Thứ Tư, 26/06/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định bóng đá Bồ Đào Nha vs Séc (02h00 ngày 19/6): Mồi ngon quen thuộc

Thứ Ba 18/06/2024 14:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Bồ Đào Nha đã thắng 4 trận gần nhất đối đầu với Cộng hòa Séc. Với việc có nhiều cầu thủ đang vào phom, Bồ Đào Nha có thể tự tin vào việc giành chiến thắng trước Séc trong ngày ra quân.

Nhận định bóng đá trận đấu Bồ Đào Nha vs Séc

Bồ Đào Nha đang hướng đến lần thứ 9 xuất hiện ở một kỳ Euro. Đây là lần thứ 8 liên tiếp mà Seleccao tham dự Euro.

Bồ Đào Nha đã đạt tới đỉnh cao Euro vào năm 2016, khi giành chiến thắng trước chủ nhà Pháp ở trận chung kết tại Saint-Denis. Nhưng hành trình bảo vệ ngôi vương của Bồ Đào Nha tại Euro 2020 không suôn sẻ khi họ gặp thất bại trước Bỉ ngay từ vòng 16 đội.

Nhận định Bồ Đào Nha vs Séc (02h00 ngày 196) Mồi ngon quen thuộc 1
Cristiano Ronaldo hứa hẹn sẽ lại có một kỳ Euro bùng nổ

Với thành tích không như kỳ vọng ở World Cup 2022, Bồ Đào Nha đã sa thải HLV Fernando Santos. Người được bổ nhiệm thay thế sau đó là Roberto Martinez. Và dưới thời của nhà cầm quân này, Bồ Đào Nha đã đạt thành tích toàn thắng trong 10 trận đấu ở vòng loại Euro 2024. Họ là đội duy nhất có được thành tích hoàn hảo này. Ấn tượng hơn, Bồ Đào Nha ghi được 36 bàn thắng và chỉ thủng lưới 2 ở vòng loại.

Ở giải đấu lần này, Cristiano Ronaldo vẫn là một trong những cầu thủ quan trọng của Bồ Đào Nha. Ronaldo sẽ thi đấu ở vòng chung kết Euro thứ 6 trong sự nghiệp. Anh là cầu thủ đang giữ kỷ lục ghi bàn nhiều nhất (14) và ra sân nhiều nhất (25) ở vòng chung kết Euro.

Ở giải đấu năm 2020, Ronaldo đã ghi được 5 bàn thắng, giành ngôi Vua phá lưới của giải đấu. Ở mùa giải vừa qua, Ronaldo đã ghi 44 bàn và 13 kiến tạo trong 45 lần ra sân cho Al-Nassr. Anh là cầu thủ giành giải Vua phá lưới ở Saudi Arabia. Và phong độ này chứng tỏ Ronaldo vẫn có thể tạo ra những đóng góp tích cực cho đội tuyển Bồ Đào Nha vào mùa hè này. Sẽ không có gì bất ngờ nếu Ronaldo được sử dụng đá chính trong trận ra quân với Séc sắp tới.

Trước giải đấu này, Bồ Đào Nha chơi 3 trận giao hữu để rèn quân. Họ đánh bại Phần Lan dễ dàng nhưng bất ngờ để thua Croatia. Nhưng khi Ronaldo trở lại đội hình xuất phát, Bồ Đào Nha đã đè bẹp Ireland ở trận giao hữu cuối cùng với tỉ số 3-0 vô cùng đơn giản.

Bồ Đào Nha đang có sự tự tin rất lớn khi bước vào giải đấu. Với toàn bộ 26 cầu thủ đều khỏe mạnh, Bồ Đào Nha sẽ chứng tỏ khả năng giành chức vô địch Euro lần này. Đội hình của Bồ Đào Nha hiện tại vừa mạnh lại vừa có chiều sâu và hoàn toàn có thể tiến sâu ở Euro 2024.

Nhận định Bồ Đào Nha vs Séc (02h00 ngày 196) Mồi ngon quen thuộc 2
Patrik Schick là niềm hy vọng lớn nhất trên hàng công của Séc

Ở bên kia chiến tuyến, Cộng hòa Séc cũng từng được hưởng niềm vui vô địch Euro khi còn là một phần của Tiệp Khắc vào năm 1976. Họ đánh bại Tây Đức sau loạt luân lưu với tình huống ấn định mang tính biểu tượng của Antonin Panenka. Cộng hòa Séc đã tham dự mọi kỳ Euro kể từ khi tách khỏi Tiệp Khắc. Đây là lần thứ 8 mà họ góp mặt ở Euro.

Ở Euro 2020, Séc cũng thể hiện ấn tượng khi lọt tới vòng knock-out. Họ đánh bại Hà Lan với tỉ số 2-0 ở vòng 16 đội nhưng để thua Đan Mạch ở vòng tứ kết.

Patrik Schick là cầu thủ ghi bàn nhiều nhất ở kỳ Euro này với 5 bàn ngang bằng Cristiano Ronaldo. Anh chỉ về nhì trong cuộc đua Vua phá lưới vì thua kém Ronaldo 1 pha kiến tạo. Dù vậy, Schick cũng được an ủi phần nào khi có bàn thắng được bình chọn là đẹp nhất giải với cú sút từ giữa sân thành bàn vào lưới Scotland.

Séc đã giành suất đi thẳng tới Euro 2024 với tư cách đội nhì bảng E ở vòng loại. Họ có điểm số ngang bằng với Albania nhưng xếp thấp hơn do thua kém về thành tích đối đầu.

