Thứ Bảy, 06/07/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Bồ Đào Nha vs Pháp (02h00 ngày 6/7): Rửa mối hận 8 năm trước

Thứ Sáu 05/07/2024 14:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Màn so tài giữa Pháp và Bồ Đào Nha tái hiện trận chung kết Euro 2016. Pháp đã ở rất gần chức vô địch Euro nhưng bị Bồ Đào Nha ngáng đường và đây là cơ hội để họ rửa hận.

Nhận định bóng đá trận đấu Bồ Đào Nha vs Pháp

Đã 4 trận đấu trôi qua ở Euro 2024 nhưng người hâm mộ vẫn chưa được nhìn thấy một cầu thủ Pháp ghi bàn từ tình huống mở. Tuy nhiên, đoàn quân của Didier Deschamps vẫn tiến những bước vô cùng chắc chắn ở giải đấu năm nay. Ít nhất là họ đã vượt qua thành tích của chính mình ở Euro 2020 khi dừng bước ngay từ vòng 1/8.

Nhận định Bồ Đào Nha vs Pháp (02h00 ngày 67) Rửa mối hận 8 năm trước 1
Pháp đang thể hiện sự lầm lì của một ứng viên vô địch

Với những kết quả không tốt ở vòng bảng, Pháp chỉ về đích ở vị trí thứ 2 và phải đụng độ ngay một đối thủ khó là Bỉ ở vòng 1/8. Tuy vậy, Pháp không gặp phải quá nhiều khó khăn ở trận đấu này. Les Bleus kiểm soát hoàn toàn thế trận, tung ra 15 cú sút và chơi áp đảo từ đầu đến cuối.

Thứ còn thiếu duy nhất là bàn thắng và Pháp đã có được điều này ở phút 85. Randal Kolo Muani có pha xoay sở chậm chạp trong vòng cấm và tung ra một cú dứt điểm cũng không mấy nguy hiểm. Tuy nhiên, may mắn đã đứng bên cầu thủ này khi bóng đập vào chân của Jan Vertonghen và khiến thủ môn Koen Casteels phải vào lưới nhặt bóng.

Thời gian còn lại là quá ít ỏi để Bỉ tìm kiếm bàn gỡ hòa. Chung cuộc, Pháp giành vé vào tứ kết với tỉ số 1-0.

Ở giải đấu lần này, hàng công của Pháp đang gặp phải nhiều vấn đề trong khâu kết thúc. Tuy vậy, Les Bleus bù đắp cho điều này bằng việc xây chắc hàng phòng ngự. Trong 4 trận đã đấu, Pháp giữ sạch lưới tới 3 trận. Bàn thua từ chấm penalty ở trận gặp Ba Lan cũng là bàn thua duy nhất của Pháp trong 6 trận đấu gần nhất.

Ở màn so tài sắp tới, tuyến phòng ngự của Pháp gặp phải một đòn giáng khi tiền vệ Adrien Rabiot bị treo giò. Tuy thế, Pháp vẫn có 2 cá nhân xuất sắc là Eduardo Camavinga và Warren Zaire-Emery sẵn sàng khỏa lấp chỗ trống và hoàn thành nhiệm vụ.

Marcus Thuram được sử dụng ở vị trí tiền đạo cắm trước Bỉ. Tuy nhiên, đây là cầu thủ thi đấu kém nhất của Pháp trên sân và bị rút ra ngay từ phút 62. Randal Kolo Muani vào sân thay thế và tạo ra được những ảnh hưởng tích cực. Vì vậy, HLV Deschamps có thể sẽ cân nhắc tạo ra sự thay đổi ở vị trí tiền đạo trong trận đại chiến với Bồ Đào Nha sắp tới.

Hàng thủ của Pháp nhìn chung không cần quá lo lắng nếu phải đối đầu với một Cristiano Ronaldo vô cùng dễ phong tỏa. Ronaldo đã qua thời hoàng kim và giải đấu lần này cho thấy sự sa sút về đẳng cấp rất lớn của tiền đạo 39 tuổi.

Nhận định Bồ Đào Nha vs Pháp (02h00 ngày 67) Rửa mối hận 8 năm trước 2
Bồ Đào Nha chắc chắn gặp khó trước Pháp nếu dùng Ronaldo đá chính

Ronaldo đã có một màn trình diễn đáng quên ở trận đấu tại vòng 1/8 với Slovenia. Sự có mặt của Ronaldo trên sân hầu như không gây nguy hại gì cho hàng thủ của Slovenia. Đội bóng bị đánh giá thấp hơn đã ngăn cản Bồ Đào Nha ghi bàn tương đối đơn giản trong 90 phút thi đấu chính thức.

Đến hiệp phụ, Ronaldo có cơ hội ghi bàn cực kỳ tốt trên chấm penalty. Nhưng khi đôi chân đã mỏi mệt và tâm lý căng cứng, CR7 đã không thể chiến thắng được Jan Oblak trên chấm 11 mét. Ronaldo đã bật khóc ngay khi hiệp phụ đầu tiên kết thúc, vì anh hiểu rằng cơ hội tốt nhất để ghi bàn ở Euro năm nay đã trôi qua.

