Thứ Ba, 18/06/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định bóng đá Bỉ vs Slovakia (23h00 ngày 17/6): Khởi đầu thuận lợi

Thứ Hai 17/06/2024 10:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Gặp gỡ đội có thứ hạng FIFA thấp nhất bảng E là Slovakia ngay lượt trận đầu tiên, Bỉ có cơ hội lớn để giành chiến thắng và chiếm thế thượng phong trong cuộc đua giành ngôi đầu bảng.

Nhận định bóng đá Bỉ vs Slovakia

Người hâm mộ bóng đá đã quá quen với thế hệ vàng của Bỉ trong nhiều năm trở lại đây. Nhưng thực tế thì từ khi sắm vai đồng chủ nhà với Hà Lan ở Euro 2000, phải đến năm 2016 thì Bỉ mới được quay trở lại sân chơi Euro. Kể từ đó, thế hệ vàng đã giúp Bỉ có 3 lần liên tiếp được chơi ở đấu trường danh giá này.

Ở vòng loại, Bỉ đã cho thấy sức mạnh vượt trội. Đoàn quân của Domenico Tedesco giành ngôi đầu bảng F, bất bại trong cả 8 trận đấu.

Nhận định bóng đá Bỉ vs Slovakia (23h00 ngày 176) Khởi đầu thuận lợi 1
Romelu Lukaku lập kỷ lục ghi bàn ở vòng loại Euro 2024

Ở kỳ Euro trước, Bỉ lọt vào đến vòng tứ kết tương đối đơn giản. Nhưng cuối cùng thì thế hệ vàng của Bỉ lại phải dừng bước khi chạm trán nhà vô địch chung cuộc là Italia. Ở Euro 2016, Bỉ cũng gây ấn tượng mạnh nhưng cũng bị loại ở tứ kết đầy bất ngờ bởi Wales.

Ở vòng loại, Romelu Lukaku đã gây ấn tượng mạnh khi ghi được 14 bàn thắng. Ngôi sao sinh năm 1993 đã lập nên kỷ lục mới về số bàn thắng ghi được ở vòng loại Euro, vượt qua thành tích mà David Healy và Robert Lewandowski lập nên trước đây là 13 bàn.

Trong đội hình Bỉ lúc này cũng có rất nhiều ngôi sao tấn công đáng chú ý như Jeremy Doku hay Lois Openda. De Bruyne được biết đến với khả năng tạo ra những điều phi thường và điều này càng giúp cho Bỉ trở nên đáng gờm. Dù không được đánh giá cao về khả năng vô địch nhưng rõ ràng Bỉ vẫn có thể tiến đến những vòng đấu cuối cùng với chất lượng đội hình của mình.

Trước khi bước vào giải đấu, Bỉ cũng duy trì được phong độ tốt với chuỗi 14 trận bất bại kéo dài từ World Cup 2022. Ở 2 trận giao hữu trước thềm Euro lần này, Bỉ lựa chọn những đối thủ nhẹ nhàng là Montenegro và Luxembourg nên có những chiến thắng dễ dàng. Nhìn chung, sự chuẩn bị của thầy trò Domenico Tedesco cho giải đấu này thực sự rất tốt.

Nhận định bóng đá Bỉ vs Slovakia (23h00 ngày 176) Khởi đầu thuận lợi 2
Slovakia là đội bóng mạnh về phòng ngự hơn tấn công

Cũng giống như Bỉ, Slovakia đã góp mặt ở vòng chung kết Euro thứ 3 liên tiếp. Họ giành quyền tham dự Euro với tư cách một quốc gia độc lập từ năm 2016. Ngay lập tức, Slovakia gây ấn tượng khi lọt vào vòng 16 đội. Tuy nhiên, họ phải dừng bước ở vòng bảng tại Euro 2020.

HLV Stefan Tarkovic đã bị sa thải sau thành tích không tốt và Francesco Calzona được bổ nhiệm thay thế vào tháng 8 năm 2022. Ông giúp cho Slovakia vượt qua vòng loại Euro 2024 với tư cách đội nhì bảng J, chỉ thua kém mỗi Bồ Đào Nha.

