Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Benfica vs Inter Milan (02h00 ngày 12/4): Viết câu chuyện cổ tích

Thứ Ba 11/04/2023 08:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Benfica vốn không được đánh giá cao ở Champions League mùa này khi đặt cạnh các ông lớn tên tuổi khác. Nhưng đội bóng Bồ Đào Nha có đầy đủ khả năng để đi tiếp vào vòng bán kết khi chạm trán một Inter đang gặp nhiều khó khăn.

Đại bàng tiên tri dự đoán kết quả trận Benfica vs Inter Milan

video

Nhận định trận đấu Benfica vs Inter Milan

Benfica sẽ đối đầu với một gã khổng lồ của Italia là Inter Milan ở vòng tứ kết Champions League năm nay. Benfica đang có một chuỗi trận không thắng tương đối thất vọng trước Inter ở thời điểm hiện tại. Đội bóng Bồ Đào Nha chưa từng thắng Inter trong 3 trận đối đầu trước đây, thậm chí còn có một món nợ lớn là để thua chung kết cúp châu Âu năm 1965.

Benfica cũng có sự chuẩn bị không tốt cho trận đấu này khi để thua trận đấu đầu tiên trong năm 2023. “Đại bàng” để thua 1-2 trên sân nhà trước kình địch Porto dù dẫn trước 1-0. Đây cũng là thất bại đầu tiên của Benfica ở giải VĐQG Bồ Đào Nha kể từ khi để thua Braga hồi tháng 12.

Nhận định Benfica vs Inter Milan (02h00 ngày 124) Viết câu chuyện cổ tích 1
Sân nhà Da Luz là một điểm tựa vững chắc của Benfica

Benfica đã bất bại 20 trận trên sân nhà trước khi để thua Porto. Lần gần nhất Benfica để thua tại sân Da Luz cũng là trước Porto, vào tháng 5 năm 2022.

Dù vậy, Benfica vẫn tìm được bàn thắng vào lưới Porto ở trận thua cuối tuần qua. Điều đó đảm bảo rằng họ đã ghi được bàn thắng trong 21 trận sân nhà liên tiếp trên mọi đấu trường.

Cầu thủ thi đấu ấn tượng nhất trên hàng công của Benfica chính là Goncalo Ramos, viên ngọc được đưa ra ánh sáng ở vòng chung kết World Cup 2022. Cầu thủ người Bồ đã ghi được 25 bàn trên mọi đấu trường mùa này và là ngôi sao ghi nhiều bàn nhất của Benfica. Tất cả 17 bàn thắng của Ramos ở giải VĐQG đều không phải penalty.

Một phẩm chất giúp cho Ramos ghi nhiều bàn là khả năng đánh hơi tốt và có mặt ở những vị trí thuận lợi. Tiền đạo 21 tuổi cũng cho thấy anh đủ khả năng tỏa sáng ở những sân chơi lớn. Ramos đã ghi 3 bàn ở Champions League năm nay. Cũng không ai quên được cú hat-trick cho đội tuyển Bồ Đào Nha của Ramos trước Thụy Sĩ ở vòng 16 đội. Ramos đã trở thành cầu thủ đầu tiên ghi hat-trick trong trận xuất phát đầu tiên ở World Cup. Anh cũng là cầu thủ trẻ nhất ghi hat-trick ở giải đấu này từ năm 1962.

Benfica đã thể hiện ấn tượng từ vòng bảng khi giành lấy ngôi đầu từ tay PSG. Ở bảng đấu này còn có sự xuất hiện của Juventus và Maccabi Haifa nhưng không thể làm khó Benfica. Ở vòng 16 đội, Benfica nhẹ nhàng vượt qua Club Brugge với tổng tỉ số 7-1.

Đoàn quân của Roger Schmidt là 1 trong 3 đội duy nhất còn lại chưa bị đánh bại ở Cúp C1 năm nay. Ngoài ra, chỉ có Napoli (25) là ghi được nhiều bàn hơn Benfica (23) ở giải đấu năm nay.

