Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Belarus vs Hà Lan 01h45 ngày 8/10 (VL World Cup 2018)

Thứ Bảy 07/10/2017 07:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Belarus vs Hà Lan lúc 01h45 ngày 8/10 (Bảng A Vòng loại VL World Cup 2018 khu vực châu Âu): Nhận định bóng đá, ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích chuyên môn, các thông tin, thống kê bên lề trước trận đấu.

Nhan dinh Belarus vs Ha Lan 01h45 ngay 810 (VL World Cup 2018) hinh anh
Belarus vs Hà Lan
Nhận định Belarus vs Hà Lan: 0-4


Hà Lan đang đối mặt nguy cơ lần thứ 2 liên tiếp vắng mặt ở 1 giải đấu lớn (sau VCK EURO 2016). Trước 2 lượt trận cuối cùng của bảng A vòng loại World Cup 2018, Oranje chỉ có 13 điểm, xếp thứ 3 bảng A, kém 3 điểm và thua khá sâu về mặt hiệu số bàn thắng - bại so với Thụy Điển đứng thứ 2 (có thể được dự vòng playoff tranh vé vớt).

Mục tiêu khả dĩ nhất nhưng cũng rất mơ hồ của Hà Lan là vượt qua Thụy Điển để chiếm lấy vị trí thứ 2 chứ ngôi đầu của Pháp thì e rằng không thể. Trên lý thuyết, đội bóng áo cam vẫn còn cơ hội làm nên cuộc lật đổ bởi họ sẽ có màn đụng độ trực tiếp với Thụy Điển ở trận hạ màn trên sân nhà Amsterdam. Nhưng khó cho Oranje là họ đang thua Thụy Điển khá xa về mặt hiệu số bàn thắng/bại (+5 và +11).

Do đó, ở trận gặp Belarus đêm nay, Hà Lan không chỉ cần 3 điểm trọn vẹn mà còn cần phải ghi càng nhiều bàn thắng nhất có thể để rút ngắn cách biệt về mặt chỉ số phụ với Thụy Điển (gặp Luxembourg có vẻ khó chơi hơn trên sân nhà). Khi ấy, họ mới tăng được chút ít hy vọng tạo ra màn lật đổ thần thánh ở lượt trận cuối.

NHM bóng đá xứ sở hoa Tulip hoàn toàn có thể tin tưởng vào chiến thắng tưng bừng ở Belarus đêm nay bởi kể từ khi bổ nhiệm Dick Advocaat, Oranje đã có sự khởi sắc đáng kể, đặc biệt trong tấn công. Cụ thể, tính cả 2 trận giao hữu, đội bóng áo cam đã ghi tới 15 bàn/5 trận và thắng 4/5 trận dó, trong đó có 2 chiến thắng quan trọng trước Luxembourg (5-0) và Bulgaria (3-1) ở vòng loại World Cup 2018.

HLV Advocaat đã triệu tập những cầu thủ tấn công tốt nhất hiện có của bóng đá Hà Lan như Robben, Babel, Depay, Janssen, Bast Dost hay Wijnaldum. Sau 8 trận vòng loại, Hà Lan sở hữu 16 bàn thắng, hơn cả Pháp. Trong khi đó, Belarus đang xếp cuối bảng A với vỏn vẹn 5 điểm và chắc chắn bị loại. Sau 8 trận, Belarus cũng đã để lọt lưới 16 lần.

Belarus có thành tích sân nhà khá tốt khi chỉ để thua duy nhất 1 trận trước Thụy Điển (thắng 1, hòa 2, thua 1). Tuy vậy, ở trận đấu này, Belarus vẫn bị đánh giá rất thấp. Trận đấu này, Belarus thiếu vắng 3 trụ cột rất quan trọng. Lịch sử đối đầu cũng ủng hộ Oranje bởi trong 5 cuộc đụng độ Belarus trước đây, họ đã thắng tới 4, trong đó có chiến thắng tưng bừng 4-1 ở trận lượt đi.

THÔNG TIN ĐỐI ĐẦU
- Hà Lan thắng 4/5 cuộc đụng độ Belarus gần nhất (thắng 4, thua 1).
- 4/5 cuộc đụng độ trước đây giữa 2 đội kết thúc với ít nhất 3 bàn thắng.
- Ở trận lượt đi, Hà Lan đã giành chiến thắng với tỷ số 4-1.

THÔNG TIN LỰC LƯỢNG
- Belarus: Vắng Pavel Savitski, Mikhail Gordeichuk và Alyaksandr Martynovich (chấn thương).
- Hà Lan: Vắng Kevin Strootman, Bruno Martins Indi và Stefan De Vrij (chấn thương).

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN
BELARUS: Chernik - Valadzko, Palitsevich, Burko, Rios, Balanovich, Mayewski, Stasevich, Korzun, Saroka, Signevich.
HÀ LAN: Cillessen - Tete, Hoedt, Van Dijk, Blind - Wijnaldum, Propper, Klaaseen - Robben, Depay, Janssen.

Trên 2 3/4 bàn thắng cả trận: Hà Lan đang thể hiện khả năng tấn công ấn tượng dưới thời HLV Advocaat với 15 bàn thắng/5 trận. Ở vòng loại W.C 2018, Oranje cũng đã ghi tới 16 bàn. Nhưng vấn đề của đội bóng áo cam lại là hàng thủ yếu kém (lọt lưới 11 bàn). Bên kia chiến tuyến, Belarus đã để lọt lưới tới 16 bàn sau 8 trận. Với quyết tâm ghi bàn để cải thiện hiệu số bàn thắng/bại của Hà Lan, khả năng nhiều bàn của trận đấu này là rất lớn. Thống kê chỉ ra rằng 5/7 trận gần nhất của Hà Lan ở vòng loại World Cup 2018 có ít nhất 3 bàn thắng được ghi.

Trên 10 phạt góc cả trận: Để nuôi hy vọng giành vị trí thứ 2 từ tay Thụy Điển, Hà Lan sẽ phải chơi tấn công tổng lực ở Belarus đêm nay. Với sơ đồ 4-3-3, Oranje hứa hẹn sẽ tạo ra sức ép mạnh mẽ ở hành lang 2 cánh nên khả năng được hưởng phạt góc là rất lớn. Ở trận lượt đi, với lối chơi đó, đội bóng áo cam đã có tới 8 lần được đặt bóng ở góc sân. Trong khi đó, Belarus không phải đội bóng chấp nhận chịu trận ở sân nhà. Thống kê chỉ ra rằng ở 3 trận sân nhà gần nhất thuộc vòng loại W.C 2018, Belarus đều có ít nhất 5 lần được hưởng phạt góc.

Gia Cát Dự (TTVN)


Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X