Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Bayern Munich vs RB Leipzig (00h30 ngày 25/2): Chiến đấu vì danh dự

Thứ Bảy 24/02/2024 14:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sau khi để thua 3 trận liên tiếp trên mọi đấu trường, mục tiêu thi đấu của Bayern bây giờ không còn là danh hiệu mà là danh dự của đội bóng. Nhưng họ sẽ gặp một đối thủ hoàn toàn đủ khả năng mang đến một cơn ác mộng là RB Leipzig.

Nhận định trận đấu Bayern Munich vs RB Leipzig

Bayern Munich đã trải qua tháng Hai vô cùng đáng quên. Đoàn quân của Thomas Tuchel để thua 3 trận trên mọi đấu trường và đối diện với nguy cơ có mùa giải trắng tay đầu tiên sau 12 năm.

Bayern Munich đã bị RB Leipzig đánh bại với tỉ số 3-0 ở trận tranh Siêu cúp Đức. Tại sân chơi Cúp quốc gia Đức, “Hùm xám” cũng bị loại sốc bởi đội hạng 3 là Saarbrucken. Bayern chỉ còn cơ hội giành danh hiệu ở 2 đấu trường Champions League và Bundesliga.

Nhận định Bayern Munich vs RB Leipzig (00h30 ngày 252) Chiến đấu vì danh dự 1
Bayern Munich đang trải qua một chuỗi trận thảm họa

Nhưng ở Champions League, Bayern đã để thua Lazio 1-0 ở trận lượt đi. Tại Bundesliga, 2 thất bại liên tiếp khiến Bayern bị đội đầu bảng Leverkusen bỏ xa tới 8 điểm khi mà mùa giải chỉ còn lại vỏn vẹn 12 vòng đấu.

Thất bại mới nhất của Bayern là trước đội bóng đang ngụp lặn ở giữa bảng xếp hạng là Bochum. Trong một trận đấu mà Bayern được đánh giá cao vượt trội thì họ bất ngờ để thua với tỉ số chung cuộc 2-3. Sau kết quả này, Bayern đã công bố thông tin HLV Thomas Tuchel rời khỏi câu lạc bộ vào cuối mùa giải.

Tuchel khẳng định ông sẽ cố gắng hết sức để mang lại thành công cho câu lạc bộ trước khi chào tạm biệt sân Allianz Arena. Tuy nhiên, nói thì luôn dễ hơn làm. Vực dậy một tập thể cầu thủ đang rệu rã ở Bayern không phải là chuyện đơn giản, nhất là khi Tuchel không còn nhận được sự ủng hộ từ các cầu thủ.

Giành chiến thắng trước RB Leipzig vào cuối tuần này cũng không phải chuyện dễ dàng. Bayern đã không thắng trong 4 trận gần nhất đối đầu với Leipzig.

Nhận định Bayern Munich vs RB Leipzig (00h30 ngày 252) Chiến đấu vì danh dự 2
RB Leipzig đã trở lại với cuộc đua top 4 Bundesliga

Lực lượng của Bayern lúc này cũng gặp vấn đề, đặc biệt ở hàng thủ. Các hậu vệ phải Sacha Boey và Noussair Mazraoui đều chấn thương. Alphonso Davies đã vắng 3 trận liền và nhiều khả năng tiếp tục phải nghỉ thi đấu. Kingsley Coman, Serge Gnabry, Konrad Laimer, Tarek Buchmann, Bouna Sarr và Noel Aseko chấn thương trong khi Dayot Upamecano bị treo giò.

Trong khi phong độ của Bayern đi xuống thì Leipzig lại có dấu hiệu khởi sắc trong thời gian gần đây. Đoàn quân của Marco Rose thua 3 trận liền đầu năm 2024 nhưng đã trở lại nhóm tranh vé dự Champions League khi thu về 7 điểm trong 3 trận gần nhất.

Die Roten Bullen giành chiến thắng 2-0 dễ dàng trước Monchengladbach cuối tuần qua nhờ những bàn thắng của Xavi Simons và Lois Openda. Hiện tại, Leipzig chỉ còn kém vị trí thứ 4 của Dortmund vỏn vẹn 1 điểm.

