng ngự nhưng dĩ nhiên vẫn có đẳng cấp làm bóng hàng đầu. Fabinho và Casemiro là những cầu thủ đánh chặn hàng đầu thế giới nhưng khả năng cấp bóng cho tuyến trên không hề tệ. Với những tấm lá chắn đáng sợ đó, các cầu thủ khác của Brazil có thể tấn công phóng khoáng hơn, đặc biệt là những ngôi sao cần tự do như Neymar. Chiến thuật này thật sự phù hợp với Brazil và đang là điểm tựa mang đến những thành công không nhỏ dưới thời Tite.

Hiện tại, Brazil đang có chuỗi 10 trận thắng liên tiếp trên sân nhà ở vòng loại. Họ thậm chí chưa thua trên sân nhà ở vòng loại World Cup trong 40 trận gần đây, kéo dài từ năm 2000. Nhiệm vụ lấy 3 điểm trên sân của Brazil rõ ràng ngoài tầm với của Uruguay.
 

Uruguay khó phản kháng

Phong độ sân nhà của Brazil tốt bao nhiêu thì thành tích sân khách của Uruguay trong thời gian gần đây lại tệ tương ứng. La Celeste chỉ thắng 2 trong 13 trận sân khách gần nhất ở vòng loại World Cup.

Argentina 3-0 Uruguay Messi

Uruguay mới thua trắng 3 bàn trước Argentina


Uruguay cũng chỉ thắng 2 trong 8 trận gần nhất ở vòng loại World Cup. Đó là lý do đoàn quân của HLV Oscar Tabarez đang đứng ở vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng và có thể bị cướp vé đi thẳng tới World Cup bất cứ lúc nào.

Sự tự tin của Uruguay đang chạm đáy sau thất bại thê thảm với tỉ số 0-3 trước Argentina. Đó là trận đấu mà Uruguay sử dụng sơ đồ 5 hậu vệ với ý định tử thủ nhưng không thành công, một phần vì Argentina có những bàn thắng quá may mắn.
Khó có thể đòi hỏi Uruguay tiếp cận trận đấu theo cách khác khi đụng độ một Brazil đang hứng khởi. Đã thế, Uruguay còn mất trung vệ số 1 là Jose Gimenez vì chấn thương. Ronald Araujo có những màn trình diễn đáng khen ngợi nhưng mới rời sân trước Argentina vì chấn thương và khả năng ra sân trước Brazil còn bỏ ngỏ.

Uruguay chưa đánh bại Brazil trên mọi đấu trường kể từ năm 2001. Brazil đã thắng 7/8 trận đối đầu gần nhất với Uruguay. Có quá nhiều thứ chống lại đoàn quân của Oscar Tabarez. Mục tiêu của La Celeste ở trận đấu tới có lẽ cũng chỉ là một trận hòa, kết quả đủ để họ giữ được vị trí trong top 4 sau khi vòng đấu thứ 12 khép lại.
 

Nhận định tỷ lệ châu Á Brazil vs Uruguay

Brazil vs Uruguay

Nhận định Brazil vs Uruguay

Cùng được xem là 2 ông lớn của bóng đá Nam Mỹ nhưng kèo chấp ở trận đấu tới lại cực kỳ chênh lệch. Kèo chấp ban đầu là 1 hòa nghiêng về phía chủ nhà Brazil. Thực tế thì phong độ của 2 đội vốn đã quá chênh lệch, cộng thêm những hung tin chấn thương từ phía Uruguay càng khiến cán cân của trận đấu lệch hẳn về Brazil.

Như trận đấu với Argentina đã chỉ rõ, hàng thủ của Uruguay không còn chắc chắn như trước khi mất đi Jose Gimenez. Lão tướng Diego Godin không thể gồng gánh Uruguay trong khi Araujo cũng mới dính chấn thương trước Argentina. Dù Araujo có thể trở lại đá chính trước Brazil thì anh cũng khó có thể lực tốt nhất.