Slovakia được đánh giá cao nhất về mặt phòng ngự với thể chất tốt của các cầu thủ. Hai cầu thủ xuất sắc nhất trong đội chính là cặp trung vệ David Hancko và Milan Skriniar. Tiền vệ phòng ngự Stanislav Lobotka là một cái tên nổi bật khác trong đội hình của Slovakia.

Nhưng ngoài ba cái tên này, Slovakia không còn ngôi sao nào trong đội hình. Cũng vì thế mà họ chỉ ghi được mỗi 17 bàn thắng trong 10 trận đấu ở vòng loại Euro. Nếu không tìm kiếm được sự khác biệt từ những pha bóng cố định, khả năng cao là Slovakia sẽ phải chia tay Euro lần này ngay từ vòng bảng.

Đây là lần đầu tiên hai đội gặp gỡ ở một trận đấu chính thức. Trong 3 trận đối đầu trước đây, Bỉ thắng 1 và hòa 2 trận trước Slovakia. Trong quá khứ, Bỉ gặp gỡ Tiệp Khắc 10 lần và chỉ thắng được 3 trận. Dù vậy, Slovakia lúc này đang ở trạng thái quá yếu ớt vì không có được sự cân bằng trong đội. Vì vậy, việc họ để thua Bỉ cũng không phải điều gì bất ngờ.

Theo lịch thi đấu bóng đá quý độc giả theo dõi trận đấu giữa Bỉ vs Slovakia sẽ diễn ra vào lúc 23h00 ngày 17/6.

Nhận định đặc biệt Bỉ vs Slovakia

Bỉ chiến thắng: Bỉ đã giữ sạch lưới ở 5/6 trận đấu gần đây và có thể giữ sạch lưới trước Slovakia. Điều này mở ra cơ hội lớn để “Quỷ đỏ” có được chiến thắng chung cuộc, kể cả khi hàng công không ghi được nhiều bàn.

Từ 2 bàn trở xuống: Slovakia không phải đội bóng nguy hiểm nhưng có quá nhiều ngôi sao trong mặt trận phòng ngự. Điều này khiến Bỉ gặp khó khăn và rất có thể không ghi được nhiều bàn.

Từ 9 phạt góc trở lên: Bỉ kiếm được trung bình 6,27 phạt góc trong 15 trận gần đây. Còn Slovakia cũng kiếm được trung bình 7,25 quả góc trong 16 trận. Cơ hội để Slovakia tìm kiếm bàn thắng phụ thuộc vào những quả phạt góc nên việc đội bóng này cố gắng lấy phạt góc là rất cao, qua đó khiến trận đấu dễ xuất hiện nhiều quả góc.

Dự đoán kết quả Bỉ vs Slovakia: 1-0

Xem thêm:

Thông tin xung quanh trận Bỉ vs Slovakia

Bi vs Slovakia
Nhận định Bỉ vs Slovakia
  • Bỉ: Thibaut Courtois không có tên trong đội hình nên Koen Casteels sẽ bắt chính. Ngoài ra, Bỉ không thiếu cầu thủ nào.
  • Slovakia: Denis Vavro bị đau nhẹ.

- Bỉ bất bại 14 trận gần đây.

- Bỉ mở tỉ số ở 5/6 trận gần đây.

- 6/7 trận gần nhất của Bỉ có ít hơn 5 thẻ phạt.

- 7/9 trận gần nhất của Bỉ có ít hơn 11 phạt góc.

- Slovakia bất bại 3 trận gần đây.

- 5/6 trận gần nhất của Slovakia có ít hơn 5 thẻ phạt.

- Bỉ đang đứng thứ 3 trên bảng xếp hạng FIFA, còn Slovakia đứng thứ 48.

Phong độ và thành tích đối đầu Bỉ vs Slovakia

 

Đội hình dự kiến

Nhận định bóng đá Bỉ vs Slovakia (23h00 ngày 176) Khởi đầu thuận lợi 3
Đội hình dự kiến Bỉ vs Slovakia

Bảng xếp hạng bảng E Euro 2024

Thăm dò ý kiến
Các bạn có dự đoán thế nào về kết quả trận đấu Bỉ vs Slovakia (23h00 ngày 17/6)?

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X