Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Benfica vs Napoli 02h45 ngày 7/12 (Bảng B Champions League 2016/17)

Thứ Ba 06/12/2016 09:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Benfica vs Napoli lúc 02h45 ngày 7/12 (Bảng B cúp C1/Champions League 2016/17): Nhận định bóng đá, ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích chuyên môn, các thông tin, thống kê bên lề trước trận đấu.


Benfica có lợi thế sân nhà, nhưng thành tích bết bát của họ khi chạm trán với các đại diện của Ý trong quá khứ ở sân chơi cúp châu Âu là trở ngại lớn cho họ ở trận quyết chiến ở Sport Lisboa. Trong khi đó, Napoli cũng đang rơi vào tình thế dở khóc dở cười, tim đập chân run hành quân đến Bồ Đào Nha với hy vọng kiếm vé vượt qua vòng bảng.
Nhan dinh Benfica vs Napoli 02h45 ngay 712 (Bang B Champions League 201617) hinh anh
Benfica vs Napoli

Cục diện bảng B trước lượt trận cuối cùng đang diễn ra hết sức gay cấn và căng thẳng. Trong cuộc chạy đua cho 2 tấm vé vào chơi vòng 1/8, có đến 3 CLB có khả năng đi tiếp là Besiktas (7), Napoli (8) và Benfica (8), Dynamo Kyiv – 2 điểm, đã chắc chắn bị loại.

Như vậy, chắc chắn ở vòng đấu cuối cùng này, sẽ có một cặp đấu sinh tử. Napoli – Benfica đọ sức, trong khi Besiktas có quyền tự quyết trong tay khi chỉ cần thắng trên đất Ukraine, họ nghiễm nhiên có 1 tấm vé đi tiếp.

Trận đấu của hai đội đầu bảng vì thế mà nhận được sự chú ý đặc biệt từ giới mộ điệu. Ở đó, mọi kịch bản đều có thể xảy ra theo diễn biến bất ngờ nhất có thể. Benfica nhờ chỉ số đối đầu, tốt hơn tạm xếp trên Napoli. Tuy nhiên, thầy trò Rui Vitória sẽ ngậm đắng nuốt cay nếu gục ngã trước Napoli, cộng thêm Besiktas có 3 điểm.

Bên phần sân đối diện, đại diện nước Ý là đội chịu bất lợi lớn nhất. Không chỉ phải làm khách trên đất Bồ Đào Nha, đoàn quân của HLV Maurizio Sarri còn đang trải qua chuỗi ngày chẳng vui vẻ gì.

Theo đó, tính riêng thành tích sân khách ở đấu trường Champions League, trong 5 lần làm khách trên sân của các đại diện BĐN, “Partenopei” chỉ thắng duy nhất 1 trận (mùa 1974/75 tại UEFA Cup, hạ Porto 1-0), còn lại họ thua 2, hòa 2. Xét trên khía cạnh quốc gia, những CLB của Italia cũng thường xuyên gặp bất lợi khi hành quân đến bán đảo Iberia (thua 2, hòa 7) kể từ năm 1993. Ngoài ra, sự khó khăn còn đến từ yếu tố khách quan, Benfica bất bại 13/15 trận gần nhất khi được thi đấu tại Lisbon (thắng 9, hòa 4).

Gặp khó khăn là thế, song cửa sáng vẫn dành cho Napoli ở trận đấu mà họ không được phép thua, hay nói chính xác hơn là phải thắng. Điểm nhấn mà đội bóng thành Naples đang sở hữu chính là việc 9 trận xa nhà gần đây tại Cúp C1, Hamsik cùng đồng đội đều ghi được bàn thắng. Hơn nữa, nên nhớ 5 trận mới nhất Benfica chạm trán với những CLB của Ý, họ đều không một lần có được thắng lợi (hòa 2, thua 3).

Có một tình tiết đáng chú ý trong cuộc đấu một mất một còn giữa hai đội lần này, phần thắng luôn thuộc về đội chủ nhà. Và Napoli là những người tận dụng tốt hơn khi thắng 3, còn Benfica thắng 1. Một mối lo khác cho các tofosi “Partenopei”.

Câu chuyện mà thầy trò Sarri viết nên ở Champions League lẽ ra đã dễ thở hơn rất nhiều nếu họ không bất ngờ sa sút (mất điểm cả 3 trận sau đó), sau khi đã toàn thắng 2 lượt trận đầu tiên. Số phận đang thử thách Napoli, lần trước, sau khi giành tới 12 điểm ở vòng bảng mà vẫn bị loại (kém chỉ số phụ) một cách đầy đau đớn, lần này liệu kịch bản có đổi khác, hay quá khứ buồn lại lặp lại?

THÔNG TIN BÊN LỀ
- Ở trận lượt đi, Napoli đã đánh bại Benfica với tỷ số 4-2 tại sân nhà.
- Trong 4 cuộc đụng độ Benfica gần nhất, Napoli thắng 3 (thắng 3, thua 1).
- 3/4 cuộc đụng độ gần nhất giữa 2 đội kết thúc với ít nhất 3 bàn thắng được ghi.
- Kể từ trận thua Napoli ở lượt đi, Benfica chỉ để thua thêm 1 trận (thắng 8, hòa 2, thua 1).
- Benfica thắng tỷ lệ châu Á ở 8/11 trận gần nhất (thắng 8, hòa 1, thua 2).
- 4 trận đấu gần nhất của Benfica có kết thúc ít nhất 3 bàn thắng.
- Benfica đang có mạch 6 trận toàn thắng trên sân nhà cả về tỷ số chuyên môn lẫn tỷ lệ châu Á.
- 5/6 trận sân nhà gần nhất của Benfica kết thúc với tối thiểu 3 bàn thắng.
- Napoli chỉ thắng 2/7 trận gần nhất trên mọi đấu trường (thắng 2, hòa 4, thua 1).
- 4/6 trận gần nhất của Napoli có tối đa 2 bàn thắng được ghi.
- Napoli để thua tỷ lệ châu Á ở 5/7 trận gần nhất.
- Napoli chỉ thắng 2/6 trận sân khách gần nhất (thắng 2, hòa 2, thua 2). Trong đó, có 5 trận Napoli để thua tỷ lệ châu Á.

Đội hình dự kiến
Benfica: Júlio César; Semedo, Lindelöf, Lisandro, Grimaldo; Fejsa, Horta, Pizzi, Salvio; Guedes, Mitroglou.
Napoli: Reina; Hysaj, Koulibaly, Albiol, Ghoulam; Allan, Jorginho, Hamšík; Callejón, Milik, Mertens.

Theo nhandinhbongda.com

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X