Thứ Sáu, 28/06/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định bóng đá Brazil vs Costa Rica (08h00 ngày 25/6): Chênh lệch quá lớn

Thứ Hai 24/06/2024 20:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Brazil được đánh giá cao một trời một vực so với Costa Rica. Ở trận đấu tới, có lẽ Costa Rica chỉ có thể làm bia tập bắn cho thầy trò Dorival Junior.

Nhận định bóng đá trận đấu Brazil vs Costa Rica

Ở bất kỳ giải đấu lớn nào, Brazil cũng được kỳ vọng sẽ tiến sâu và giành chức vô địch. Copa America năm nay cũng không ngoại lệ.

Trong 2 lần tham dự Copa America trước đó, Brazil đều lọt tới trận chung kết. Họ lên ngôi vô địch năm 2019 nhưng về nhì vào năm 2021. Tuy nhiên, lần gần nhất giải đấu được tổ chức tại Mỹ vào năm 2016 thì Brazil đã phải về nước ngay từ vòng bảng. Đó là lần đầu tiên mà Brazil bị loại từ vòng bảng kể từ năm 1987.

Nhận định Brazil vs Costa Rica (08h00 ngày 256) Chênh lệch quá lớn 1
Brazil hòa Mỹ 1-1 trước khi bước vào Euro 2024

Dorival Junior đã được bổ nhiệm dẫn dắt Brazil từ tháng 1 sau khi Carlo Ancelotti lựa chọn ở lại Real Madrid. Và tân thuyền trưởng của Selecao đã bất bại trong 4 trận nắm quyền ở đội tuyển quốc gia.

Brazil không thua trước một đại diện của khu vực Concacaf kể từ năm 2012. Đó là khi mà Brazil để thua 0-2 trước Mexico ở một trận giao hữu tại Mỹ.

Những kết quả ban đầu dưới thời Dorival Junior cho thấy sự cải thiện tích cực kể từ quãng thời gian thảm họa thời Fernando Diniz, nhưng họ vẫn không cho thấy được năng lực phòng ngự tốt như khi HLV Tite còn tại vị. Trong 3 trận gần nhất, Brazil cũng đã thủng lưới tới 6 bàn thua.

Kể từ khi để thua trận đấu cuối cùng ở vòng bảng Copa America trước Peru năm 2016, Brazil đã bất bại trong 7 trận liên tiếp ở vòng bảng của giải đấu này.

Bước vào Copa America năm nay, Brazil không có sự phục vụ của một số ngôi sao nổi bật là Ederson, Casemiro, Neymar và Richarlison. Dù vậy, lực lượng của Brazil vẫn vô cùng mạnh mẽ. Hàng công của Selecao sẽ có những ngôi sao như Rodrygo, Vinicius Junior và Endrick. Đây đều là những cầu thủ đáng xem và hứa hẹn giúp Brazil nhảy vũ điệu Samba một cách cuồng nhiệt tại Mỹ.

Nhận định Brazil vs Costa Rica (08h00 ngày 256) Chênh lệch quá lớn 2
Costa Rica thắng 2 trận liền ở vòng loại World Cup 2026

Costa Rica cũng cho thấy họ là một đối thủ khó chịu. Đội tuyển này đã khởi đầu vòng loại World Cup tương đối tốt với 2 trận thắng liên tiếp với tỉ số 7-0. Hiện tại, Costa Rica đang hướng tới mục tiêu tham dự vòng chung kết World Cup lần thứ 4 liên tiếp.

Copa America sẽ là một giải đấu tốt để Costa Rica rèn quân. Đây là giải đấu mà Costa Rica không tham dự từ năm 2016.

Costa Rica bước vào trận đấu này với phong độ tốt khi thắng 4 trong 6 trận trước đó, chỉ để thua 1 lần trước nhà đương kim vô địch thế giới Argentina.

Costa Rica thậm chí còn không thủng lưới bàn thua nào trong 3 trận đấu chính thức gần nhất. Họ đã thắng 15 trong 16 trận gần nhất có được bàn mở tỉ số.

