Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Benfica vs Sporting Lisbon 04h30 ngày 4/1 (VĐQG Bồ Đào Nha)

Thứ Tư 03/01/2018 11:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Benfica vs Sporting Lisbon lúc 04h30 ngày 4/1 (Vòng 16 giải VĐQG Bồ Đào Nha BĐN 2017/18): Nhận định bóng đá, ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích chuyên môn, các thông tin, thống kê bên lề trước trận đấu.

Nhan dinh Benfica vs Sporting Lisbon 04h30 ngay 41 (VDQG Bo Dao Nha) hinh anh
Benfica vs Sporting Lisbon
Nhận định Benfica vs Sporting Lisbon: 2-2


Kết quả của trận derby Lisbon rạng sáng mai sẽ ảnh hưởng tới cuộc đua tới ngôi đầu cả cả Benfica và Sporting Lisbon. Tuy nhiên, “derby vĩnh hằng” luôn khó đoán và rất có thể cầu thủ 2 đội sẽ tự níu chân nhau.

Bất chấp sự lớn mạnh của Porto, trận đấu giữa Benfica và Sporting Lisbon vẫn là biểu tượng của bóng đá Bồ Đào Nha. Năm nay, trận đấu còn diễn ra đúng dịp kỷ niệm tròn 110 năm 2 đội bóng thủ đô Lisbon lần đầu chạm trán ở giải đấu cao nhất Bồ Đào Nha.

110 năm, cả một thế kỷ thù hận. Cặp đấu giữa Benfica và Sporting Lisbon được người Bồ gọi là “trận derby vĩnh hằng”. Xuyên suốt trong 110 năm lịch sử đối đầu đã xảy ra không ít câu chuyện từ hận thù cho tới bi hài. Còn nhớ năm 1907, Sporting Lisbon từng phải đau xót chứng kiến 8 cầu thủ của họ cùng nhau kéo sang Benfica thi đấu. Ở lần gặp nhau đầu tiên sau khi chia tay 8 ngôi sao, Sporting Lisbon lại chiến thắng với tỷ số 2-1. Suốt sau giai đoạn đó, Sporting vẫn luôn giễu cợt Benfica tuy chiếm được cầu thủ của họ, nhưng không giúp đẳng cấp đội bóng nâng lên tầm cao mới.

Theo trang Desporto, vào khoảng năm 1950, một trận đấu giữa Benfica và Sporting Lisbon còn rơi vào hoàn cảnh rất hiếm khi gặp trong bóng đá: Trận đấu phải tạm dừng 15 phút để cầu thủ 2 đội… làm nóng. Nhiệt độ thấp khiến họ bị lạnh. Các cầu thủ Benfica mặc thêm áo len, còn các cầu thủ Sporting Lisbon cùng nhau đi tắm nước nóng.

Hôm nay chạm trán nhau, cả Benfica và Sporting Lisbon đều cần một chiến thắng. Về mặt lý thuyết thì họ cần thắng để đuổi theo Porto, CLB đang dẫn đầu BXH Bồ Đào Nha. Nhưng với tính chất của một trận derby có lịch sử tới 110 năm, chiến thắng đôi khi chỉ là cơ hội để vênh mặt với gã hàng xóm đáng ghét mà thôi.

Cả 2 CLB bước vào trận đấu này với phong độ ổn định. Sporting Lisbon bất bại cả 5 trận gần nhất. Xa hơn, trong 14 trận vừa qua, Sporting chỉ chịu đúng 1 thất bại. Benfica kém hơn đôi chút. 14 trận gần nhất, những chú Đại bàng thua tới 3 lần. Ngay cả sân nhà cũng không phải là lợi thế lớn của Benfica. 7 trận sân nhà vừa qua, Benfica đã 2 lần trắng tay.

Trước đối thủ không đạt phong độ cao, nhiều khả năng là Sporting Lisbon sẽ chơi tấn công và cố gắng ghi bàn. Tuy nhiên, một trận đấu với bề dày lịch sử thế này thì những con số thống kê chỉ để tham khảo mà thôi.

THÔNG TIN
Theo châu Á, Benfica thua tới 5/6 trận gần đây, trong khi đó Sporting Lisbon chỉ thua 1/5 trận vừa qua.
Trên sân nhà, Benfica chỉ thắng 2/9 trận gần nhất theo châu Á.
Trên sân khách, Sporting Lisbon cũng chỉ thắng 2/8 trận vừa qua theo châu Á.
8/10 trận đối đầu gần đây giữa Benfica và Sporting Lisbon đều kết thúc với tối đa 2 bàn thắng.

ĐẶC BIỆT
Tổng bàn thắng chẵn
Toàn bộ 12 trận gần đây của Benfica đều kết thúc với tổng số bàn thắng chẵn. Rất trùng hợp, 6 trận gần nhất của Sporting Lisbon cũng khép lại với số bàn thắng chia hết cho 2.

Theo Bongdaplus.vn
Dòng sự kiện

Nhận định bóng đá

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X