Thứ Ba, 14/05/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Brazil vs Guinea (02h30 ngày 18/6): Chủ nhà phô diễn sức mạnh

Thứ Bảy 17/06/2023 09:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Brazil lựa chọn hai đối thủ châu Phi cho loạt trận giao hữu tháng Sáu này. Guinea chỉ là một đội bóng yếu và rõ ràng không phải đối thủ có thể gây khó dễ cho các vũ công Samba.

Nhận định trận đấu Brazil vs Guinea

Trước thềm World Cup 2022, Brazil đã giành được chuỗi 15 trận bất bại dưới sự dẫn dắt của HLV Tite. Đại diện Nam Mỹ được đánh giá là ứng cử viên số 1 cho chức vô địch tại Qatar.

Brazil đã tạo ra những màn trình diễn vũ bão và thẳng tiến tới vòng tứ kết. Tuy nhiên, tại đây thì họ đã phải nhận thất bại trước Croatia sau loạt luân lưu. Đó cũng là trận đấu cuối cùng của Tite trên cương vị HLV đội tuyển Brazil.

Nhận định Brazil vs Guinea (02h30 ngày 186) Chủ nhà phô diễn sức mạnh 1
Brazil chưa tìm được người thay thế Tite

Sau đó, Selecao bắt đầu rơi vào khủng hoảng vì không có HLV trưởng. Brazil chơi 1 trận đấu duy nhất gặp Morocco trong khuôn khổ giao hữu hồi tháng Ba và phải nhận thất bại.

Ramon Menezes, HLV đội U20 Brazil, đang nắm giữ vai trò tạm quyền. Ông sẽ dẫn dắt Brazil trong giai đoạn chuyển giao trước khi có quyết định cuối cùng về người kế nhiệm Tite.

Ở loạt trận quốc tế tháng Sáu này, Brazil tiếp tục đá giao hữu. Họ tiếp tục lựa chọn các đội bóng châu Phi để thử sức sau khi để thua Morocco. Guinea là đối thủ đầu tiên, sau đó sẽ là một trận chiến cam go hơn với Senegal.

Cũng giống như đợt tập trung trước đó, HLV Menezes triệu tập rất nhiều cái tên mới mẻ và chưa từng ra sân cho đội tuyển Brazil. Tổng cộng có 6 cầu thủ chưa ra mắt Brazil ở đợt tập trung lần này. Trên thực tế, quyết định của Menezes cũng dễ hiểu bởi những trận giao hữu này là cơ hội tốt để đưa ra những thử nghiệm và tìm kiếm tài năng.

Nhận định Brazil vs Guinea (02h30 ngày 186) Chủ nhà phô diễn sức mạnh 2
HLV Menezes sẽ tiếp tục trao cơ hội cho những cầu thủ trẻ

Guinea cũng không đặt nặng mục tiêu kết quả ở trận đấu tới. Phong độ hiện tại của họ không đủ tốt để hướng tới một điều gì đó bất ngờ trước Brazil. Trong 10 trận gần nhất trên mọi đấu trường, Guinea chỉ giành được 3 chiến thắng.

Đó là những thắng lợi trước các đội bóng yếu như Malawi và Ethiopia. Dù vậy, HLV Kaba Diawara có thể hài lòng sau khi chứng kiến màn trình diễn quả cảm của các học trò khi đối đầu với Ai Cập hôm giữa tuần.

Với một vị thế tốt ở bảng D vòng loại CAN 2023, Guinea có thể thoải mái đối diện với Ai Cập. Họ chơi tốt nhưng cuối cùng vẫn phải nhận thất bại từ bàn thua ở phút 79. Dẫu sao, Guinea cũng chỉ cần thêm 1 điểm trước Malawi ở lượt trận cuối là chắc chắn về đích trong top 2.

Trận đấu với Brazil sắp tới là cơ hội để Guinea thử sức trước một đối thủ tầm cỡ thế giới. Hiện tại, Brazil đang đứng ở vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng FIFA còn Guinea đứng thứ 79. Sự chênh lệch nhìn chung là quá lớn và khó có một kết quả nào khác ngoài chiến thắng cho Brazil ở trận tới, kể cả khi họ sử dụng đội hình phụ.

Nhận định đặc biệt Brazil vs Guinea

ÍT HƠN 10,5 PHẠT GÓC: Với trận đấu diễn ra một chiều, khả năng xuất hiện nhiều phạt góc cũng không lớn. Brazil nhiều khả năng sẽ có bàn thắng sớm và điều đó khiến cho tốc độ trận đấu dễ bị ghìm xuống mức thấp. Guinea khó có thể tổ chức tấn công khi Brazil cầm bóng áp đảo. Do vậy, có thể tin tưởng trận đấu này sẽ có ít phạt góc xuất hiện.

Dự đoán tỉ số: Brazil 4-0 Guinea

Thông tin xung quanh trận Brazil vs Guinea

Brazil vs Guinea
Nhận định Brazil vs Guinea
  • Brazil: Emerson Royal và Andrey Santos vắng mặt.
  • Guinea: Mouctar Diakhaby nghỉ thi đấu vì chấn thương trước Ai Cập.

- Brazil được đánh giá có tỉ lệ thắng ở mức 93%.

- Brazil mở tỉ số ở 7/9 trận gần đây.

- 5/6 trận gần nhất của Brazil có ít hơn 4,5 thẻ phạt.

- 6/8 trận gần nhất của Guinea có ít hơn 4,5 thẻ phạt.

- 6/8 trận gần nhất của Brazil có ít hơn 10,5 phạt góc.

- 5 trận gần nhất của Guinea có ít hơn 10,5 phạt góc.

Phong độ gần đây của Brazil vs Guinea

 

Đội hình dự kiến

Brazil (4-3-3): Alisson; Vanderson, Ibanez, Militao, Telles; Paqueta, Casemiro, Guimaraes; Rodrygo, Richarlison, Vinicius Junior

Guinea (4-2-3-1): Kone; Conte, Sow, Camara, Sylla; Diawara, Moriba; Guilavogui, Keita, Kamano; Kante

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X