Thứ Hai, 24/06/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Bồ Đào Nha vs CH Ireland (01h45 ngày 12/06): Trở lại mạch thắng

Thứ Ba 11/06/2024 20:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhận định Bồ Đào Nha vs CH Ireland nghiêng hẳn về phía Seleccao, họ cần chiến thắng để chuẩn bị tốt nhất cho chuyến hành quân tới Đức.

Bồ Đào Nha vs CH Ireland: Chiến thắng cho Seleccao

Bồ Đào Nha đã thua trận thứ 2 trong 3 trận đấu gần nhất. Theo đó ở trận giao hữu gần nhất họ thất bại 1-2 trước Croatia. Đội bóng của Roberto Martinez giờ đây sẽ nỗ lực giành chiến thắng trong trận đấu cuối cùng trước Euro 2024, trận đấu với CH Ireland. Nhà vô địch châu Âu 2016 đã san bằng tỷ số trong trận giao hữu với Croatia nhờ công của Diogo Jota sau khi Luka Modric mở tỷ số từ chấm phạt đền, nhưng Ante Budimir đã ấn định chiến thắng cho đội khách ở phút 56.

Nhận định Bồ Đào Nha vs CH Ireland (01h45 ngày 1206) Trở lại mạch thắng 1
Bồ Đào Nha chuẩn bị hành quân tới Đức tham dự Euro 2024

Bồ Đào Nha hiện đã bị đánh bại trong hai trận giao hữu gần nhất, trước đó họ thua 0-2 trước Slovenia vào cuối tháng 3. Họ phải đánh bại CH Ireland trong trận giao hữu cuối cùng trước Euro 2024. Nhận định Bồ Đào Nha vs CH Ireland nghiêng hẳn về phía Seleccao, họ cần chiến thắng để chuẩn bị tốt nhất cho chuyến hành quân tới Đức.

Đội bóng của Martinez sẽ mở màn chiến dịch bảng F với Cộng hòa Séc vào ngày 18 tháng 6, trước khi gặp Thổ Nhĩ Kỳ và Georgia trong hai trận đấu cuối cùng của vòng bảng, và sẽ rất bất ngờ nếu họ không thể giành quyền vào vòng loại trực tiếp của giải đấu.

Bồ Đào Nha vô địch Euro 2016 nhưng bị loại ở vòng 1/8 tại Euro 2020 trước khi vào tứ kết World Cup 2022 tại Qatar.

Cộng hòa Ireland sẽ không góp mặt tại Giải vô địch châu Âu mùa hè này, khi đứng thứ 4 ở vòng loại, chỉ giành được 6 điểm sau 8 trận đấu trong một chiến dịch vòng loại khó khăn. John O'Shea vẫn tạm thời phụ trách đội tuyển quốc gia, cựu hậu vệ của Manchester United sẽ một lần nữa cầm quân trong trận giao hữu với Bồ Đào Nha.

Bo dao Nha vs CH Ireland
Bồ Đào Nha vs CH Ireland giao hữu trước thềm Euro 2024

Cộng hòa Ireland mới góp mặt ở 3 vòng chung kết Euro, lần gần nhất là vào năm 2016 tại Pháp. Đó là giải đấu mà họ gây bất ngờ khi vượt qua vòng bảng và chỉ dừng bước ở vòng 1/8. Đội khách sẽ bước vào trận đấu này sau chiến thắng 2-1 trước Hungary trong trận giao hữu vào ngày 4 tháng 6, đây là chiến thắng đầu tiên của họ sau 5 trận đấu và họ sẽ trở lại thi đấu tại UEFA Nations League 2024/25, gặp Anh vào đầu tháng 9.

Cộng hòa Ireland đã thua 8 trong số 15 trận đấu trước đó với Bồ Đào Nha, nhưng ở trận đấu gần nhất ở vòng loại World Cup vào tháng 11 năm 2021 hai đội hòa nhau 1-1.  

Về mặt lực lượng, Cristiano Ronaldo là cầu thủ dự bị không được sử dụng trong trận thua 1-2 của Bồ Đào Nha trước Croatia, nhưng cầu thủ 39 tuổi này dự kiến sẽ được đá chính trong trận đấu với Cộng hòa Ireland.

Huấn luyện viên trưởng Martinez sẽ thực hiện những thay đổi về đội hình đã đá chính trước Croatia, với Joao Cancelo , Jota và Antonio Silva có thể sẽ vào danh sách đá chính cùng với Ronaldo. Bruno Fernandes, Joao Palhinha và Vitinha sẽ giữ được vị trí ở hàng tiền vệ, nhưng Matheus Nunes và Joao Neves sẽ được ra sân ở một giai đoạn nào đó của trận đấu. 

Nhận định Bồ Đào Nha vs CH Ireland (01h45 ngày 1206) Trở lại mạch thắng 2
 CH Ireland khó có cơ hội gây bất ngờ trước BĐN

Rafael Leao cũng đang nỗ lực để bắt đầu trận mở màn Euro 2024 của đội tuyển quốc gia và tiền đạo của AC Milan có thể sẽ thi đấu thêm 45 phút nữa. Về phần Cộng hòa Ireland, huấn luyện viên tạm quyền O'Shea có thể không thay đổi nhiều so với chiến thắng trước Hungary gần nhất. Adam Idah ghi bàn thắng thứ 4 cho ĐTQG trong chiến thắng 2-1 trước Hungary, nhưng Troy Parrott cũng đang cố gắng đá chính. Seamus Coleman một lần nữa sẽ là đội trưởng của CH Ireland, trong khi Robbie Brady và Shane Duffy cũng sẽ đá chính cho đội khách.

Nhận định Bồ Đào Nha vs CH Ireland

Bồ Đào Nha thắng cách biệt ít nhất 2 bàn: Đây là trận đấu cuối cùng của BĐN trước khi họ tới Đức, bởi vậy HLV Martinez nhiều khả năng sẽ sử dụng đội hình tốt nhất. Ronaldo cũng cần một chiến thắng để chuẩn bị tốt nhất cho giải đấu ở Đức. Được đánh giá cao hơn đối thủ rất nhiều, Seleccao đủ khả năng thắng cách biệt 2 bàn. 

Tối đa 3 bàn: Cơ hội để CH Ireland chọc thủng lưới BĐN là không hề dễ dàng, trong khi Seleccao cũng không dễ ghi nhiều hơn 3 bàn vào lưới đối thủ.

Dự đoán tỷ số: Bồ Đào Nha 2-0 CH Ireland

Đội hình dự kiến 

Bồ Đào Nha: Costa; Cancelo, A Silva, Dias, Dalot; Fernandes, Palhinha, Vitinha; Bernardo, Ronaldo, Jota

CH Ireland: Kelleher; Coleman, Duffy, D O'Shea; Doherty, Xương Nhỏ, Cullen, Brady; Azaz, Idah, Szmodics

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X