Thứ Năm, 19/09/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Bỉ vs Hy Lạp 02h45 ngày 26/3 (VL World Cup 2018)

Thứ Bảy 25/03/2017 08:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Bỉ vs Hy Lạp lúc 02h45 ngày 26/3 (Vòng loại VL World Cup 2018 khu vực châu Âu): Nhận định bóng đá, ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích chuyên môn, các thông tin, thống kê bên lề trước trận đấu.

Nhận định Bỉ vs Hy Lạp: 2-1

Sau 4 lượt trận, đội tuyển Bỉ đang dẫn đầu với những thống kê ấn tượng: 12 điểm trọn vẹn, ghi 21 bàn và chỉ để thủng lưới duy nhất 1 lần. Tất nhiên, với những tên tuổi như Gibraltar, Estonia, Đảo Síp, Bosnia-Herzegovina thì việc không có quá nhiều tính cạnh tranh ở bảng đấu này cũng là điều dễ hiểu.

Thế nên, bất ngờ nằm ở sự hiện diện của Hy Lạp trong vai trò đối thủ chính của Quỷ đỏ. Hy Lạp đã bỏ lại cuộc khủng hoảng đã khiến họ không còn là chính mình trong những năm gần đây. Cho đến khi HLV người Đức, Michael Skibbe, đến vào cuối năm 2015 và bắt đầu tiến trình trẻ hóa.
Nhan dinh Bi vs Hy Lap 02h45 ngay 263 (VL World Cup 2018) hinh anh
Bỉ vs Hy Lạp


Đây chưa phải là một Hy Lạp ở trạng thái tốt nhất vì như đã nói, bảng H không có nhiều đối thủ ngang tài, ngang sức để tạo ra cuộc đua hấp dẫn hơn. Do đó, làm khách trước đội tuyển Bỉ sẽ là một bài test quan trọng cho Skibbe và các học trò.

Nếu nói về sức mạnh và trình độ ở thời điểm hiện tại giữa hai đội Bỉ vs Hy Lạp, chủ nhà được đánh giá cao hơn nhiều nhờ dàn cầu thủ chất lượng. Nhưng khi vị trí thứ hai trong bảng cũng có cơ hội được đá play-off thì Hy Lạp không thể tự nhiên buông xuôi trước sự bám đuổi của Bosnia – đội đang kém 3 điểm và chỉ phải gặp Gibraltar ở lượt đấu này.

Sức mạnh tấn công của đội tuyển Bỉ sẽ mất đi một phần đáng kể khi Eden Hazard chấn thương và đã phải trở lại London cùng CLB Chelsea để điều trị. Đội trưởng Vincent Kompany cũng không có điều kiện thể lực tốt nhất nên vắng mặt ở lần tập trung này. Nhưng HLV Roberto Martinez có thể yên tâm với cặp trung vệ Toby Alderweireld – Thomas Vermaelen, để Jan Vertonghen ra cánh trái như mỗi lần trở về ĐTQG. Hậu vệ phải Thomas Meunier cũng chấn thương mắt cá.

Đội chủ nhà có một sự trở lại quan trọng của Radja Nainggolan – vắng mặt 2 trận vòng loại gần đây, sau khi bình phục chấn thương. Tiền vệ CLB AS Roma sẽ trấn giữ vị trí trung tâm hàng tiền vệ để Mousa Dembele và Kevin de Bruyne – cũng chưa chắc chắn ra sân hay không vì đang bị đau nhẹ, được hoạt động rộng hơn, tự do hơn.

Ở tuyến trên, Romelu Lukaku mất đi mối liên hệ với Hazard nên Yannick Carrasco và Kevin Mirallas sẽ phải nỗ lực hỗ trợ từ 2 cánh. Về phần Hy Lạp, chấn thương và án treo giò khiến Kostas Manolas và Kyriakos Papadopoulos phải vắng mặt trận này, do đó, Giannis Manniatis đá cặp trung vệ với Sokratis Papastathpoulous.

Andreas Samaris và Alexandros Tziolis đảm nhiệm vai trò tiền vệ trung tâm để Thanos Petsos chơi ở vị trí “số 10” phía trên họ. Tiền đạo Kostas Mitroglu sẽ đá cao nhất. Với lợi thế nhân sự và sân nhà, Bỉ có nhiều cơ hội giữ lại 3 điểm và tạo cách biệt quan trọng trong cuộc đua ở lượt về. Tuy vậy, để thắng với tỷ số cách biệt trước Hy Lạp lúc này là điều không đơn giản.

THÔNG TIN BÊN LỀ BỈ VS HY LẠP


- HLV Martinez không cho gọi cầu thủ nào chưa từng khoác áo tuyển Bỉ trong đợt tập trung lần này.
- Hy lạp có 3 người chưa từng ra sân được triệu tập lần này.
- Bỉ toàn thắng kèo châu Á cả 5 trận gần nhất.
- Liên tiếp 8 trận gần đây của Bỉ đều khép lại với ít nhất 1 bàn trong hiệp 1.
- Bỉ đang dẫn đầu bảng H với 12 điểm tuyệt đối sau 4 lượt trận.
- Bỉ là đội ghi được nhiều bàn thắng nhất tại vòng loại khu vực với 21 bàn nhưng chỉ để lọt lưới 1 bàn.
- Trong trận đối đầu sân nhà gần nhất, Bỉ thắng 2-0.
- Bỉ vắng Hazard, Kompany, Meunier do chấn thương.

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN:
Bỉ: Courtois; Vertonghen, Ciman, Meunier, Witsel, Thorgan Hazard, De Bruyne, Carrasco, Chadli, Mertens, Lukaku.
Hy Lạp: Karnezis; Torosidis, Papadopoulos, Papastathopoulos, Tzavellas, Stafylidis, Maniatis, Mandalos, Samaris, Fortounis, Mitroglou.

Theo Thể Thao Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X