Chủ Nhật, 30/06/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Bồ Đào Nha vs Croatia (23h45 ngày 8/6): Không Ronaldo, không vấn đề

Thứ Năm 06/06/2024 23:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Cristiano Ronaldo được cho nghỉ 2 trận giao hữu với Phần Lan và Croatia để hồi phục thêm. Tuy nhiên, Bồ Đào Nha cho thấy sự vắng mặt của Ronaldo không gây ra vấn đề quá lớn.

Nhận định trận đấu Bồ Đào Nha vs Croatia

Bồ Đào Nha bắt đầu quá trình chuẩn bị cho Euro 2024 với màn tiếp đón Phần Lan trên sân Jose Alvalade. Đây là trận đấu mà Bồ Đào Nha không có sự phục vụ của Ronaldo. Seleccao xác nhận việc cho phép Ronaldo nghỉ ngơi ở 2 trận giao hữu đầu tiên trong tháng 6.

Nhận định Bồ Đào Nha vs Croatia (23h45 ngày 86) Không Ronaldo, không vấn đề 1
Bồ Đào Nha được đánh giá là một ứng viên vô địch ở Euro 2024

Không có Ronaldo, Bồ Đào Nha vẫn tìm kiếm những bàn thắng dễ dàng trước đối thủ yếu hơn đáng kể. Ruben Dias mở tỉ số ngay phút thứ 17. Đến phút 55, tỉ số đã là 3-0 cho Bồ Đào Nha. Chung cuộc, Seleccao thắng 4-2 với cầu thủ tỏa sáng nhất là Bruno Fernandes với cú đúp.

Bồ Đào Nha cho thấy họ cũng xứng đáng được xem là ứng viên vô địch ở Euro 2024 này. Đội hình của Bồ Đào Nha sở hữu rất nhiều ngôi sao và có khả năng tiến sâu ở Đức hè này.

Đoàn quân của Roberto Martinez đã nhẹ nhàng vượt qua vòng loại với thành tích 10 trận toàn thắng ở bảng J, ghi được 36 bàn và chỉ thủng lưới 2. Cristiano Ronaldo đóng góp 10 bàn thắng trong số đó. Tuy nhiên, khó có thể xem Ronaldo là trụ cột quan trọng của Bồ Đào Nha vì sức lực của một cầu thủ 39 tuổi không đủ để chiến đấu trọn vẹn 90 phút.

Bồ Đào Nha còn 2 trận giao hữu với Croatia và Ireland. Họ sẽ được nghỉ ngơi 1 tuần trước khi bước vào trận ra quân gặp Cộng hòa Séc. Bồ Đào Nha cũng nằm chung bảng đấu với Thổ Nhĩ Kỳ và Georgia. Ở bảng đấu này, dĩ nhiên là Bồ Đào Nha được đánh giá cao nhất và có lẽ sẽ dễ dàng giành được ngôi đầu.

Nhận định Bồ Đào Nha vs Croatia (23h45 ngày 86) Không Ronaldo, không vấn đề 2
Thế hệ vàng của Croatia đang dần đi đến hồi kết

Thế hệ vàng của Croatia đang bước đến những thời điểm cuối cùng. Đáng tiếc là họ vẫn chưa thể giành được một danh hiệu lớn. Croatia đã về đích thứ 2 và thứ 3 ở hai kỳ World Cup gần nhất. Ngoài ra, họ cũng lọt vào chung kết UEFA Nations League gặp Tây Ban Nha năm ngoái nhưng để thua trên loạt luân lưu.

Ở Euro 2024, Croatia nằm ở một bảng đấu khó với Italia, Tây Ban Nha và Albania. Và trận giao hữu với Bồ Đào Nha cũng là trận đấu cuối cùng để Croatia tập dượt trước khi bước vào giải đấu chính thức.

Hiện tại, Croatia đang có trong tay gần như đầy đủ các cầu thủ dày dạn kinh nghiệm. Lão tướng Ivan Perisic đã đạt thể lực tốt nhất sau khi bình phục chấn thương nghiêm trọng. Tiền đạo Andrej Kramaric cũng sẵn sàng ra sân. Ngoài ra, những ngôi sao kinh nghiệm như Luka Modric, Mateo Kovacic cũng sẵn sàng dẫn dắt các đàn em như Josip Stanisic và Josip Sutalo.

Nhận định đặc biệt Bồ Đào Nha vs Croatia

Bồ Đào Nha chiến thắng: Xét thành tích đối đầu, Bồ Đào Nha đang vượt trội khi thắng 6 và hòa 1 trong 7 trận đối đầu gần nhất. Bồ Đào Nha cũng đang được đánh giá cao hơn hẳn ở trận đấu này và triển vọng giành thắng lợi là rất lớn.

Từ 3 bàn trở lên: Đã có từ 3 bàn trở lên ở 2 lần gặp nhau gần nhất giữa hai đội. 3/6 trận gần nhất của Bồ Đào Nha cũng như Croatia có từ 3 bàn trở lên. Bồ Đào Nha sở hữu năng lực tấn công tốt và có thể khiến trận đấu tới xuất hiện nhiều bàn thắng.

Hai đội ghi bàn: Cả hai đội cùng ghi bàn trong 3 trận đối đầu gần nhất. Bồ Đào Nha tấn công tốt nhưng Croatia cũng có những cầu thủ đáng gờm. Vì vậy, hai đội có thể cùng ghi bàn ở trận này.

Dự đoán kết quả Bồ Đào Nha vs Croatia: 2-1

Thông tin xung quanh trận Bồ Đào Nha vs Croatia

Bo dao Nha vs Croatia
Nhận định Bồ Đào Nha vs Croatia
  • Bồ Đào Nha: Cristiano Ronaldo có thể trở lại đá chính sau khi vắng mặt ở trận gặp Phần Lan.
  • Croatia: Nikola Vlasic chấn thương. Lão tướng Ivan Perisic sẵn sàng ra sân sau khi bình phục chấn thương đầu gối nghiêm trọng.

- Bồ Đào Nha không thua trong 6 trận gần nhất gặp Croatia.

- 6 trận đối đầu gần nhất có ít hơn 5 thẻ phạt.

- Bồ Đào nha thủng lưới 3 trận gần nhất.

- Bồ Đào Nha mở tỉ số ở 9/10 trận gần đây.

- 5/6 trận gần nhất của Bồ Đào Nha có ít hơn 5 thẻ phạt.

- 5/6 trận gần nhất của Bồ Đào Nha có ít hơn 11 phạt góc.

- Croatia đang có chuỗi thắng 5 trận liền.

- 6 trận gần nhất của Croatia có ít hơn 5 thẻ phạt.

- 5/7 trận gần nhất của Croatia có ít hơn 11 phạt góc.

- Trọng tài Harm Osmers rút ra trung bình 0,21 thẻ đỏ và 4,12 thẻ vàng mỗi trận.

- Bồ Đào Nha đứng thứ 6 trên bảng xếp hạng FIFA còn Croatia đứng thứ 10.

Phong độ và thành tích đối đầu Bồ Đào Nha vs Croatia

 

Đội hình dự kiến

Bồ Đào Nha (4-3-3): Sá, Cancelo, Dias, Mendes, Silva, Palhinha, Vitinha, Neves, Jota, Leão, Conceição

Croatia (4-2-3-1): Livaković, Vida, Sosa, Erlić, Juranović, Perišić, Kovačić, Majer, Baturina, Kramarić, Petković

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X