Sau khi đụng độ Bayern, Leipzig lại có lợi thế với lịch thi đấu dễ dàng, trong đó có 3 trận liên tiếp gặp các đội bóng ở đáy bảng xếp hạng. Trong trường hợp đả bại được cả Bayern tại Allianz Arena, cơ hội để Leipzig chen chân vào top 4 trong thời gian tới là vô cùng sáng sủa.

Mùa trước, Leipzig đã thắng Bayern với tỉ số 3-1 ngay tại pháo đài của đối phương. Chính vì thế, dù Leipzig có phong độ không cao trên sân khách trong thời gian gần đây nhưng họ vẫn có quyền hy vọng.

Nhận định đặc biệt Bayern Munich vs RB Leipzig

Leipzig không thua: Mùa giải của Bayern đang đi trật đường ray và dường như không còn cách nào cứu vãn. Gặp Leipzig vào thời điểm này thật sự không phải điều mà Bayern mong muốn. Leipzig là đối thủ khó chịu với Bayern khi đã bất bại trong 4 lần gặp gỡ gần nhất. Cơ hội để Leipzig nối dài chuỗi bất bại trước Bayern ở trận đấu này là rất sáng sủa.

Nhiều hơn 3,5 bàn thắng: Sự hiện diện của Harry Kane là đảm bảo cho những bàn thắng. Tuy nhiên, hàng thủ của đội bóng này lại cực kỳ sơ hở. Các trận đấu trên sân nhà của Bayern mùa này tạo ra trung bình 4 bàn thắng. Vì thế, có thể tin trận đấu tới sẽ xuất hiện nhiều bàn.

Nhiều hơn 10,5 phạt góc: Vì tầm quan trọng của trận đấu này nên nó rất dễ có nhiều phạt góc. Bayern kiếm được trung bình 7,65 quả góc trong 20 trận gần đây còn Leipzig cũng thu về trung bình 6,2 quả. Cả hai đội đều có lối chơi dồn ép rất tốt nên việc có nhiều góc dễ xảy ra.

Dự đoán kết quả Bayern Munich vs RB Leipzig: 2-2

Thông tin xung quanh trận Bayern Munich vs RB Leipzig

Bayern Munich vs RB Leipzig
Nhận định Bayern Munich vs RB Leipzig
  • Bayern Munich: Dayot Upamecano bị treo giò vì nhận thẻ đỏ trước Bochum. Sacha Boey và Bouna Sarr vẫn vắng mặt ở hàng thủ. Kingsley Coman và Serge Gnabry phải nghỉ thi đấu một thời gian. Mazraoui gặp chấn thương ở trận đấu trước.
  • RB Leipzig: Yussuf Poulsen không thể ra sân vì án treo giò. Amadou Haidara đã trở lại sau giải đấu AFCON.

- Leipzig bất bại ở 4 trận gần nhất gặp Bayern.

- Bayern không giữ sạch lưới ở 7 trận đối đầu gần đây.

- 6/7 trận đối đầu gần nhất có nhiều hơn 2,5 bàn thắng.

- Bayern mở tỉ số ở 6/8 trận đối đầu gần đây.

- 6/7 trận đối đầu gần nhất có ít hơn 10,5 phạt góc.

- Bayern đang có chuỗi 3 trận thua.

- Bayern thủng lưới liên tiếp 5 trận gần đây.

- 4/5 trận gần nhất của Bayern có nhiều hơn 2,5 bàn thắng.

- 5/6 trận gần nhất của Leipzig có nhiều hơn 4,5 thẻ phạt.

- Tỷ lệ thắng của Bayern ở trận này là 60%.

Phong độ và thành tích đối đầu Bayern Munich vs RB Leipzig

 

Đội hình dự kiến

Nhận định Bayern Munich vs RB Leipzig (00h30 ngày 252) Chiến đấu vì danh dự 3
Đội hình dự kiến Bayern Munich vs RB Leipzig

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X