Nhận định Benfica vs Inter Milan (02h00 ngày 124) Viết câu chuyện cổ tích 2
Inter đang rơi vào một vòng xoáy phong độ tệ hại

Đó là một đối thủ đủ để Inter Milan phải dè chừng. Nhưng đại diện Italia cũng không có gì phải lo sợ khi họ đã quen với không khí ở Bồ Đào Nha. Ở vòng trước, Benfica đã hạ gục một gã khổng lồ khác của bóng đá Bồ là Porto với tổng tỉ số 1-0.

Tuy thế, Inter lại đang trải qua một chuỗi phong độ kém ấn tượng. Nerazzurri không thắng trong 6 trận gần nhất, chỉ thắng 1 trong 8 trận gần đây trên mọi đấu trường. Họ chỉ ghi được 2 bàn trong 5 trận gần đây. Phong độ đáng ngán ngẩm này đã khiến Inter bật khỏi top 4 ở Serie A. Đây cũng là chuỗi trận tồi tệ nhất của Inter kể từ tháng 2 năm 2018.

Inter vượt qua vòng bảng Champions League khi đứng thứ nhì ở bảng đấu có sự hiện diện của Bayern, Barca và Viktoria Plzen. Họ đã phải chật vật cầm hòa Porto 0-0 tại sân Dragao để có mặt tại tứ kết Champions League.

Inter đã bất bại 3 trận gần nhất ở vòng knock-out Champions League, giữ sạch lưới tất cả các trận này. Trận đấu tới là cơ hội để Inter giữ sạch lưới 4 trận liên tiếp lần đầu tiên trong lịch sử tham dự giải đấu.

Để hy vọng có điểm tại sân Da Luz, Inter sẽ phải dựa dẫm nhiều vào Lautaro Martinez. Romelu Lukaku đang thể hiện quá trồi sụt và Martinez nghiễm nhiên trở thành mũi công nguy hiểm nhất và gánh nhiều trọng trách nhất của đội.

Ở mùa giải năm nay, Lautaro Martinez là cầu thủ ghi nhiều bàn nhất của Inter với 17 pha lập công. Anh cũng là cầu thủ tạo nhiều cơ hội thứ 2 của Inter (46), chỉ sau Nicolo Barella (54).

Dù vậy, phong độ xuống dốc của chính Lautaro Martinez gần đây là yếu tố khiến Inter sa sút. Anh ngồi dự bị trong 2 trận gần nhất của Inter ở Serie A và chỉ ghi được 1 bàn trong 9 trận đấu gần nhất.

Cũng vì phong độ thê thảm của Inter hiện tại mà Benfica được đánh giá cao hơn ở trận đấu tới. Nếu biết tận dụng cơ hội này, Benfica hoàn toàn có thể giành chiến thắng để chiếm lợi thế ở trận lượt đi và hướng tới một câu chuyện cổ tích ở Champions League mùa này.

Nhận định châu Á Benfica vs Inter Milan

Nhận định Benfica vs Inter Milan (02h00 ngày 124) Viết câu chuyện cổ tích 3
Tỷ lệ châu Á Benfica vs Inter Milan

Benfica thắng châu Á (-0,25)

Benfica được đánh giá nhỉnh hơn so với Inter và sẽ chấp 0,25 bàn. Đây là mức tỷ lệ cho thấy sự chênh lệch không quá lớn và cơ hội thắng châu Á cho hai đội là 50/50. Tuy nhiên, có những lý do để tin tưởng hơn vào Benfica.

Đầu tiên là phong độ trái ngược của hai đội. Benfica thắng châu Á tới 7/10 trận gần nhất, trong khi Inter chỉ thắng châu Á có 1 trong 8 trận gần đây. Ngoài ra, Benfica cũng thắng châu Á ở 3/5 trận gần nhất chấp đối thủ 0,25 bàn. Lực lượng của Benfica lúc này rất mạnh và đã được nghỉ ngơi đầy đủ. Do đó, họ chắc chắn sẽ mang đến cho Inter một trận đấu khó khăn.

