Thứ Ba, 17/09/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Bồ Đào Nha vs Croatia 01h45 ngày 6/9 (Nations League 2024/25)

Thứ Năm 05/09/2024 17:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Bồ Đào Nha và Croatia đều là những đội tuyển được đánh giá cao về khả năng lọt vào top 2 ở bảng 1 League A. Trận đấu tại sân Da Luz sắp tới có ý nghĩa quan trọng với cả hai đội và sẽ mang lại lợi thế lớn cho đội giành được 3 điểm.

Nhận định bóng đá trận đấu Bồ Đào Nha vs Croatia

Bồ Đào Nha vừa trải qua một kỳ Euro 2024 tương đối thất vọng. Đoàn quân của Roberto Martinez dừng chân ở tứ kết trước Pháp. Ở giải đấu lớn trước đó là World Cup 2022 thì Bồ Đào Nha cũng phải dừng bước ở vòng đấu dành cho 8 đội mạnh nhất.

Pepe đã quyết định treo giày sau những màn thể hiện cực kỳ đáng nể ở Euro 2024. Nhưng huyền thoại Cristiano Ronaldo quyết định đây vẫn chưa phải là thời điểm để anh dừng lại. HLV Roberto Martinez một lần nữa triệu tập CR7 cho những trận đấu ở Nations League trong tháng 9 này.

Nhận định Bồ Đào Nha vs Croatia 01h45 ngày 69 (Nations League 202425) 1
Ronaldo vẫn có tham vọng đá chính ở đội tuyển Bồ Đào Nha

Bồ Đào Nha từng vô địch Nations League vào năm 2019. Ở giải đấu gần nhất, Bồ Đào Nha về nhì ở vòng bảng trước Tây Ban Nha và không có tên ở vòng chung kết.

Cơ hội để Bồ Đào Nha giành danh hiệu này sẽ lớn hơn khi Nations League thay đổi thể thức. 2 đội dẫn đầu vòng bảng ở League A sẽ đi tiếp vào tứ kết. Theo đó, các đội về nhất sẽ gặp các đội về nhì ở vòng bảng và loại nhau sau 2 lượt trận. 4 đội lọt vào vòng bán kết sẽ thi đấu theo thể thức giống như trước.

Ở đợt tập trung lần này, HLV Roberto Martinez quyết định loại bỏ một số cầu thủ đáng chú ý như Joao Cancelo, Danilo Pereira và Francisco Conceicao. Những cầu thủ trẻ được lựa chọn của Bồ Đào Nha lần này có Geovany Quenda, Renato Veiga và Tiago Santos.

Nhận định Bồ Đào Nha vs Croatia 01h45 ngày 69 (Nations League 202425) 2
Croatia có hành trình thất vọng ở Euro 2024

Scotland và Ba Lan đang bị đánh giá thấp hơn hẳn ở bảng 1 League A. Nhưng Croatia cũng không được phép chủ quan, đặc biệt là sau một kỳ Euro đáng thất vọng.

Đoàn quân của Zlatko Dalic bị loại ngay từ vòng bảng Euro 2024, khi rơi vào bảng tử thần với Tây Ban Nha, Italia và Albania. Tuy vậy, HLV Dalic vẫn giữ được sự tin tưởng của Liên đoàn bóng đá Croatia.

Luka Modric cũng có quyết định tiếp tục gắn bó với đội tuyển Croatia giống như cách mà Cristiano Ronaldo kéo dài sự nghiệp ở Bồ Đào Nha. Dù đã bước sang tuổi 38 nhưng rõ ràng Modric vẫn đang là một mắt xích vô cùng quan trọng nơi tuyến giữa của Vatreni.

Tiến tới vòng chung kết World Cup 2026 vẫn là mục tiêu chính của Croatia trong những năm tới. Tuy thế, một danh hiệu như Nations League cũng là một mục tiêu mà Croatia có thể hướng đến. Vào năm 2023, Croatia từng đến rất gần danh hiệu vô địch Nations League nhưng đáng tiếc đã để thua Tây Ban Nha ở trận chung kết sau loạt luân lưu.

Bồ Đào Nha chia tay Pepe thì Croatia cũng mất đi một số công thần như Domagoj Vida và Marcelo Brozovic. Lovro Majer, Josip Stanisic, Duje Caleta-Car và Martin Erlic bị chấn thương. Điều này khiến hàng phòng ngự của Croatia trở nên mong manh và có thể trở thành mồi ngon của Bồ Đào Nha.

bo dao nha vs croatia
 

Nhận định đặc biệt Bồ Đào Nha vs Croatia

  • Bồ Đào Nha chiến thắng: Bồ Đào Nha được đánh giá cao vượt trội ở trận đấu này và có khả năng chiến thắng rất cao. Về đối đầu, Bồ Đào Nha đang vượt trội khi thắng 4 và hòa 2 trong 7 trận đối đầu gần nhất. Phong độ của Bồ Đào Nha cũng tốt khi họ chỉ thua 3 trong 10 trận gần đây. Với lợi thế sân nhà, Bồ Đào Nha có thể kiếm được 3 điểm ở trận đấu tới.
  • Từ 3 bàn trở lên: 3 trận đối đầu gần nhất giữa Bồ Đào Nha và Croatia có từ 3 bàn trở lên. 6/10 trận gần nhất của Bồ Đào Nha có từ 3 bàn trở lên. 5/6 trận gần nhất của Croatia cũng có từ 3 bàn trở lên. Vì vậy, trận đấu tới có triển vọng xuất hiện bàn thắng rất tốt.
  • Từ 1 bàn trở lên hiệp một: 6/7 trận đối đầu gần đây giữa hai đội có bàn thắng xuất hiện trong hiệp một. Hàng thủ của Croatia đang thể hiện sự yếu ớt trông thấy và điều đó có thể giúp trận đấu tới có bàn ngay từ hiệp một.

Dự đoán kết quả Bồ Đào Nha vs Croatia: 2-1

Thông tin xung quanh trận Bồ Đào Nha vs Croatia

- Hai đội cùng ghi bàn trong 4 trận đối đầu gần nhất.

- 7 trận đối đầu gần nhất có ít hơn 5 thẻ phạt.

- 4/5 trận đối đầu gần nhất có từ 11 phạt góc trở lên.

- Croatia không thắng 3 trận gần đây.

- 5/6 trận gần nhất của Croatia có từ 3 bàn trở lên.

- Bồ Đào Nha không ghi bàn trong 3 trận gần đây.

- 9/10 trận gần nhất của Bồ Đào Nha cũng như Croatia có ít hơn 5 thẻ phạt.

- Trọng tài Halil Umut Meler rút ra trung bình 0,29 thẻ đỏ và 4,98 thẻ vàng mỗi trận.

- Bồ Đào Nha đứng thứ 8 trên bảng xếp hạng FIFA còn Croatia đứng thứ 12.

Phong độ và thành tích đối đầu Bồ Đào Nha vs Croatia

 

Đội hình dự kiến

  • Bồ Đào Nha (4-2-3-1): Costa; Dalot, Dias, A. Silva, Mendes; Palhinha, Vitinha; B. Silva, Fernandes, Leao; Ronaldo
  • Croatia (4-3-3): Livakovic; Pongracic, Sutalo, Gvardiol, Sosa; Modric, L. Sucic, Kovacic; Pasalic, Kramaric, Ivanusec

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X