Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Bồ Đào Nha vs Luxembourg (1h45 ngày 13/10): Vượt qua vật cản tí hon

Thứ Ba 12/10/2021 09:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Bồ Đào Nha đang cần những điểm số tối đa để duy trì bám đuổi Serbia trên đỉnh bảng A vòng loại World Cup 2022. Luxembourg rõ ràng là một vật cản quá bé nhỏ và rất khó để giữ chân được một Selecao hùng mạnh và hừng hực khát khao chiến thắng.

3 điểm bắt buộc với Bồ Đào Nha

Bồ Đào Nha đang vướng vào một trận chiến khốc liệt với Serbia để giành ngôi đầu bảng A vòng loại World Cup 2022. Bồ Đào Nha tạm thời đứng ở vị trí thứ 2 nhưng chơi ít hơn Serbia 1 trận. Bồ Đào Nha là đội xếp dưới nhưng có lợi thế lớn khi Serbia đã bất ngờ sảy chân trước Cộng hòa Ireland hồi tháng 9.

Bồ Đào Nha dẫn 2-0 trong hiệp 1

Bồ Đào Nha vẫn có một vị trí tốt ở vòng loại World Cup 2022


Tuy nhiên, để tận dụng lợi thế này thì Bồ Đào Nha không được phép sảy chân trước các đối thủ yếu trong bảng. Trước mắt, đoàn quân của HLV Fernando Santos cần giành 3 điểm trước Luxembourg đêm nay để duy trì khoảng cách với ngôi đầu khi Serbia gần như chắc chắn có chiến thắng trước Azerbaijan.

Bồ Đào Nha đã có màn khởi động tốt trước trận đấu. Selecao giành thắng lợi 3-0 khi tiếp đón Qatar ngay tại sân Estadio Algarve. Những chiến thắng trước Qatar, Azerbaijan và Cộng hòa Ireland hồi tháng 9 đồng nghĩa rằng Bồ Đào Nha sẽ bước vào trận gặp Luxembourg với chuỗi 4 chiến thắng liên tiếp trên mọi đấu trường. Đáng chú ý khi Bồ Đào Nha chưa để thua ở vòng loại World Cup kể từ khi thất thủ 0-2 trước Thụy Sĩ vào tháng 9/2016.

Thành tích của Bồ Đào Nha kể từ đó là thắng 13/14 trận ở vòng loại World Cup. Đoàn quân của Fernando Santos cũng đang thắng liền 9 trận trên sân nhà ở đấu trường này. Và chiến thắng thứ 10 trước Luxembourg khó thoát khỏi tay Bồ Đào Nha.

Lực lượng của Bồ Đào Nha ở trận đấu tới không hẳn mạnh nhất. Trincao không thể tham dự vòng loại World Cup lần này vì nhiễm Covid-19. Trong khi đó, chân sút đáng chú ý là Diogo Jota cũng gặp vấn đề về cơ bắp. Dù vậy, Bồ Đào Nha vẫn có nhiều lựa chọn khác để thay thế và chắc chắn không gặp khó khăn để thắng một đối thủ yếu hơn hẳn như Luxembourg. Trên thực tế, sự có mặt của siêu sao Cristiano Ronaldo trên hàng công là đủ đảm bảo rằng những bàn thắng sẽ đến.

Luxembourg thể hiện bộ mặt đáng gờm

Ở vào một bảng đấu với sự góp mặt của 2 ông lớn Bồ Đào Nha và Serbia, Luxembourg hiểu rằng cơ hội đi World Cup của họ không nhiều. Tuy vậy, đội tuyển này vẫn thể hiện được một bộ mặt vô cùng tích cực trong giai đoạn vòng loại đã qua.
Luxembourg giành được 2 chiến thắng, đứng ở vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng với 6 điểm. Ở trận đấu mới nhất với Serbia, Luxembourg cũng khiến đối thủ trầy trật và chỉ thắng với tỉ số tối thiểu.

Luxembourg ăn mừng bàn thắng gây sốc trước Bồ Đào Nha

Luxembourg từng ghi bàn vào lưới Bồ Đào Nha ở lượt đi


Dĩ nhiên, đối đầu với những gã khổng lồ như Bồ Đào Nha hay Serbia là thử thách quá sức với Luxembourg. Việc phải làm khách càng tăng thêm độ khó cho đội bóng nhỏ bé ở Tây Âu. Thống kê cho thấy Luxembourg chỉ thắng được 5 trận trên sân khách kể từ năm 2009.

Luxembourg cũng cho thấy sự tiến bộ đáng kể khi chọc thủng lưới Bồ Đào Nha ở trận lượt đi. Nhưng chung cuộc họ vẫn thua 1-3. Kết quả đó đánh dấu thất bại thứ 11 liên tiếp của Luxembourg trước đối thủ tới từ Iberia. Trên thực tế, Bồ Đào Nha không thua Luxembourg trong 60 năm qua.

Nhận định tỷ lệ châu Á Bồ Đào Nha vs Luxembourg

Bồ Đào Nha vs Luxembourg

Nhận định Bồ Đào Nha vs Luxembourg

Sự chênh lệch về trình độ giữa Bồ Đào Nha và Luxembourg là rất lớn. Trong 11 lần đụng độ gần nhất, Bồ Đào Nha đạt thành tích toàn thắng, ghi được 37 bàn và chỉ thủng lưới 2 lần. Cũng chính vì thế mà kèo 1X2 của Bồ Đào Nha đang được chốt ở mức đặt 1 ăn 0,07. Chiến thắng chung cuộc gần như chắc chắn không thể thoát khỏi tay đội chủ nhà.