Nhiều bàn thắng (trên 2,25)

Tỷ lệ trên dưới chỉ 2,25 bàn cho thấy trận đấu này không được đánh giá cao về khả năng có bàn. Tuy nhiên, có thể cảm nhận được mong muốn thể hiện rất lớn của cả hai đội vì đã cất quân ở giải vô địch quốc gia cuối tuần trước. Trận đấu tới chắc chắn sẽ diễn ra với tốc độ cao và khả năng xuất hiện nhiều bàn là cực kỳ khả thi.

Nhiều phạt góc (trên 10)

Với một thế trận nhanh như dự đoán, trận đấu cũng dễ xuất hiện nhiều phạt góc hơn. Cả hai đội đều kiếm phạt góc cực kỳ tốt. Benfica kiếm trung bình 6 quả phạt góc trong 10 trận gần đây còn Inter kiếm được tới trung bình 7 quả trong cùng giai đoạn. Do đó, trận đấu tới dễ bùng nổ cả ở khía cạnh phạt góc.

Dự đoán tỉ số: Benfica 2-1 Inter Milan

Thông tin xung quanh trận Benfica vs Inter Milan

nhan dinh bong da soi keo Benfica vs Inter Milan cup c1 champions league hom nay
Nhận định Benfica vs Inter Milan
  • Benfica: Goncalo Guedes vắng mặt. Julian Draxler phẫu thuật chấn thương và chưa thể bình phục. Nicolas Otamendi bị treo giò. Mihailo Ristic vắng mặt từ tháng Hai và có lẽ tiếp tục không thể ra sân.
  • Inter Milan: Skriniar và Calhanoglu nhiều khả năng vắng mặt.
  • Benfica được đánh giá cao hơn về tỷ lệ chiến thắng ở trận đấu này, với mức 45,9%.
  • Chuỗi bất bại 20 trận sân nhà của Benfica ở mùa giải 2022/23 đã bị chặn đứng bởi Porto tuần trước.
  • Inter chưa thua Benfica trong 3 trận đối đầu trước đây, trong đó có trận chung kết cúp châu Âu năm 1965.
  • 5 trận gần nhất của Inter có ít hơn 3 bàn được ghi.
  • Inter đã hòa 3 trận sân khách liên tiếp.
  • Goncalo Ramos đã ghi bàn ở 1/3 số trận đấu của Benfica ở C1 năm nay.
  • Benfica thắng 2 trận sân nhà gần nhất khi Joao Mario ghi bàn.
  • Benfica đã ghi được 35 bàn thắng ở C1 năm nay, gấp hơn 3 lần Inter.
  • Benfica chưa tịt ngòi trận nào ở C1 mùa này, trong khi Inter tịt ngòi 3/8 trận.
  • Benfica thủng lưới trung bình 1 bàn/trận ở sân nhà, còn Inter thủng lưới trung bình 1,25 bàn trên sân khách ở C1 năm nay.
  • Inter giữ sạch lưới 5/8 trận đã đấu, còn Benfica chỉ giữ sạch lưới 4/12 trận.
  • Benfica từng vô địch C1 2 lần, còn Inter có 3 lần đăng quang.

Phong độ gần đây của Benfica vs Inter Milan

Đội hình dự kiến Benfica vs Inter Milan

Benfica (4-2-3-1): Vlachodimos; Gilberto, Silva, Verissimo, Grimaldo; Luis, Chiquinho; Mario, Silva, Aursnes; Ramos

Inter Milan (3-5-2): Onana; D'Ambrosio, De Vrij, Bastoni; Darmian, Barella, Brozovic, Mkhitaryan, Dimarco; Martinez, Dzeko

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X