Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Besiktas vs Lyon 02h05 ngày 21/4 (Europa League 2016/17)

Thứ Năm 20/04/2017 11:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Besiktas vs Lyon lúc 02h05 ngày 21/4 (Lượt về vòng tứ kết cúp C2 châu Âu/Europa League 2016/17): Nhận định bóng đá, ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích chuyên môn, các thông tin, thống kê bên lề trước trận đấu.

Nhận định Besiktas vs Lyon: 1-2

Lyon đến Thổ Nhĩ Kỳ mà không mang theo CĐV cũng như các quan chức cao cấp của CLB. Thậm chí, Lyon cũng chọn nơi đóng quân khá xa so với sân Vodafone Arena và ở trong một khách sạn khá khiêm tốn tại một ngôi làng cổ.
Nhan dinh Besiktas vs Lyon 02h05 ngay 214 (Europa League 201617) hinh anh
Besiktas vs Lyon


Ngoài cầu thủ, BHL và chủ tịch Jean-Michel Aulas, Lyon chỉ mang thêm 7-8 nhân viên hành chính, đầu bếp và phục vụ. Tất cả đều gọn nhẹ, nhằm rút kinh nghiệm cho trận lượt đi, khi các fan cuồng của Besiktas gây náo loạn trên sân Parc OL khiến trận đấu suýt nữa bị gián đoạn.

Ngoài ra, đội bóng Pháp còn có một đội hình gần như mạnh nhất khi hành quân sang Thổ Nhĩ Kỳ. Ngoài Memphis Depay ở lại vì không được thi đấu tại Europa League mùa này sau khi đã chơi cho Man United, HLV Bruno Genesio có sự trở lại của những Rachi Ghezzal, Nabil Fekir và Mathieu Valbuena.

Tuy nhiên, có một vấn đề đặt ra cho đội bóng từng 7 lần liên tiếp vô địch Ligue 1 chính là cánh phải. Tất cả các gương mặt có thể chơi bên hành lang phải để hỗ trợ tấn công cho tiền đạo mũi nhọn Alexandre Lacazette đều có vấn đề của riêng mình.

Nếu Ghezzal luôn lạm dụng kỹ thuật cá nhân khiến lối chơi tấn công của Lyon rườm rà, thiếu hiệu quả thì Fekir lại yếu thể lực và hiếm khi chơi được trọn vẹn 90 phút ở mùa này. Trong khi Maxwel Cornet lại bất ổn và đôi khi sự non nớt kinh nghiệm của anh khiến Lyon phải trả giá. Song, so bó đũa chọn cột cờ, thì HLV Genesio quyết định trao cơ hội đá chính cho Cornet, người ra sân thường xuyên nhất ở mùa này.

Về phần mình, chủ nhà Besiktas đón tiếp Lyon trong nỗi lo lắng về nhân sự. Hai mắt xích quan trọng trong lối chơi tấn công biên của đội chủ nhà gồm Vincent Aboubakar và Marcelo đều lãnh án treo giò. Trám vào chỗ trống của họ lần lượt là Talisca và Adriano. Ngoài ra, Besiktas còn chịu tổn thất lớn khi lão tướng Ricardo Quaresma phải ngồi ngoài vì chấn thương đùi.

Dù được thi đấu trên sân nhà nhưng với một đội hình kém hơn hẳn, nhiều khả năng Besiktas sẽ phải nhường vé vào bán kết cho Lyon.

THÔNG TIN
Theo châu Á, Besiktas thắng 13, hòa 1, thua 6 ở 20 trận gần nhất; Lyon thắng 10, hòa 1, thua 9 ở 20 trận vừa qua.
Trên sân nhà, Besiktas thắng 7, hòa 3, thua 10 ở 20 trận gần đây theo châu Á.
Trên sân khách, Lyon thắng 9, hòa 1, thua 10 ở 20 trận vừa qua theo châu Á.

ĐẶC BIỆT
Lẻ bàn thắng: Cả 4 trận gần nhất của Besiktas, 5/6 trận vừa qua của Lyon có tổng bàn thắng là lẻ. Ngoài ra, 5/7 trận sân nhà gần đây của Besiktas và 5/7 chuyến làm khách gần nhất của Lyon cũng khép lại với tổng bàn thắng không chia hết cho 2.

Theo Bongdaplus.vn
 

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Bayern Munich vs Dortmund (00h30 ngày 31/3): “Kinh điển” thiếu chất

Nhận định Bayern Munich vs Dortmund (00h30 ngày 31/3): “Kinh điển” thiếu chất

Nhận định Bayern Munich vs Dortmund (00h30 ngày 31/3): “Kinh điển” thiếu chất

Trận siêu kinh điển của bóng đá nước Đức giữa Bayern và Dortmund sẽ diễn ra vào cuối tuần này. Đáng tiếc là người hâm mộ không được chứng kiến nhiều ngôi sao tên tuổi ở trận đấu này, đặc biệt là bên phía Dortmund.

Xem thêm
top-arrow
X