Với mức kèo chấp 1 hòa, Brazil chắc chắn nắm hoàn toàn quyền kiểm soát thế trận và chơi áp đảo trong 90 phút. Hàng công của đội bóng này đã ghi được 22 bàn ở vòng loại và khó có thể bị cầm chân khi được chơi trên sân nhà. Đặt niềm tin vào Brazil với mức kèo 1 hòa vẫn cực kỳ hợp lý.

Dù vậy, Brazil chỉ thắng hiệp 1 ở 4/10 trận đã đấu tại vòng loại lần này. Cũng vì thế mà Selecao chỉ chấp đối thủ 0,25 bàn trong hiệp đấu đầu tiên. Kèo 1X2 của Brazil trong hiệp 1 cũng được ăn đủ, cho thấy nguy cơ Brazil không thắng hiệp 1 tương đối lớn.

Kèo tài xỉu ở trận đấu này dừng ở mức 2,25 bàn khá thấp so với sức tấn công của 2 đội. Đó là một mức kèo cho thấy Uruguay sẽ nằm im chịu trận và không mạnh dạn tấn công. Điều đó khiến cho khả năng nổ tài bàn thắng là không cao. Thống kê cho thấy ở 5 trận sân nhà gần nhất gần nhất, Brazil không ghi được quá 2 bàn thắng. Nguồn cảm hứng Neymar đang có vấn đề và rất có thể Brazil sẽ chỉ vượt qua Uruguay với bàn thắng muộn trong hiệp 2.

Tỷ lệ châu Á Brazil vs Uruguay

Brazil vs Uruguay

Tỷ lệ châu Á Brazil vs Uruguay

Brazil vs Uruguay

Biến động tỷ lệ Brazil vs Uruguay

Thông tin bên lề Brazil vs Uruguay

Brazil: Vắng Eder Militao vì chấn thương.
Uruguay: Jose Gimenez đã trở về Atletico Madrid vì chấn thương.
  • Brazil bất bại trong 27 trận gần nhất ở vòng loại World Cup.
  • Brazil đang có chuỗi thắng 10 trận liên tiếp trên sân nhà ở vòng loại World Cup. Selecao cũng đang bất bại trên sân nhà ở vòng loại World Cup trong 40 trận gần đây.
  • Brazil đã giữ sạch lưới 9 trận sân nhà gần nhất ở vòng loại World Cup.
  • 4 trận sân nhà gần nhất của Brazil không có nhiều hơn 2,5 bàn thắng.
  • Uruguay chỉ thắng 2 trong 13 trận sân khách gần đây ở vòng loại World Cup.
  • Uruguay chỉ thua 1/9 trận gần nhất trên mọi đấu trường.

Đội hình dự kiến Brazil vs Uruguay

  • Brazil: Alisson; Danilo, Silva, Marquinhos, Sandro; Fred, Fabinho; Raphinha, Neymar, Paqueta; Barbosa
  • Uruguay: Muslera; Nandez, Godin, Araujo, Vina; Bentancur, Vecino, Valverde; De la Cruz, Suarez, Rodriguez

Dự đoán tỉ số: 1-0

HLV Brazil bảo vệ Neymar sau trận hòa ColombiaHLV Brazil bảo vệ Neymar sau trận hòa Colombia
HLV Tite từ chối chỉ trích Neymar sau màn trình diễn đáng thất vọng ở trận hòa 0-0 với Colombia tại vòng loại World Cup 2022.
Từ chối tiêm chủng, tổng thống Brazil bị cấm đến sân bóngTừ chối tiêm chủng, tổng thống Brazil bị cấm đến sân bóng
Tổng thống Brazil, Jair Bolsonaro cho biết ông đã không được phép tham dự trận đấu Santos vs Gremio hôm chủ nhật.
Neymar chia tay ĐT Brazil sau VCK World Cup 2022?Neymar chia tay ĐT Brazil sau VCK World Cup 2022?
Tiền đạo Neymar tuyên bố VCK World Cup 2022 gần như là cơ hội cuối cùng để anh có thể giành danh hiệu này cùng Selecao, ngôi sao của PSG đặt quyết tâm rất lớn...

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X