Phải tìm lại ký ức từ Copa America 2004 thì người hâm mộ mới được thấy Costa Rica vượt qua vòng bảng của giải đấu này. Dù thế, Costa Rica chỉ có đúng 1 lần không giành được chiến thắng nào trong 5 lần tham dự Copa America.

Ở giải đấu lần này, Joel Campbell vẫn là một trụ cột quan trọng với Costa Rica. Hậu vệ Francisco Calvo cũng là một cầu thủ kinh nghiệm với hơn 100 lần ra sân cho Los Ticos.

Về thành tích đối đầu, Costa Rica đã trải qua 9 trận thua liên tiếp trước Brazil, tịt ngòi ở 3 trận gần nhất gặp đối thủ này. Lần duy nahast Costa Rica đánh bại được Brazil là vào năm 1960. Với sự chênh lệch giữa hai đội tuyển hiện tại, sẽ chẳng có gì bất ngờ nếu Brazil giành được chiến thắng ở trận đấu tới.

Nhận định đặc biệt Brazil vs Costa Rica

Từ 3 bàn trở xuống: Trong 20 trận gần nhất của Brazil có trung bình 3,00 bàn thắng xuất hiện. Trong khi đó, 20 trận gần nhất của Costa Rica cũng có 2,95 bàn thắng. Trận đấu tới có lẽ cũng chạm đúng mốc 3 bàn là tối đa.

Brazil thắng không thủng lưới: Brazil được đánh giá cao hơn Costa Rica quá nhiều ở trận đấu này. Tỷ lệ thắng của họ lên đến xấp xỉ 86%. Tất cả đều dự đoán đây là một chiến thắng áp đảo cho Brazil và nhiều khả năng họ sẽ không để thủng lưới.

Brazil kiếm nhiều hơn Costa Rica 5 phạt góc: Costa Rica chỉ kiếm được trung bình 2,29 quả góc trong 7 trận gần đây. Với con số này, khả năng Brazil kiếm được số lượng phạt góc áp đảo ở trận đấu tới là rất lớn vì sở hữu trong đội những cầu thủ vô cùng lắt léo.

Dự đoán kết quả Brazil vs Costa Rica: 3-0

Thông tin xung quanh trận Brazil vs Costa Rica

Brazil vs Costa Rica
Nhận định Brazil vs Costa Rica
  • Brazil: Ederson, Casemiro, Neymar và Richarlison là những trường hợp vắng mặt nổi bật của Brazil ở giải này.
  • Costa Rica: Không có ca chấn thương nào trong đội.

- Brazil thắng 5 trận gần nhất đối đầu Costa Rica.

- 4/5 trận đối đầu gần nhất có từ 2 bàn trở xuống.

- 5 trận đối đầu gần nhất có ít hơn 5 thẻ phạt.

- Brazil bất bại 4 trận gần đây.

- 5/6 trận gần nhất của Brazil có ít hơn 5 thẻ phạt.

- 7 trận gần nhất của Brazil có ít hơn 11 phạt góc.

- Costa Rica bất bại 3 trận gần đây, thậm chí không bị thủng lưới.

- 8/10 trận gần nhất của Costa Rica có từ 3 bàn trở lên.

- 7 trận gần nhất của Costa Rica có ít hơn 5 thẻ phạt.

- 10/10 trận gần nhất của Costa Rica có ít hơn 11 phạt góc.

- Brazil đứng thứ 4 trên bảng xếp hạng FIFA còn Costa Rica đứng thứ 52.

Phong độ và thành tích đối đầu Brazil vs Costa Rica

 

Đội hình dự kiến

Brazil (4-2-3-1): Alisson; Danilo, Marquinhos, Militao, Wendell; Guimaraes, Luiz; Raphinha, Paqueta, Rodrygo; Junior

Costa Rica (3-4-2-1): Sequeira; Cascante, Vargas, Calvo; Quiros, Galo, Aguilera, Mora; Campbell, Zamora; Contreras

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X