Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Bologna vs Roma 17h30 ngày 31/3 (Serie A 2017/18)

Thứ Bảy 31/03/2018 07:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Bologna vs Roma lúc 17h30 ngày 31/3 (Vòng 30 giải VĐQG Italia Serie A 2017/18): Nhận định bóng đá hôm nay, ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích chuyên môn, các thông tin tỷ lệ bóng đá, thống kê bên lề trước trận đấu.

Nhan dinh Bologna vs Roma 17h30 ngay 313 Serie A 201718 hinh anh
Bologna vs Roma

Nhận định Bologna vs Roma: 1-3

TLCA FT: -0.96 *3/4:0* 0.89
TSBT FT: 0.86 *2 1/2* -0.96

Bologna chỉ thuộc diện trung bình khá tại Serie A. Với 34 điểm sau 29 vòng, Bologna không còn phải lo lắng tới cuộc đua trụ hạng khi khoảng cách giữa với nhóm xuống hạng đang là 10 điểm.

Mùa này khi đối đầu các ông lớn ở Serie A, Bologna không bao giờ chơi quá thực dụng mà còn thi đấu sòng phẳng. Họ sẵn sàng chơi ăn miếng trả miếng với Inter Milan, Napoli hay thậm chí cả "kẻ thống trị tuyệt đối" Juventus. Dù Bologna đều tay trắng ở những trận đấu đó nhưng thái độ thi đấu tích cực của Bologna luôn nhận được rất nhiều lời ngợi khen.

Đội hình truyền thống của Bologna là 3-5-2, chính xác hơn là 3-5-1-1 với một tiền đạo cắm và 1 hộ công luôn sẵn sàng dâng cao lúc cần thiết. Đó cũng là hai vị trí được chấm điểm cao nhất trong đội hình Bologna mùa này.

Trên sân nhà, Bologna càng thể hiện rõ sự cởi mở trong lối chơi. 12 lần tiếp khách gần đây của Bologna, 9 trận kết thúc với tối thiểu 3 bàn/trận. 4 trận gần nhất đối đầu AS Roma trên sân nhà, hai đội cùng tạo ra những màn so tài mãn nhãn với tổng cộng 14 bàn được ghi.

Bên kia chiến tuyến, AS Roma từng gặp nhiều khó khăn trong việc áp đặt lối chơi và xé lưới những đối thủ cửa dưới trong giai đoạn đầu mùa 2017/18. Nguyên nhân chủ yếu do chủ lực Mohamed Salah rời Olimpico để đến Liverpool, trong khi trung phong Dzeko không có được phong độ cao nhất. Tuy nhiên, qua thời gian, AS Roma dần khắc phục được điểm yếu này.

Dzeko đã phần nào lấy lại phong độ đỉnh cao. Cựu tiền đạo Man City đã ghi được 13 bàn, kiến tạo 3 tại Serie A. Ở vị trí tiền đạo cánh, sự mạnh mẽ của Diego Perotti và lối chơi ngày càng trưởng thành của El Shaarawy giúp AS Roma giờ chẳng còn phải nhớ nhung gì Salah.

Hàng thủ cũng không chịu kém cạnh khi những Florenzi, Manolas, Fazio hay Kolarov thi đấu ngày một ăn ý. Sau 29 trận, AS Roma mới để thủng lưới 23 bàn và 3 trận liên tiếp gần đây họ giữ sạch lưới.

Mục tiêu từ giờ đến cuối mùa của AS Roma là ít nhất bảo vệ vị trí thứ 3 trước sự bám đuổi quyết liệt của Inter Milan và Lazio nên họ không được phép đánh rơi điểm số trước một đối hạng dưới như Bologna. Hơn thế, Roma lúc này cũng rất cần một chiến thắng để tạo động lực cho chuyến làm khách của Barcelona tại tứ kết Champions League vào ngày 5/4 tới.

Rất nhiều trụ cột của AS Roma đã trở về khoác áo ĐTQG hai tuần qua. Tuy nhiên, may mắn là không ai dính "virus FIFA". Ngoại trừ trường hợp của hậu vệ Rick Karsdorp nghỉ thi đấu từ tháng 10 năm ngoái, AS Roma giờ không thiếu vắng bất cứ nhân tố nào vòng này.

Bên kia chiến tuyến, Bologna lại thiếu ít nhất 2 trụ cột do chấn thương và treo giò. 7 trận tiếp đón Roma gần đây, Bologna không thắng và thua tới 5 trận.

THÔNG TIN ĐỐI ĐẦU
*AS Roma thắng 5, hòa 2 trên 7 lần làm khách gần đây trên sân của Bologna.
*27 trận đối đầu từ năm 2001 đến nay, Roma thắng 15, hòa 7, thua 5 trận.

THÔNG TIN LỰC LƯỢNG
*Bologna vắng Emil Krafth (chấn thương), Antonio Mirante (treo giò).
*AS Roma tiếp tục vắng Rick Karsdorp vì chấn thương từ tháng 10/2017.

Tổng bàn thắng cả trận - Trên 2 1/2 bàn: Lối chơi luôn có phần cởi mở của Bologna là điều kiện lý tưởng để AS Roma pressing và giành chiến thắng. 6 trên 9 trận đối đầu gần đây giữa hai đội khép lại với tối thiểu 3 bàn/trận, 9 trên 12 trận sân nhà trước đó của Bologna kết thúc với kịch bản tương tự.


Dòng sự kiện

Nhận định bóng đá

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X