Thứ Bảy, 28/09/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định bóng đá Bỉ vs Romania (02h00 ngày 23/6): “Quỷ đỏ” xốc tinh thần

Thứ Bảy 22/06/2024 15:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trận thua khó tin trước Slovakia ngày ra quân đẩy Bỉ vào thế khó ở bảng E. Chỉ một chiến thắng trước Romania mới có thể xốc lại tinh thần và giúp Bỉ tìm lại sự tự tin để hướng tới mục tiêu chinh phục Euro lần này.

Trực tiếp bóng đá Bỉ vs Romania 2h00 ngày 23/6 (Euro 2024)Trực tiếp bóng đá Bỉ vs Romania 2h00 ngày 23/6 (Euro 2024)
Khả năng dứt điểm và chuyển hóa cơ hội thành bàn thắng là vấn đề lớn của ĐT Bỉ ở các trận đấu tại World Cup và EURO gần nhất. Quỷ đỏ cần cải thiện nhược điểm này để có thể giành kết quả như ý trước Romania.

Nhận định bóng đá trận đấu Bỉ vs Romania

Thất bại 0-1 của Bỉ trước Slovekia có thể xem là cú sốc đầu tiên ở Euro 2024. Slovakia kém hơn Bỉ tới 42 hạng trên bảng xếp hạng FIFA nhưng đã có được chiến thắng nhờ pha lập công duy nhất ở phút thứ 7 của Ivan Schranz. Dù có rất nhiều thời gian nhưng Bỉ không thể lội ngược dòng để tìm kiếm điểm số trước Slovakia.

Nhận định Bỉ vs Romania (02h00 ngày 236) “Quỷ đỏ” xốc tinh thần 1
Romelu Lukaku có một trận đấu thảm họa trước Slovakia

Thất bại đó chứng kiến Romelu Lukaku bị VAR từ chối 2 bàn thắng. Bàn đầu tiên có lỗi việt vị rõ ràng, trong khi bàn thứ hai có lỗi để bóng chạm tay của Lois Openda trước khi kiến tạo. Lukaku là cầu thủ lập kỷ lục về số lượng bàn thắng ở vòng loại Euro 2024. Tuy nhiên, sự vô duyên của cầu thủ này được thể hiện rõ ràng trước Slovakia.

Thất bại này cũng là thất bại đầu tiên của HLV Domenico Tedesco sau 15 trận dẫn dắt Bỉ trên mọi đấu trường kể từ khi được bổ nhiệm vào tháng 2 năm 2023. Bỉ kỳ vọng sự bổ nhiệm của Tedesco giúp họ thi đấu khá khẩm hơn sau khi bị loại ngay từ vòng bảng World Cup 2022 và chỉ ghi được 1 bàn. Nhưng trận ra quân lại gợi về những ký ức buồn và thậm chí Bỉ cũng chưa ghi được bàn.

Trong 4 trận đấu gần nhất ở Euro và World Cup, Bỉ tung ra 51 cú sút nhưng chỉ ghi được 1 bàn thắng. Bước vào trận đấu với Romania, Bỉ đã tung ra 47 cú sút ở các giải đấu lớn nhưng không ghi được bàn.

Nhận định Bỉ vs Romania (02h00 ngày 236) “Quỷ đỏ” xốc tinh thần 2
Romania thăng hoa ở trận ra quân gặp Ukraine

Romania thì không gặp phải vấn đề gì trong trận mở màn Euro 2024 với Ukraine. Đoàn binh của HLV Edward Iordanescu giành chiến thắng dễ dàng với tỉ số 3-0. Đây là chiến thắng có tỉ số đậm nhất của Romania ở một giải đấu lớn. Điểm ấn tượng là Romania ghi được 3 bàn chỉ sau 9 cú sút.

Họ còn không cần phải cầm nhiều bóng để giành lấy 3 điểm trọn vẹn. Romania chỉ cầm bóng có 29% trước Ukraine. Đây là tỷ lệ cầm bóng thấp nhất của một đội giành chiến thắng ở Euro kể từ năm 1980.

