Thứ Bảy, 25/05/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Bỉ vs Áo (01h45 ngày 18/6): Gieo sầu cho thầy trò Rangnick

Thứ Bảy 17/06/2023 07:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Cả Bỉ và Áo đều đang sở hữu chuỗi trận toàn thắng ở bảng F vòng loại Euro 2024. Chắc chắn sẽ có ít nhất một đội bị chấm dứt mạch chiến thắng trong màn đối đầu tại Brussel đêm nay.

Nhận định trận đấu Bỉ vs Áo

Rơi vào bảng đấu có sự góp mặt của Croatia, Morocco và Canada tại World Cup 2022, Bỉ được kỳ vọng sẽ giành vé đi tiếp vào vòng trong một cách đơn giản. Nhưng thế hệ vàng của Bỉ đã cho thấy sự già nua và xuống cấp với những màn trình diễn thất vọng và phải về nước ngay từ vòng đấu bảng.

Sau chiến thắng 1-0 trước Canada, Bỉ để thua Morocco trước khi dừng cuộc chơi với kết quả hòa không bàn thắng với Croatia. Sau những kết quả thất vọng này, HLV Roberto Martinez đã chia tay đội tuyển Bỉ. Domenico Tedesco là người được lựa chọn thay thế. Và cựu HLV của RB Leipzig sẽ hướng đến trận thứ ba nắm quyền sau khi đã toàn thắng hai trận trước.

Nhận định Bỉ vs Áo (01h45 ngày 186) Gieo sầu cho thầy trò Rangnick 1
Bỉ đang thể hiện tốt dưới thời HLV Domenico Tedesco

Romelu Lukaku đã lập được một cú hat-trick ở chiến thắng 3-0 trước Thụy Điển trong trận ra mắt của HLV Tedesco. Sau đó, “Quỷ đỏ” đánh bại Đức với tỉ số 3-2 đầy ấn tượng.

Sau World Cup, Bỉ dường như đã lấy lại được sự tự tin và đang thể hiện vô cùng ấn tượng. Kết thúc kỷ nguyên Roberto Martinez, những tia sáng cũng bắt đầu xuất hiện khi Tedesco lên nắm quyền.

Ở đợt tập trung lần này, Bỉ không có sự phục vụ của De Bruyne. Tiền vệ kỳ cựu của Bỉ gặp chấn thương ở trận chung kết Champions League. Cầu thủ mới toanh Aster Vranckx của Wolfsburg đã được triệu tập thay thế. Đây là 1 trong 6 cầu thủ chưa được ra sân lần nào cho Bỉ ở đội hình lần này. Những cái tên còn lại là Thomas Kaminski, Arnaud Bodart, Ameen Al-Dakhil, Mikel Tresor Ndayishimiye và Olivier Deman.

HLV Tedesco đang tìm kiếm những tài năng mới cho đội tuyển nhưng vẫn sẽ dựa nhiều vào những trụ cột như Vertonghen, Lukaku, Courtois, Carrasco hay Tielemans. Nhiều khả năng Bỉ sẽ chơi với sơ đồ 4-3-3 và không có nhiều biến động đáng chú ý về đội hình.

Trong khi đó, Áo đang đứng đầu bảng F với 3 điểm nhiều hơn Bỉ và Thụy Điển. Đoàn quân của Ralf Rangnick đã giành trọn vẹn điểm số trong 2 trận đấu vòng loại diễn ra hồi tháng Ba.

Nhận định Bỉ vs Áo (01h45 ngày 186) Gieo sầu cho thầy trò Rangnick 2
Phong độ của Áo trong thời gian gần đây có sự cải thiện

Das Team hủy diệt Azerbaijan với tỉ số 4-1 ở trận ra quân. Sau đó 3 ngày, Áo lội ngược dòng để giành chiến thắng trước Estonia.

Với những chiến thắng trước Andorra và Italia ở các trận giao hữu hồi tháng 11, Áo sẽ bước tới loạt trận quốc tế lần này với 4 trận thắng liên tiếp. Họ đã ghi được 9 bàn và giữ sạch lưới 2 trận trong số này.

Áo đã trải qua một mùa giải Nations League đáng quên năm ngoái. Họ chỉ giành 1 chiến thắng và thua tới 4 trận. Tuy vậy, HLV Rangnick đã tìm ra được phương án tốt nhất để mang lại hiệu quả cho đội tuyển Áo.

Đội hình của Áo ở trận đấu tới vẫn đầy đủ những hảo thủ. David Alaba chuẩn bị có trận đấu thứ 100 cho đội tuyển quốc gia và sẽ được sát cánh cùng Maximilian Wober ở vị trí trung vệ.

Tiền đạo Michael Gregoritsch nhiều khả năng sẽ được sử dụng bên cạnh Marko Arnautovic, người đã ghi 34 bàn trong 106 trận cho đội tuyển quốc gia. Tân binh Konrad Laimer sẽ đảm nhiệm vị trí ở hàng tiền vệ. Dejan Ljubicic, Patrick Wimmer và Christoph Baumgartner sẽ cạnh tranh với Marcel Sabitzer cho vị trí còn lại ở tuyến giữa.

Xét tương quan lực lượng, Bỉ vẫn được đánh giá trội hơn so với Áo. “Quỷ đỏ” đã thể hiện khả năng khoan phá hàng thủ đối phương rất tốt dưới thời HLV Tedesco nên nhiều khả năng sẽ duy trì được mạch trận chiến thắng của mình trước đối thủ đáng gờm như Áo.

Nhận định đặc biệt Bỉ vs Áo

ÍT HƠN 4,5 THẺ PHẠT: Các trận đấu của Bỉ và Áo gần đây đều xuất hiện rất ít thẻ phạt. Trọng tài Jerome Brisard cũng rất nhẹ tay và không phải một vị trọng tài rút nhiều thẻ. Do đó, có thể tin tưởng trận đấu tới không xuất hiện nhiều thẻ phạt.

Dự đoán tỉ số: Bỉ 2-0 Áo

Thông tin xung quanh trận Bỉ vs Áo

Bi vs ao
Nhận định Bỉ vs Áo
  • Bỉ: De Bruyne rút khỏi đội tuyển sau khi dính chấn thương ở trận chung kết Champions League. Anh được thay thế bởi Aster Vranckx.
  • Áo: David Alaba sẽ hướng tới trận xuất phát thứ 100 cho đội tuyển quốc gia.

- Áo đang có chuỗi 4 trận thắng liên tiếp.

- Bỉ không thua 3 trận gần đây.

- 9/10 trận gần nhất của cả Bỉ và Áo đều không có nhiều hơn 4,5 thẻ phạt.

- 5/7 trận gần đây của Áo có ít hơn 10,5 quả phạt góc.

- Bỉ không thua trong 4 trận đối đầu với Áo.

- Bỉ mới chỉ có 1 cầu thủ duy nhất ghi bàn ở vòng loại Euro 2024 là Romelu Lukaku.

- Áo ghi được 6 bàn và thủng lưới 2 sau 2 trận đã đấu.

Phong độ gần đây của Bỉ vs Áo

 

Đội hình dự kiến

Nhận định Bỉ vs Áo (01h45 ngày 186) Gieo sầu cho thầy trò Rangnick 3
Đội hình dự kiến Bỉ vs Áo

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X