Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Brazil vs Argentina 17h05 ngày 9/6 (Giao hữu quốc tế)

Thứ Sáu 09/06/2017 08:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Brazil vs Argentina lúc 17h05 ngày 9/6 (Giao hữu quốc tế): Nhận định bóng đá, ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích chuyên môn, các thông tin, thống kê bên lề trước trận đấu.
Nhan dinh Brazil vs Argentina 17h05 ngay 96 (Giao huu quoc te) hinh anh
Brazil vs Argentina

Nhận định Brazil vs Argentina: 1-3

Trận Siêu kinh điển Nam Mỹ (Super Clasico) diễn ra chiều nay là cơ hội để hai ông lớn của bóng đá thế giới làm kinh tế. Họ kéo nhau đến tận Australia với đội hình gồm nhiều ngôi sao đắt giá để thi đấu không chỉ vì mục tiêu chuyên môn đơn thuần. Theo báo giới Australia, mỗi đội sẽ bỏ túi ít nhất 1,8 triệu USD và được bao trọn chi phí đi lại, ăn ở.

Tuy nhiên, do điều kiện khách quan Brazil sẽ thiếu vắng một vài trụ cột như Neymar, Dani Alves, Marcelo, Casemiro (3 người sau vừa phải tham dự trận chung kết Champions League 2016/17). Cái tên lớn nhất trong thành phần Selecao ở trận tới là Coutinho, nhưng tiền vệ thuộc biên chế Liverpool chưa chắc đã ra sân khi chấn thương cuối mùa vừa qua chưa bình phục hoàn toàn. Trong khi đó, Gabriel Jesus của Man City vẫn còn quá ít kinh nghiệm thi đấu đỉnh cao ở cấp độ ĐTQG.

Nhưng quan trọng hơn, Brazil có vẻ rất thờ ơ với trận đấu này. Cần nhớ rằng, Brazil đã chính thức sở hữu tấm vé tham dự VCK World Cup 2018 nên họ có quyền ung dung vào thời điểm này đồng thời HLV Tite cũng có cơ sở để tiến hành thử nghiệm nhân sự, tạo điều kiện nhiều hơn cho các nhân tố trẻ hoặc ít được sử dụng.

Trong khi đó, Argentina lại đang rất muốn chứng tỏ vị thế của một đội bóng lớn sau chuỗi ngày đen tối vừa qua. Tại vòng loại World Cup 2018, đội bóng xứ Tango đa sa sút thảm hại khi ngôi sao lớn nhất Messi chấn thương hoặc dính án treo giò. Nguy cơ không được dự ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh của Argentina đang trở nên thực tế hơn bao giờ hết. Vì thế, họ không được phép nghỉ ngơi hay thiếu nghiêm túc kể cả trong trận giao hữu

Hơn nữa, đây còn là trận ra mắt của tân HLV Jorge Sampaoli. Nhà cầm quân từng giúp Chile vô địch Copa America 2015 chắc chắn không muốn khởi đầu triều đại của mình bằng kết quả thất vọng. Bởi vậy, ông triệu tập gần như tất cả ngôi sao sáng giá nhất của bóng đá Argentina hiện tại như Messi, Higuaín, Dybala, Di Maria là minh chứng rõ ràng nhất.

Trên thực tế, giới chuyên môn đã đánh giá rất tích cực dành cho Argentina và có lẽ yếu tố tinh thần cũng như mục tiêu sẽ quyết định thắng - thua ở trận này.

Phong độ và đối đầu

Brazil vượt trội Argentina trong những năm gần đây. Theo đó, Selecao thắng 3, hòa 1 và thua 1 trong 5 lần gần nhất gặp La Albiceleste. Brazil bất bại một năm nay. Chính xác là trong kỷ nguyên của HLV Tite, Brazil toàn thắng 9 trận, ghi tổng cộng 25 bàn và chỉ lọt lưới 2 bàn (7 trận sạch lưới). Argentina thua 3 trong 5 trận gần nhất. Trong 7 trận đấu vừa qua, Argentina cũng chỉ có 2 chiến thắng.

Chiến thuật

Brazil sẽ có Thiago Silva trở lại sau thời gian dài bị bỏ rơi, và anh đeo băng đội trưởng. Tite sẽ tiếp tục với sơ đồ 4-1-4-1 quen thuộc. Gabriel Jesus sẽ đá cắm. Fernandinho đá thấp nhất hàng tiền vệ. Khi cần phòng ngự, Paulinho lùi xuống hỗ trợ Fernandinho, và Brazil sẽ chuyển sang đá 4-2-3-1, với Renato Augusto đá hộ công. Argentina sẽ mang hình ảnh mới mẻ, với lối chơi 3 hậu vệ. HLV Sampaoli chọn lối đá 3-4-2-1, và tùy thời điểm, Di Maria lên cao hơn và đội hình trở thành 3-3-3-1.

THÔNG TIN BÊN LỀ:

- Trận đấu này được tổ chức tại Australia.
- Sau trận đấu này, Brazil sẽ gặp chủ nhà Australia vào ngày 13/6 trước khi về nước.
- Argentina sẽ bay sang Singapore đá với đội chủ nhà vào ngày 13/6.
- Brazil không có sự phục vụ của Neymar, Alves, Marcelo, Casemiro vì nhiều lý do khác nhau.
- Argentina thiếu vắng Aguero và Mascherano do chấn thương.
- Đây là trận đầu tiên HLV Jorge Sampaoli dẫn dắt tuyển Argentina.
- Messi mới đây đã được dỡ bỏ án treo giò từ FIFA.
- Argentina thắng 2 trong 3 trận đối đầu tại giải giao hữu gần nhất trên sân trung lập.
- Brazil là đội đầu tiên giành vé tới Nga tại World Cup 2018.
- Argentina đang xếp thứ 5 tại vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ, kém đội có vé trực tiếp 1 điểm.

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN:
Brazil: Diego Alves; Thiago Silva, David Luiz, Filipe Luís, Sandro, Willian, Paulinho, Fernandinho, Augusto, Douglas Costa, Jesus.
Argentina: Romero; Otamendi, Mercado, Maidana, Mammana, Banega, Biglia, Di Maria, Correa, Messi, Icardi.

Gia Cát Dự (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X