Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Bayern Munich vs RB Leipzig 02h00 ngày 22/12 (Bundesliga 2016/17)

Thứ Tư 21/12/2016 10:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Bayern Munich vs RB Leipzig lúc 02h00 ngày 22/12 (Vòng 16 giải VĐQG Đức Bundesliga 2016/17): Nhận định bóng đá, ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích chuyên môn, các thông tin, thống kê bên lề trước trận đấu.

36 điểm sau 15 vòng không phải là thành tích kém của Bayern, nhưng cho đến thời điểm này của mùa giải, họ vẫn gặp những vấn đề tại giải đấu số 1 Đức. Trong 15 trận đã đấu, có nhiều trận Hùm xám chưa thể hiện được sức mạnh thực sự. Đơn cử như ở trận đấu mới nhất với đội bét bảng Darmstadt, Bayern cũng chỉ thắng chật vật 1-0 khá may mắn.

Những rắc rối mà Bayern đối mặt xoay quanh lối chơi mà HLV Carlo Ancelotti lựa chọn. Cụ thể, Hùm xám thường chơi tệ khi sử dụng 4-3-3, sơ đồ mà chiến lược gia người Italia muốn xây dựng, nhưng vẫn chơi tốt khi được vận hành bởi 4-2-3-1 sở trường.
Nhan dinh Bayern Munich vs RB Leipzig 02h00 ngay 2212 (Bundesliga 201617) hinh anh
Bayern Munich vs Leipzig


Sau rất nhiều bài học được rút ra, có thể chắc chắn một điều rằng Bayern sẽ chơi với sơ đồ 4-2-3-1 để tiếp đón RB Leipzig. Ở trận đấu gần nhất với Darmstadt, Ancelotti đã để những cầu thủ quan trọng như đội trưởng Philipp Lahm và 2 tiền vệ cánh Franck Ribery và Arjen Robben nghỉ ngơi. Điều đó cũng cho thấy đội bóng xứ Bavaria đã có sự chuẩn bị kỹ lưỡng cho trận đấu này.

Tất nhiên, Bayern cũng xem đây là trận đấu của cả lượt đi. “Bayern không được phép thua trận đánh này”, Uli Hoeness đã từng phát pháo lệnh trong một cuộc trả lời phỏng vấn mới đây. Hàm ý của Hoeness là Bayern không thể để RB Leipzig chia sẻ quyền lực tại Đức, mà muốn làm được điều đó thì Hùm xám phải thể hiện được sức mạnh trên sân cỏ lẫn thương trường.

Có thể thấy một trong những lý do khiến những vấn đề của Bayern ở nửa đầu mùa giải này trở nên phức tạp hơn là bởi… sự xuất sắc của RB Leipzig. Đội bóng được dựng lên bởi hãng nước tăng lực Red Bull không còn là một hiện tượng mà đang nhanh chóng vươn lên trở thành một thế lực mới đáng sợ tại Bundesliga.

Hành trình của RB Leipzig trong mùa giải đầu tiên tại Bundesliga rất hoàn hảo. RB Leipzig dù còn non trẻ nhưng đã thể hiện được sức mạnh khủng khiếp. Sức mạnh đó đến từ một tập thể trẻ trung, tài năng nhưng được đầu tư bài bản và được dẫn dắt bởi những bộ óc xuất sắc. Tất cả đang giúp RB Leipzig tự tin đến sân Allianz Arena trong tư thế của một “kẻ thách thức”.

Song, nên nhớ rằng Bayern là một gã khổng lồ thực sự của bóng đá Đức. Lịch sử chỉ ra rằng Hùm xám luôn biết cách để trị các đối thủ mới nổi hoặc có ý định lật đổ họ. Những Bremen, Wolfsburg hay có thể kể tới cả Dortmund đã không ít lần phải nếm trải những quả đắng khi đối đầu Bayern. Và kịch bản đó nhiều khả năng sẽ lặp lại với RB Leipzig trong đêm nay.

HÔNG TIN BÊN LỀ
- Bayern Munich đang dẫn đầu BXH Bundesliga với 36 điểm (thắng 11, hòa 3, thua 1), ghi được 35 bàn thắng, để lọt lưới 9 bàn.
- Leipzig đang xếp thứ 2 trên BXH với 36 điểm (thắng 11, hòa 3, thua 1), ghi được 31 bàn, để lọt lưới 12 bàn.
- Hai đội chưa từng gặp nhau trong quá khứ.
- Bayern Munich đang duy trì mạch 5 trận toàn thắng trên mọi đấu trường.
- Bayern thắng 4 trận gần nhất ở Bundesliga.
- Bayern Munich thua tỷ lệ châu Á ở 8/11 trận gần nhất tại Bundesliga.
- Bayern Munich bất bại trên sân nhà ở Bundesliga mùa này (thắng 6, hòa 2). Trong đó, chỉ có 5 trận thắng tỷ lệ châu Á.
- Leipzig thắng 9/10 trận gần nhất ở Bundesliga (thắng 9, thua 1).
- 4/6 trận gần nhất của Leipzig ở Bundesliga có ít nhất 3 bàn thắng được ghi.
- Leipzig thắng tỷ lệ châu Á ở 7/8 trận sân khách thuộc Bundesliga mùa này.
- Leipzig có tỷ lệ thắng kèo châu Á cao nhất Bundesliga mùa này (86,67%). Trong khi đó, Bayern Munich chỉ xếp thứ 15 với tỷ lệ 33,33%.

PHÁT BIỂU
HLV Carlo Ancelotti (Bayern): “Nhiều CĐV Đức vẫn không ủng hộ tân binh RB Leipzig, nhưng tôi cho rằng họ xứng đáng với vị trí trên BXH. RB Leipzig là một đối thủ mạnh nhưng điều đó không mới. Bayern Munich từng thắng trong những trận đấu khó khăn và quan trọng hơn rất, rất nhiều”.

HLV Ralph Hasenhuettl (RB Leipzig): “Bayern Munich hiện tại đã không còn là đội bóng bất khả chiến bại như trước đây. Tôi và các học trò sẽ chứng minh rằng Bayern có thể thua bất kỳ đối thủ nào. Các cầu thủ của chúng tôi đã rất chờ đợi trận đấu này”.

ĐẶC BIỆT
Tổng bàn thắng lẻ
7/9 trận gần đây của Bayern có tổng số bàn thắng lẻ. 4/5 trận gần đây của RB Leipzig có tổng số lần lưới rung là lẻ. Kịch bản trên sẽ lặp lại ở trận này.

Nhận định: 3-0

Theo Bongdaplus.vn

http://bongdaplus.vn/tin-tuc/duc/bundesliga/nhan-dinh-bong-da-bayern-vs-rb-leipzig-02h00-ngay-22-12-hum-xam-thi-uy-1745281612.html

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X