HLV Jaroslav Silhavy là người đưa Séc vượt qua vòng đấu loại của Euro. Nhưng cuối cùng ông lựa chọn rời khỏi đội tuyển vào tháng 11 năm 2023. Ivan Hasek đã được bổ nhiệm thay thế và dẫn dắt Séc ở giải đấu lần này.

Nhưng không vì sự ra đi của Silhavy mà Séc trở nên suy yếu. Họ đã thắng 4 trận giao hữu liên tiếp và có sự chuẩn bị rất tốt cho giải đấu lần này. Việc lựa chọn những đối thủ yếu hơn trong giai đoạn giao hữu như Malta hay Bắc Macedonia đã giúp Séc có được những chiến thắng để làm cú hích tinh thần trước khi tham dự vòng bảng Euro.

Bồ Đào Nha và Séc đã quen mặt nhau ở vòng chung kết Euro. Đây sẽ là lần thứ 4 mà họ đối mặt nhau ở Euro kể từ năm 1996. Séc thắng trận đầu tiên gặp gỡ vào năm 96 nhưng Bồ Đào Nha đã thắng 2 trận tiếp theo vào các năm 2008 và 2012. Thành tích đối đầu gần đây cũng đang ủng hộ Bồ Đào Nha với 4 chiến thắng liên tiếp trước Séc, giữ sạch lưới tới 3 trận trong số đó.

Nhận định đặc biệt Bồ Đào Nha vs Séc

Bồ Đào Nha chiến thắng: Bồ Đào Nha đạt thành tích toàn thắng ở vòng loại trong khi Séc chơi thiếu ấn tượng và chỉ về nhì sau Albania. Bồ Đào Nha sở hữu một trong những đội hình mạnh nhất ở Euro và việc vượt qua Séc là thử thách đơn giản.

Từ 3 bàn trở lên: Bồ Đào Nha sở hữu hàng tấn công mạnh với nhiều ngôi sao hàng đầu thế giới. Séc cũng có trong mình một tiền đạo chất lượng là Patrik Schick, người vừa có một mùa giải thành công cùng Bayer Leverkusen. Do đó, trận đấu tới có thể xuất hiện nhiều bàn thắng.

Từ 9 phạt góc trở lên: Bồ Đào Nha có khả năng phối hợp tấn công cực kỳ tốt nên sẽ có nhiều cơ hội cầm bóng ở gần vòng cấm đối phương và tạo phạt góc. Trong 15 trận gần nhất, họ kiếm được trung bình 6,67 quả góc. Trong khi đó, Séc hứa hẹn cũng sẽ có những cơ hội trong phản công. Họ cũng thu về trung bình 4,8 quả góc trong 15 trận gần đây. Do đó, trận đấu tới cũng có khả năng bùng nổ phạt góc.

Dự đoán kết quả Bồ Đào Nha vs Séc: 3-1

Thông tin xung quanh trận Bồ Đào Nha vs Séc

Bo dao Nha vs Sec
Nhận định Bồ Đào Nha vs Séc
  • Bồ Đào Nha: Cristiano Ronaldo có khả năng sẽ được đá chính trận này.
  • Séc: HLV Ivan Hasek nhiều khả năng sử dụng sơ đồ 3 hậu vệ.

- Bồ Đào Nha thắng 4 trận gần nhất đối đầu Séc.

- Bồ Đào Nha giữ sạch lưới trong 3 trận đối đầu gần nhất.

- 5 trận đối đầu gần nhất có từ 10 phạt góc trở lên.

- 4/5 trận gần nhất của Bồ Đào Nha có từ 3 bàn trở lên.

- Bồ Đào Nha mở tỉ số ở 8/10 trận gần đây.

- 5 trận gần nhất của Bồ Đào Nha có ít hơn 5 thẻ phạt.

- 4/5 trận gần nhất của Bồ Đào Nha có ít hơn 11 phạt góc.

- Séc thắng 5 trận gần đây, bất bại tổng cộng 7 trận.

- 5 trận gần nhất của Séc có từ 3 bàn trở lên.

- 6/7 trận gần nhất của Séc có ít hơn 11 phạt góc.

- Tỷ lệ thắng của Bồ Đào Nha ở trận này là 67%.

- Trọng tài Marco Guida rút ra trung bình 0,27 thẻ đỏ và 4,86 thẻ vàng mỗi trận.

- Bồ Đào Nha đang đứng thứ 6 trên bảng xếp hạng còn Séc đứng thứ 36.

Phong độ và thành tích đối đầu Bồ Đào Nha vs Séc

Đội hình dự kiến

Bồ Đào Nha (4-3-3): Diogo Costa; Cancelo, Pepe, Rúben Dias, Nuno Mendes; Palhinha, Vitinha, Bruno Fernandes; Rafael Leão, Ronaldo, Bernardo Silva

Séc (3-5-2): Staněk; Holeš, Hranáč, Krejčí; Coufal, Souček, Provod, Barák, David Jurásek; Kuchta, Schick

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Jeonnam Dragons vs Suwon Bluewings 17h30 ngày 25/6 (Hạng 2 Hàn Quốc 2024)

Nhận định Jeonnam Dragons vs Suwon Bluewings 17h30 ngày 25/6 (Hạng 2 Hàn Quốc 2024)

Nhận định Jeonnam Dragons vs Suwon Bluewings 17h30 ngày 25/6 (Hạng 2 Hàn Quốc 2024)

Nhận định Jeonnam Dragons vs Suwon Bluewings 17h30 ngày 25/6 Hạng 2 Hàn Quốc 2024, Nhận định bóng đá, ý kiến chuyên gia, Nhận định kết quả, phân tích chuyên môn, các thông tin bóng đá, thống kê bên lề trước trận đấu

Xem thêm
top-arrow
X