Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định BĐN vs Latvia 02h45 ngày 14/11 (VL World Cup 2018)

Chủ Nhật 13/11/2016 13:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Bồ Đào Nha BĐN vs Latvia 02h45 ngày 14/11 (Bảng B Vòng loại VL World Cup 2018 khu vực châu Âu): Nhận định bóng đá, ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích chuyên môn, các thông tin, thống kê bên lề trước trận đấu.

TLCA:0.98*0:3 1/4*0.94
TBT:0.92*3 3/4*0.98

Sau thất bại 0-2 trước Thụy Sỹ trong ngày ra quân, tưởng chừng như nhà ĐKVĐ EURO 2016 sẽ gặp không ít khó khăn trong hành trình vòng loại WC, tuy nhiên với những điều chỉnh chiến thuật hợp lý của mình, HLV Fernando Santos đã cùng Bồ Đào Nha giành liên tiếp 2 chiến thắng ấn tượng với cùng tỷ số 6-0. Đáng chú ý, trong 12 bàn thắng có đến 5 bàn của ngôi sao sáng giá nhất Cristiano Ronaldo và 4 bàn của tiền đạo trẻ André Silva, đây là một dấu hiệu đáng mừng cho hàng công của họ, vị trí mà người hâm mộ bấy lâu vẫn chưa thực sự an tâm.
Nhan dinh BDN vs Latvia 02h45 ngay 1411 (VL World Cup 2018) hinh anh
BĐN vs Latvia

Kết quả ấn tượng đó giúp Bồ Đào Nha đã leo lên vị trí thứ 2 với 6 điểm, xếp sau Thụy Sỹ với 3 điểm ít hơn. Hành trình vòng loại vẫn chưa đi hết một nửa, vì vậy thầy trò HLV Fernando Santos cần phải chắt chiu lợi thế của mình khi gặp những đội bóng nhỏ để quyết tâm cạnh tranh ngôi đầu bảng B, và đối thủ Latvia trong trận đấu hôm này là một ví dụ.

Xét về lực lượng, rõ ràng Selecao sẽ được đánh giá cao hơn với những ngôi sao sáng giá trong đội hình, đặc biệt đó là siêu sao Ronaldo đang thi đấu trong màu áo Real Madrid. Bên cạnh đó những cầu thủ dày dạn kinh nghiệm như João Moutinho, Quaresma hay Pepe kết hợp cùng nhiều tài năng trẻ, đã tạo nên một Bồ Đào Nha đáng xem hơn bao giờ hết. Giờ đây khi được chơi trên sân nhà Do Algarve, sẽ là cơ hội để đoàn quân của HLV Fernando Santos giành thêm 3 điểm, qua đó tiếp tục bám đuổi Thụy Sỹ trên BXH.

Bên phần sân đối diện, Latvia đã gây bất ngờ khi giành chiến thắng 1-0 trên sân của Andorra, nhưng sau đó họ lại để thua 2 trận liên tiếp với cùng tỷ số 0-2 trước Đảo Faroe và Hungary. Sau 3 lượt trận, thầy trò Pahars đang có được 3 điểm và tạm thời đứng ở vị trí thứ 5 tại bảng B, chặng đường phía trước sẽ còn rất nhiều khó khăn nếu như họ không có được những sự điều chỉnh cần thiết.

Ngoài chiến thắng trước Andorra ra, thì 6 trận trước đó Latvia đều phải nhận thất bại mỗi khi thi đấu xa nhà, cùng với lực lượng được đánh giá yếu hơn và phong độ không ổn định, việc giành điểm trong chuyến làm khách trước một Bồ Đào Nhà hùng mạnh sẽ là một nhiệm vụ quá sức đối với họ.

Trong quá khứ hai đội mới chỉ gặp nhau 2 lần, kết quả Bồ Đào Nha đều giành chiến thắng, ghi được 5 bàn và không thủng lưới bàn nào. Điều đó đủ để biết được sức mạnh của thầy trò HLV Fernando Santos như thế nào, trong khi quyết tâm đang lên cao thì sẽ không ít người ‘dành tặng’ cho họ 3 điểm tiếp theo.

THÔNG TIN BÊN LỀ

- Trên BXH FIFA mới nhất, Bồ Đào Nha xếp hạng 8 thế giới, Latvia xếp hạng 116.
- Kể từ khi tách khỏi Liên bang Xô Viết, Latvia chưa từng giành vé tham dự VCK World Cup.
- Bồ Đào Nha liên tục giành vé dự VCK World Cup từ năm 2002 tới nay. Thành tích cao nhất của đội bóng này trong lịch sử tham dự VCK World Cup là hạng 3 (năm 1996).
- Bồ Đào Nha đang xếp vị trí thứ 2 bảng B vòng loại W.C 2018 khu vực châu Âu với 6 điểm (2 thắng, 1 thua), ghi được 12 bàn, để lọt lưới 2 bàn.
- Latvia đang xếp hạng 5 bảng B vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Âu với 3 điểm (1 thắng, 2 thua), ghi được 1 bàn, để lọt lưới 4 bàn.
- Hai đội đã gặp nhau 2 lần trong quá khứ. Kết quả, Bồ Đào Nha đều giành chiến thắng với các tỷ số 2-0 và 3-0 (năm 2004 và 2005).
- Bồ Đào Nha thắng 3/4 trận gần nhất.
- 3/4 trận gần nhất của Bồ Đào Nha có ít nhất 5 bàn thắng được ghi.
- Trên sân nhà, Bồ Đào Nha đang duy trì mạch 5 chiến thắng liên tiếp, trong đó có 4 trận thắng tỷ lệ châu Á.
- 5 trận sân nhà gần nhất của Bồ Đào Nha đều kết thúc với ít nhất 3 bàn thắng được ghi.
- Latvia chỉ để thua 2/8 trận gần nhất trên mọi đấu trường (thắng 4, hòa 2, thua 2).
- Latvia thắng tỷ lệ châu Á ở 5/8 trận gần nhất (thắng 5, thua 3).
- 4/5 trận gần nhất của Latvia kết thúc với tối đa 2 bàn thắng được ghi.
- Latvia thắng tỷ lệ châu Á ở 3/4 trận sân khách gần nhất.

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN

BỒ ĐÀO NHA: Patricio – Bruno Alves, Fonte, Cancelo, Guerreiro, W.Carvalho, Joao Mario, A.Gomes, R.Sanches, Nani, Cristiano Ronaldo.
LATVIA: Vanins – Gorkss, Gabovs, Maksimenko, Tarasov, Visnakovs, Laizans, Zjunins, Lukjanovs, Rudnevs, Karrasauks.

Nhận đinh: 4-0

Theo Ole.vn

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X