Thứ Tư, 01/05/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định bóng đá PSG vs Leipzig 3h00 ngày 25/11 (UEFA Champions League 2020/21)

Thứ Ba 24/11/2020 14:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhận định bóng đá hôm nay PSG vs Leipzig lúc 3h00 ngày 25/11 (Cúp C1 châu Âu/Champions League 2020/21): Ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích chuyên môn, các thông tin tỷ lệ bóng đá, thống kê bên lề trước trận đấu.
PSG vs Leipzig
PSG vs Leipzig
Nhận định bóng đá PSG vs Leipzig: 2-2

Chỉ trong vòng 3 tháng, hai đội đã gặp nhau 3 lần. Hồi tháng 8, PSG đã vượt qua Leipzig 3-0 tại bán kết Champions League 2019/20. Nhưng đến màn tái ngộ hồi đầu tháng 11 vừa rồi tại bảng H Champions League mùa này, đoàn quân của HLV trẻ tuổi Julian Nagelsmann đã đòi nợ thành công khi thắng thuyết phục 2-1.

Thực tế, sau 3 tháng RB Leipzig không mạnh lên mà PSG bị yếu đi. Nhà ĐKVĐ Ligue 1 đã phải chia tay một số gương mặt chất lượng (Thiago Silva, Thomas Meunier, Edinson Cavani, Choupo-Moting) trong khi những tân binh được đưa về thay thế thì mới chỉ có Moise Kean chứng tỏ được giá trị.

Quan trọng hơn, chấn thương và Covid-19 đã biến PSG thành một bệnh viện. Liên tiếp những trụ cột quan trọng bậc nhất (Kylian Mbappe rồi Neymar) nhiễm Covid-19, trong khi tiền vệ chủ lực Marco Verratti cho đến giờ vẫn chưa bình phục chấn thương.

Chính những vấn đề liên quan đến nhân sự mà đã hành hạ PSG suốt từ đầu mùa 2020/21 đã làm cho đội bóng của Tuchel không thể đạt tới trạng thái ổn định. Họ đã thua 5/14 trận đã qua từ đầu mùa giải trên mọi giải đấu (11 tại Ligue 1, 3 tại Champions League), thành tích tệ nhất trong 15 năm qua (thua 6/14 trận đầu tiên tại mùa giải 2005/06).

Cuối tuần vừa rồi, họ đã thua Monaco 2-3 bất chấp dẫn trước 2-0 nhờ cú đúp của Mbappe. Neymar vào sân từ giữa hiệp hai nhưng cũng không để lại được dấu ấn nào rõ nét. Hôm đó, những đợt tấn công của PSG vẫn chủ yếu dựa vào nỗ lực của các cá nhân chứ thiếu tính gắn kết và tổ chức tập thể. Trong khi đó một số mắt xích ở hàng thủ tỏ ra lơi lỏng.

Nhìn chung, PSG đã suy yếu so với hình ảnh đội bóng từng lọt vào chung kết Champions League cách đây ba tháng. Ngoại trừ Mbappe vẫn chơi tốt, thì các ngôi sao hàng đầu khác như Di Maria, Neymar đều thất thường.

Tại bảng H vào lúc này, PSG mới chỉ có 3 điểm sau 3 lượt đầu tiên trong khi M.U và RB Leipz phía trên cùng sở hữu 6 điểm. Trong tình thế này, nhà ĐKVĐ Ligue 1 sẽ buộc phải đánh bại Leipzig vào đêm nay nếu không muốn cửa đi tiếp bị hẹp đi trông thấy.

Nhiều khả năng, HLV Tuchel sẽ sử dụng đội hình thiên hẳn về tấn công khi tung ra sân cả 4 mũi nhọn gồm Neymar, Mbappe, Di Maria mà Moise Kean. Tuy nhiên đổi lại, hệ thống phòng ngự vốn đang gặp vấn đề, lại càng trở nê mong manh. Hiện tại, PSG chỉ còn lại hai tiền vệ chơi được ở giữa sân là Paredes (biết tổ chức nhưng không giỏi đánh chặn) và một Herrera mới bình phục chấn thương.

Phía bên kia chiến tuyến, RB Leipzig vẫn giữ hình ảnh một đội bóng được tổ chức rất tốt dưới bàn tay của Julian Nagelsmann. Đại diện vùng Đông Đức đang chơi tốt ở cả Bundesliga (xếp thứ 4) lẫn vòng bảng Champions League (xếp nhì bảng H). Dù sở hữu lối chơi cực kỳ kỷ luật song Leipzig vẫn sở hữu không ít cá nhân biết tạo đột biến khi cần thiết.

Ba tuần trước, các học trò của Nagelsmann đã xuất sắc lội ngược dòng thành công. Đêm nay, Leipzig hứa hẹn sẽ gặp nhiều khó khăn hơn vì phải thi đấu trên sân khách đồng thời Mbappe vs Neymar còn trở lại đội hình PSG. Song nếu đội chủ nhà buộc phải dâng cao tấn công bằng mọi giá thì Leipzig sẽ biết cách trừng phạt bằng lối chơi phản công sắc bén.

THÔNG TIN


PSG: Vắng Bernat, Draxler, Icardi, Kehrer, Verratti (chấn thương), Gueye, Kimpembe (treo giò).
RB Leipzig: Vắng Halstenberg, Klostermann, Laimer, Mukiele (chấn thương).
PSG thắng 6, hòa 1, thua 3/10 trận gần đây theo kèo châu Á.
Leipzig thắng 5, hòa 1, thua 4/10 trận gần đây theo kèo châu Á.
PSG thắng 6, thua 4/10 trận sân nhà gần đây theo kèo châu Á.
PSG thắng 1, thua 2/3 lần đối đầu gần đây với RB Leipzig theo kèo châu Á.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X