Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Braga vs Shakhtar Donetsk 23h00 ngày 08/12 (Europa League 2016/17)

Thứ Năm 08/12/2016 09:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Braga vs Shakhtar Donetsk lúc 23h00 ngày 08/12 (Bảng H cúp C2/Europa League 2016/17): Nhận định bóng đá, ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích chuyên môn, các thông tin, thống kê bên lề trước trận đấu.

TLCA:0.96*0:1/2*0.92
TBT:0.94*2 1/2*0.92

Sporting Braga đang không có được phong độ tốt tại Premeira Liga, với 2 trận thua trong 3 trận gần nhất họ đã bị loại khỏi top 3 trên BXH với 2 điểm ít hơn. Tại đấu trường Europa League là một tình thế căng thẳng hơn rất nhiều, với 6 điểm sau 5 lượt trận, thầy trò HLV Jose Peseiro đang tạm thời đứng thứ 2 bảng H tuy nhiên điều đó không đảm bảo một suất đi tiếp dành cho họ.
Nhan dinh Braga vs Shakhtar Donetsk 23h00 ngay 0812 (Europa League 201617) hinh anh
Braga vs Shakhtar Donetsk

Nếu giành chiến thắng trong trận đấu này, Sporting Braga sẽ chính thức có vé vào vòng trong mà không cần quan tâm đến kết quả của cặp đấu còn lại, còn nếu như chỉ có được 1 điểm thì cơ hội sẽ trở nên rất mong manh, bởi đối thủ cạnh tranh Gent đang có được 1 điểm ít hơn, nhưng chỉ phải làm khách trước Konyaspor không còn mục tiêu.

Một trường hợp để đại diện Bồ Đào Nha đi tiếp nữa là họ thua trong trận đấu này nhưng Gent cũng chỉ có được 1 điểm, khi đó áp dụng bàn thắng trên sân khách Sporting Braga sẽ có được lợi thế. Nhưng chắc chắn người hâm mộ sẽ không muốn đi tiếp với tư cách như vậy, cũng bởi vì Gent đang tỏ ra mạnh hơn Konyaspor rất nhiều, việc để thua hoặc hòa là điều khó có thể xảy ra.

Xét về lực lượng Sporting Braga dường như sẽ ra sân với đội hình mạnh nhất khi không có cầu thủ nào gặp chấn thương hay án treo giò. Cùng chuỗi 6 trận thắng liên tiếp trên mọi đấu trường khi được thi đấu trên thánh địa Braga, thầy trò Jose Peseiro có lý do để tự tin vào 3 điểm trong trận đấu này.

Bên phần sân đối diện, Shakhtar Donetsk đang có một mùa giải thành công tính cho đến thời điểm hiện tại. Tại Premier League, họ thể hiện sự độc tôn của mình khi đang dẫn đầu trên BXH, khoảng cách 10 điểm với nhóm bám đuổi là quá an toàn. Ở đấu trường Europa League, đoàn quân của HLV Paulo Fonseca càng thi đấu ấn tượng hơn, sau 5 lượt trận họ giành được 15 điểm tuyệt đối và chắc suất đi tiếp với ngôi đầu bảng H.

Lượt trận cuối cùng này đối với họ như chỉ là trận đấu thủ tục, vì vậy sẽ là điều không hợp lý nếu như chiến lược gia người Bồ Đào Nha vẫn tung ra đội hình mạnh nhất. Nhưng xét về thành tích, khi muốn hướng đến kỷ lục 6 trận toàn thắng tại vòng bảng, rất có thể Shakhtar Donetsk sẽ quyết tâm giành trọn 3 điểm trong trận đấu này.

Thành tích đối đầu cũng đang nghiêng về đội khách, trong 5 lần chạm trán gần nhất họ đều giành chiến thắng, ghi được 13 bàn trong khi chỉ để thủng lưới 1 bàn. Chừng đó đủ để biết được sức mạnh của Shakhtar Donetsk như thế nào, sẽ là một trận đấu không mấy khó khăn đối với thầy trò HLV Paulo Fonseca.

THÔNG TIN BÊN LỀ

- Sporting Braga đang xếp thứ 4 ở giải VĐQG Bồ Đào Nha với 23 điểm, kém 4 điểm so với đội đầu bảng Sporting Lisbon.
- Shakhtar Donetsk đang dẫn đầu giải VĐQG Ukraine với 47 điểm, hơn 10 điểm so với đội xếp thứ 2.
- Sau 5 loạt trận, Shakhtar Donetsk đã chắc chắn đoạt vé đi tiếp với ngôi đầu bảng. Trong khi đó, Braga cần 1 chiến thắng để chắc chắn đi tiếp.
- Ở trận lượt đi, Shakhtar Donetsk đã đánh bại Sporting Braga với tỷ số 2-0 tại sân nhà.
- Trong 5 cuộc đụng độ Braga trước đây ở cúp châu Âu (từ năm 2010 tới nay), Shakhstar đều giành chiến thắng. Trong đó, có 4 trận Shakhtar không để lọt lưới.
- Braga chỉ thua 2/11 trận gần nhất trên mọi đấu trường (thắng 6, hòa 3, thua 2).
- 5/7 trận gần nhất của Braga kết thúc với ít nhất 3 bàn thắng. 4 trận gần nhất của đội bóng này trên sân nhà có kết quả tương tự.
- Braga đang có mạch 6 trận toàn thắng ở sân nhà trên mọi đấu trường.
- Shakhtar Donetsk toàn thắng 10 trận gần nhất trên mọi đấu trường, trong đó có 6 trận thắng tỷ lệ châu Á.
- 7/10 trận gần nhất của Shakhtar Donetsk kết thúc với ít nhất 3 bàn thắng.
- Shakhtar không thua 10 trận sân khách gần nhất trên mọi đấu trường (thắng 9, hòa 1).
- Trong 7 trận đấu ở Europa League mùa này, Shakhtar Donetsk toàn thắng tỷ lệ châu Á (100%). Tỷ lệ thắng kèo châu Á của Braga ở Europa League mùa này chỉ là 40%.

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN
BRAGA: Marafona – Andre Pinto, Baiano, Goiano, A.Jorge, Vukcevic, Horta, Xeka, Stojiljkovic, Eduardo, Koka.
SHAKHTAR DONETSK: Shevchenko – Srna, Krivtsov, Ordets, Mavyenko – Kovalenko, Malyshev – Taison, Bernard, Bentinho, Boriachuk.
Nhận định: 2-1

Theo Ole.vn
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X