Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Brazil vs Nhật Bản 19h00 ngày 10/11 (Giao hữu quốc tế)

Thứ Sáu 10/11/2017 07:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Brazil vs Nhật Bản lúc 19h00 ngày 10/11 (Giao hữu quốc tế ĐTQG): Nhận định bóng đá hôm nay, ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích chuyên môn, các thông tin tỷ lệ bóng đá, thống kê bên lề trước trận đấu.

Nhan dinh Brazil vs Nhat Ban 19h00 ngay 1011 (Giao huu quoc te) hinh anh
Brazil vs Nhật Bản
Nhận định Brazil vs Nhật Bản: 4-0


5 ngày trước, Neymar với lý do chấn thương, không ra sân thi đấu cho PSG. Trận Nhật Bản - Brazil sẽ là câu trả lời cho nghi án Neymar giả đau hay đau thật.

Vòng 12 Ligue 1 vừa qua, Neymar dù đã mãn hạn treo giò nhưng vẫn không ra sân. Siêu sao người Brazil này lấy lý do chấn thương, không tham dự trận PSG gặp Angers. Mặc dù PSG thắng đậm 5-0, nhưng việc ngôi sao Neymar không ra sân vẫn khiến các CĐV thất vọng. Sau đó, người ta cho rằng Neymar cố tình giả đau để không phải thi đấu ở Ligue 1. Bằng chứng là ngôi sao tấn công này vẫn có tên trong danh sách triệu tập của ĐT Brazil trong 2 trận giao hữu với Nhật Bản và tuyển Anh.

Trận đấu giữa Brazil và Nhật sẽ được tổ chức tại sân Pierre-Mauroy (Pháp). Về cơ bản, hai đội không có lợi thế sân nhà. Nhưng dù ở bất cứ nơi đâu, ông kẹ xứ Nam Mỹ vẫn trên cơ hoàn toàn so với đội bóng châu Á. 5 lần đối đầu gần nhất, Brazil thắng tới 4 và chỉ 1 trận hòa vào năm 2005. 4 trận thắng còn lại, đội bóng áo vàng xanh ghi đến 15 bàn vào lưới đối phương trong khi chỉ phải nhận 1 bàn thua.

Bản thân Neymar cũng rất có duyên với mành lưới Nhật Bản. 3 lần đối đầu với đội bóng xứ sở mặt trời mọc, siêu sao này nã vào lưới đối thủ tới 7 bàn. Lần gần nhất, Neymar thậm chí lập poker, ghi cả 4 bàn thắng của Brazil vào ngày 14/10/2014. Bởi vậy, nếu Neymar ra sân thì đây chắc chắn là một cơ hội tuyệt vời để anh tìm lại cảm giác ghi bàn sau khoảng thời gian ngồi ngoài vì thẻ phạt và chấn thương ở CLB.

Nhưng ngay cả khi Neymar không thi đấu, Brazil vẫn quá mạnh. Trong tay HLV Tite còn có những ngôi sao khác như Coutinho, Firmino, Gabriel Jesus, Willian, Paulinho ở mặt trận tấn công; trong khi hàng thủ hội tụ đầy đủ anh tài như Marcelo, Thiago Silva, Daniel Alves... Bởi vậy, “Selecao” vẫn đảm bảo hỏa tuyến cực mạnh ở mặt trận tấn công, đồng thời yên chí về sự vững chắc nơi hậu tuyến. Cũng bởi vậy, 3 lần gần nhất gặp Nhật Bản, Brazil đều giữ sạch lưới.

Ngược lại, Nhật Bản lại không có những quân bài quan trọng nhất. Shinji Kagawa và Shinji Okazaki - hai ngôi sao đang tỏa sáng ở Anh và Đức, không lên tuyển đợt này. Với những con người còn lại, rất khó để đội bóng châu Á này ghi bàn vào lưới Brazil chứ đừng nói đến việc gây bất ngờ cho đối thủ.

Phong độ của hai đội cũng đang vô cùng trái ngược. Nếu như Brazil bất bại 5 trận, thì Nhật Bản chỉ thắng được vỏn vẹn 1 trong 3 trận gần nhất. Quả thực đây là trận chiến mà Nhật Bản gần như không có mảy may cơ hội chiến thắng.

Đội hình dự kiến
Brazil: Ederson, Alves, Silva, Marquinhos, Sandro, Paulinho, Fernandinho, Willian, Coutinho, Neymar, Jesus.
Nhật Bản: Kawashima, Nagatomo, H. Sakai, G. Sakai, Miura, Hasebe, Yamaguchi, Morioka, Kurata, Endo, Osako

Tổng Hợp (TTVN)
 
Dòng sự kiện

Nhận định bóng đá

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X