Ronaldo thể hiện được tâm lý mạnh mẽ khi ghi được bàn trong loạt luân lưu và góp phần giúp Bồ Đào Nha chiến thắng. Dù vậy, người hùng của Seleccao phải kể tới thủ môn Diogo Costa. Chính Costa là người đã có pha cứu thua khi đối mặt với Benjamin Sesko ở hiệp phụ. Đến loạt luân lưu, Costa cản phá liên tiếp 3 quả penalty của các cầu thủ Slovenia để mang về thắng lợi cho Bồ Đào Nha.

Hàng công của Bồ Đào Nha đang gặp phải những vấn đề trong giai đoạn then chốt. Họ đã trải qua 2 trận liên tiếp không ghi bàn ở Euro 2024, sau khi để “hiện tượng” Georgia bắn hạ 2-0 ở trận đấu hạ màn bảng F. Và Bồ Đào Nha có lẽ phải dựa nhiều vào hàng thủ thay vì hàng công để hy vọng chiến thắng trước Pháp ở trận đấu tới.

Xét về thành tích đối đầu, Bồ Đào Nha thua toàn diện so với Pháp. Trong 13 trận đối đầu gần nhất, Bồ Đào Nha chỉ thắng 1 lần trước Pháp. Tuy nhiên, Bồ Đào Nha đã có được chiến thắng ở trận đấu quan trọng nhất là chung kết Euro 2016. Năm đó, người hùng Eder đã ghi bàn giúp Bồ Đào Nha đánh bại Pháp để đăng quang vô địch ở hiệp phụ.

Nhận định đặc biệt Bồ Đào Nha vs Pháp

Pháp chiến thắng: Pháp chưa đạt phong độ cao nhất nhưng những con số thống kê đằng sau các trận đấu của họ vẫn rất tốt. Pháp nằm trong số 3 đội bóng sút nhiều nhất và có chỉ số bàn thắng kỳ vọng cao nhất. Les Bleus cũng có hàng thủ tốt và Bồ Đào Nha thì đã tịt ngòi ở 210 phút thi đấu trước Slovenia và Georgia.

Từ 2 bàn trở lên: Trận đấu này bị đánh giá là sẽ có rất ít bàn thắng xuất hiện. Tuy nhiên, triển vọng để có từ 2 bàn trở lên vẫn rất tốt. Trong 10 trận gần nhất, Pháp ghi trung bình 2,5 bàn/trận. Trong khi đó, Bồ Đào Nha cũng ghi trung bình 2 bàn trong 10 trận gần đây. Trận đấu tới dĩ nhiên là sẽ có toan tính, nhưng khoảnh khắc lóe sáng của ngôi sao có thể giúp cho hai đội chơi cởi mở hơn.

Từ 9 phạt góc trở lên: Bồ Đào Nha là đội kiếm phạt góc rất tốt với trung bình 7,8 quả trong 15 trận gần đây. Pháp cũng kiếm phạt góc không tệ với mức 5,43 quả trong 14 trận gần nhất. Bồ Đào Nha hứa hẹn cũng sẽ tổ chức được những pha tấn công trước Pháp và cơ hội kiếm phạt góc là rất tốt.

Dự đoán kết quả Bồ Đào Nha vs Pháp: 1-2

Thông tin xung quanh trận Bồ Đào Nha vs Pháp

Bo dao Nha vs Phap
Nhận định Bồ Đào Nha vs Pháp
  • Bồ Đào Nha: Không có cầu thủ nào vắng mặt.
  • Pháp: Adrien Rabiot bị treo giò vì nhận đủ 2 thẻ vàng.

- Pháp bất bại trong 3 lần gần nhất gặp gỡ Bồ Đào Nha.

- 4/5 trận đối đầu gần nhất có từ 2 bàn trở xuống.

- 7 trận đối đầu gần nhất có ít hơn 5 thẻ phạt.

- 5/6 trận đối đầu gần nhất có ít hơn 11 phạt góc.

- Pháp bất bại trong 7 trận gần nhất.

- 5 trận gần nhất của Pháp có từ 2 bàn trở xuống.

- 4/5 trận gần nhất của Pháp có ít hơn 11 phạt góc.

- 5/7 trận gần nhất của Bồ Đào Nha có từ 3 bàn trở lên.

- 8/9 trận gần nhất của Bồ Đào Nha có ít hơn 5 thẻ phạt.

- Trọng tài Michael Oliver rút ra trung bình 0,14 thẻ đỏ và 3,43 thẻ vàng mỗi trận.

- Bồ Đào Nha đang đứng thứ 6 trên bảng xếp hạng FIFA còn Pháp đứng thứ 2.

Phong độ và thành tích đối đầu Bồ Đào Nha vs Pháp

 

Đội hình dự kiến

Nhận định Bồ Đào Nha vs Pháp (02h00 ngày 67) Rửa mối hận 8 năm trước 3
Đội hình dự kiến Bồ Đào Nha vs Pháp
Thăm dò ý kiến
Theo bạn, Bồ Đào Nha hay Pháp sẽ giành được tấm vé bước tiếp vào vòng bán kết?

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X