Kèo handicap ban đầu là Bồ Đào Nha chấp 2,5 bàn và có xu hướng tăng lên 2,75 bàn. Mức kèo chấp này tương đối cao nhưng hoàn toàn hợp lý. Bồ Đào Nha chỉ thắng kèo ở 2/7 trận đối đầu gần nhất với Luxembourg. Tuy nhiên, trong 5 trận sân nhà gần đây, Bồ Đào Nha luôn ghi được ít nhất 3 bàn vào lưới đối thủ yếu này. Thầy trò Fernando Santos đang rất cần một chiến thắng để lấy lại ngôi đầu bảng từ Serbia. Do vậy, một chiến thắng đậm dành cho Bồ Đào Nha là hoàn toàn có thể xảy ra.

Bồ Đào Nha đạt thành tích thắng hiệp 1 không tệ ở vòng loại World Cup 2022. Họ thắng 3/5 trận đã qua ở vòng loại này, trong đó có 2 trận với cách biệt 2 bàn ngay 45 phút đầu tiên. Có thể dự đoán rằng Bồ Đào Nha sẽ tấn công vũ bão từ những phút đầu tiên và tìm kiếm những bàn thắng sớm để giải quyết trận đấu. Do đó, dù kèo handicap hiệp 1 là Bồ Đào Nha chấp tới 1,25 bàn nhưng vẫn có thể tin tưởng đội chủ nhà.

Ở vòng loại World Cup 2022, Luxembourg đang thể hiện năng lực tấn công rất tốt. Trong 5 trận đã đấu, Luxembourg ghi được tới 5 bàn. Nhờ thế mà họ đã có 2 chiến thắng trước Azerbaijan và Cộng hòa Ireland để đứng thứ 3 trên bảng xếp hạng. Ở lượt đi, Luxembourg cũng ghi được 1 bàn vào lưới Bồ Đào Nha.

Tuy vậy, 5 trận gần nhất làm khách của Bồ Đào Nha thì Luxembourg không ghi được bàn nào. Với một thế trận áp đảo và đội chủ nhà bung hết sức mạnh, rất khó để Luxembourg có thể để lại được dấu ấn gì ngoài nằm im chịu trận.

Cũng vì thế mà kèo tài xỉu 3,5 bàn có thể khó nổ tài. Bồ Đào Nha không đạt thành tích ghi bàn quá tốt ở vòng loại World Cup với 11 bàn sau 5 trận. Trước các đối thủ yếu như Luxembourg và Azerbaijan, Bồ Đào Nha cũng chỉ chạm đến mốc 3 bàn. Do đó, cả khi Bồ Đào Nha thắng kèo handicap thì vẫn có thể lựa chọn xỉu.

Tỷ lệ châu Á Bồ Đào Nha vs Luxembourg

Bồ Đào Nha vs Luxembourg

Tỷ lệ châu Á Bồ Đào Nha vs Luxembourg

Bồ Đào Nha vs Luxembourg

Biến động tỷ lệ Bồ Đào Nha vs Luxembourg

Thông tin bên lề Bồ Đào Nha vs Luxembourg

- Bồ Đào Nha bất bại 14 trận gần nhất ở vòng loại World Cup.

- Bồ Đào Nha chỉ thua 4 trong 37 trận gần nhất trên mọi đấu trường.

- Bồ Đào Nha đã thắng 9 trận liên tiếp trên sân nhà ở vòng loại World Cup.

- Bồ Đào Nha ghi ít nhất 1 bàn trong 14 trận liên tiếp ở vòng loại World Cup. Trong 4 trận gần nhất, Seleccao thậm chí còn ghi ít nhất 2 bàn.

- Luxembourg chỉ thắng 5 trong 42 trận sân khách gần nhất.

- Lần gần nhất Bồ Đào Nha thua Luxembourg là vào năm 1961.

Đội hình dự kiến Bồ Đào Nha vs Luxembourg

Bồ Đào Nha vs Luxembourg

Đội hình dự kiến Bồ Đào Nha vs Luxembourg


Dự đoán tỉ số: 3-0


Sao Liverpool dính chấn thương khi lên ĐT Bồ Đào NhaSao Liverpool dính chấn thương khi lên ĐT Bồ Đào Nha
Liverpool đang khá lo lắng với thông tin Diogo Jota dính chấn thương cơ khi lên ĐT Bồ Đào Nha và nhiều khả năng bị gửi trả lại CLB.
Cristiano Ronaldo nối dài chuỗi trận ấn tượngCristiano Ronaldo nối dài chuỗi trận ấn tượng
Sau những màn trình diễn ấn tượng trong màu áo MU, tiền đạo Cristiano Ronaldo tiếp tục tỏa sáng khi trở về khoác áo ĐT Bồ Đào Nha.
Ronaldo lập kỷ lục, Bồ Đào Nha thắng dễ chủ nhà World Cup 2022Ronaldo lập kỷ lục, Bồ Đào Nha thắng dễ chủ nhà World Cup 2022
Dù không tung ra sân đội hình mạnh nhất, ĐT Bồ Đào Nha vẫn có một trận đấu khá dễ dàng trước nhà vô địch châu Á Qatar. Trong trận giao hữu này, tiền đạo...

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X