Romania sẽ hướng tới chiến thắng thứ 3 ở Euro trong trận đấu thứ 18 tại giải đấu này. Một chiến thắng ở trận đấu với Bỉ sẽ chứng kiến Romania thắng nhiều hơn 1 trận ở một giải đấu lớn lần thứ 3 trong lịch sử, sau 2 kỳ World Cup 1994 (3 trận) và 1998 (2 trận).

Trên thực tế, một kết quả hòa có lẽ cũng đủ để đưa Romania vào vòng knock-out với 4 điểm và hiệu số quá tốt. Trong khi đó, Bỉ bắt buộc phải giành chiến thắng ở trận đấu này để hướng tới mục tiêu cạnh tranh một vị trí trong top 3 của bảng E.

Đây sẽ là lần gặp gỡ đầu tiên giữa Bỉ và Romania ở một giải đấu lớn. Lần gần nhất hai quốc gia này gặp nhau là vào năm 2012, khi Romania thắng 2-1 trong trận giao hữu tại Bucharest. Lần gần nhất Bỉ đánh bại Romania là vào năm 2011. Đó cũng là trận thắng duy nhất của Bỉ trong 5 lần chạm trán Romania (3 hòa, 1 thua).

Nhận định đặc biệt Bỉ vs Romania

Bỉ chiến thắng: Bỉ đã thắng 10 và hòa 5 trong 15 trận trước khi để thua một cách thiếu may mắn trước Slovakia. Trong khi đó, Romania đã thua 4 trận gần nhất gặp các quốc gia trong top 16 thế giới. Việc Romania để thua ở trận đấu tới dễ xảy ra.

Từ 2 bàn trở xuống: Bỉ đã thắng 3 trong 6 trận gần nhất mà không bị thủng lưới. Romania không ghi được bàn trong 2 trận giao hữu cuối cùng trước khi bước vào giải đấu. Họ sẽ tiếp tục lựa chọn lối chơi lùi sâu trước Bỉ và có lẽ khó có được bàn thắng.

Từ 10 phạt góc trở lên: Bỉ bị đẩy vào thế buộc phải tấn công và khiến trận đấu tới dễ xuất hiện nhiều phạt góc. Trong 10 trận gần đây, Bỉ kiếm được trung bình 5,7 quả góc. Trong khi đó, Romania cũng kiếm góc tốt và thu về 4 quả góc trước Ukraine dù chỉ cầm bóng 29%. Vì vậy, trận đấu tới cũng dễ xuất hiện nhiều phạt góc.

Dự đoán kết quả Bỉ vs Romania: 2-0

Thông tin xung quanh trận Bỉ vs Romania

Bi vs Romania
Nhận định Bỉ vs Romania
  • Bỉ: Thomas Meunier bị đau nhẹ.
  • Romania: Không có ca chấn thương nào trong đội hình.

- Bỉ thắng 1 và thua 1 trong 2 trận gần nhất đối đầu Romania.

- Bỉ mở tỉ số ở 5/7 trận gần đây.

- Bỉ thắng hiệp một ở 5/7 trận gần đây.

- 5 trận gần nhất của Bỉ có ít hơn 5 thẻ phạt.

- Romania bất bại 3 trận gần đây và thậm chí còn không thủng lưới.

- 7/8 trận gần nhất của Romania có ít hơn 11 phạt góc.

- Trọng tài Szymon Marciniak rút ra trung bình 0,21 thẻ đỏ và 4,32 thẻ vàng mỗi trận.

- Bỉ đang đứng thứ 3 trên bảng xếp hạng FIFA còn Romania đứng thứ 47.

Phong độ và thành tích đối đầu Bỉ vs Romania

 

Đội hình dự kiến

Nhận định Bỉ vs Romania (02h00 ngày 236) “Quỷ đỏ” xốc tinh thần 3
Đội hình dự kiến Bỉ vs Romania

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X