Thứ Sáu, 03/05/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Bayern Munich vs Galatasaray (03h00 ngày 9/11): Hùm xám bước tiếp

Thứ Tư 08/11/2023 07:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhận định Bayern Munich vs Galatasaray nghiêng hẳn về phía đội chủ nhà, nhiều khả năng Hùm xám sẽ giành điểm để ghi tên mình vào vòng đấu loại trực tiếp. 

Bayern Munich vs Galatasaray: Khó có bất ngờ

3 ngày sau khi phải chịu thất bại khó tin ở vòng 2 cúp QG Đức dưới tay đội bóng hạng 3 Saarbrucken, Bayern Munich đã trở lại mạch chiến thắng khi hạ gục Dortmund ở Bundesliga với tỷ số 4-0 tại Westfalenstadion. Dayot Upamecano đưa Bayern dẫn trước ở phút thứ 4 trước khi Harry Kane lập hat-trick, nâng tổng số bàn thắng tại Bundesliga của anh lên 15 chỉ sau 10 trận. 3 điểm có được giúp đội bóng của Thomas Tuchel tiếp tục bám đuổi Bayer Leverkusen với 1 điểm ít hơn. 

Nhận định Bayern Munich vs Galatasaray (03h00 ngày 911) Hùm xám bước tiếp 1
Bayern Munich vừa đánh bại Dortmund 4-0 ở Bundesliga

Gã khổng lồ xứ Bavaria sẽ trở lại Allianz Arena để tiếp đón Galatasaray ở lượt trận thứ 4 bảng A Champions League 2023/24. Nhận định Bayern Munich vs Galatasaray nghiêng hẳn về phía đội chủ nhà, và nhiều khả năng Hùm xám sẽ giành vé đi tiếp trước 2 lượt trận. Đại diện của bóng đá Đức đang cho thấy họ là ứng viên nặng ký cho chức vô địch C1 mùa này. Theo đó đội bóng của Tuchel đã toàn thắng cả 3 trận ở bảng A, dẫn đầu bảng đấu của mình và hơn đội xếp thứ 3 là MU khoảng cách 6 điểm.

Hùm xám khởi đầu vòng bảng bằng chiến thắng 4-3 trước MU trên sân nhà, sau đó họ ngược dòng thắng Copenhagen 2-1 trên sân khách. Mới nhất là chiến thắng 3-1 trước Galatasaray trên đất Thổ Nhĩ Kỳ. Ở trận tái đấu với Galatasaray, sân nhà mang đến những lợi thế lớn cho đội bóng nước Đức. Theo thống kê, Bayern đã thắng cả 4 trận gần đây nhất và ghi được 22 bàn thắng tại Allianz Arena, trong đó có chiến thắng 4-3 đầy gay cấn trước MU ở lượt trận đầu tiên ở bảng A. 

Bayern là một trong 3 đội toàn thắng ở Champions League mùa này, bên cạnh Real Madrid và Man City. Họ hiện đang có chuỗi trận bất bại dài nhất trong lịch sử vòng bảng Champions League, chiến thắng 3-1 trước Galatasaray hai tuần trước đã nâng số trận bất bại của đội bóng nước Đức ở vòng bảng C1 lên con số 37, trong đó có 34 chiến thắng và 3 trận hòa. Đội bóng 6 lần vô địch Champions League đã thắng cả 6 lần gặp các đội bóng của Thổ Nhĩ Kỳ gần nhất ở cúp châu Âu. Ngoại trừ cú ngã ngựa bất ngờ trước Saarbrucken, Bayern thắng 12 và hòa 2 trong 15 trận đấu vừa qua. Họ tự tin giành một chiến thắng để ghi tên mình vào vòng đấu loại trực tiếp.

Bayern Munich vs Galatasaray
Bayern Munich vs Galatasaray lượt trận thứ 4 bảng A Champions League 2023/24

Bên kia chiến tuyến, Galatasaray bước vào trận đấu trên đất Đức với phong độ tốt khi họ đã thắng 8 trong 9 trận gần nhất trên mọi đấu trường. Xa hơn, họ chỉ phải nhận duy nhất 1 thất bại trong 20 trận gần đây, và đó chính là thất bại 1-3 trước Bayern Munich trên sân nhà. Đội bóng của Okan Buruk hầu như không mắc sai lầm nào ở mặt trận quốc nội khi đã giành được 31 điểm trong tổng số 33 điểm có thể giành được sau 11 vòng đầu tiên ở Super Lig.

Kể từ trận hòa 0-0 với Kayserispor ở vòng đấu đầu tiên vào giữa tháng 8, Galatasaray đã thắng 10 trận liên tiếp ở giải VĐQG Thổ Nhĩ Kỳ. Wilfred Zaha đã truyền cảm hứng cho chiến thắng mới nhất của đội bóng này, cầu thủ người Bờ Biển Ngà lập cú đúp giúp Galatasaray đánh bại Kasimpasa với tỷ số 2-1. Những kết quả tốt gần đây giúp đội bóng của Buruk chính thức vượt qua Fenerbahce để dẫn đầu bảng.

Galatasaray hiện đang xếp thứ 2 ở bảng A Champions League mùa này, họ có 4 điểm sau 3 trận. Hiện đại diện của Thổ Nhĩ Kỳ vẫn còn nguyên cơ hội đi tiếp, họ kém 5 điểm so với đội đầu bảng Bayern Munich, nhưng hơn MU, đội xếp thứ 3 khoảng cách 1 điểm, trong khi khoảng cách với đội bét bảng Copenhagen đang là 3 điểm.

Đội bóng từng vô địch giải đấu cao nhất của bóng đá TNK tới 23 lần chưa bao giờ đánh bại Bayern trước đây, nhưng họ có thể tới Đức với sự lạc quan khi bất bại trong 10 trận sân khách gần nhất ở cúp châu Âu. Galatasaray cũng đã thắng cả 4 trận sân khách gần nhất trước các đội bóng Đức, gần nhất là chiến thắng 3-2 trước Schalke 04 ở Champions League 2012/13.

Nhận định Bayern Munich vs Galatasaray (03h00 ngày 911) Hùm xám bước tiếp 2
 Galatasaray thắng 8 trong 9 trận gần đây ở mọi đấu trường

Về mặt lực lượng, Bayern Munich sẽ vắng hậu vệ Matthijs de Ligt trong vài tuần do bị rách một phần dây chằng đầu gối, trong khi Tarek Buchmann vẫn phải ngồi ngoài vì chấn thương gân khoeo. Đội bóng xứ Bavaria đã được tiếp thêm sức mạnh nhờ sự trở lại của Upamecano và Leon Goretzka. Joshua Kimmich có thể đá cặp với Goretzka hoặc Konrad Laimer ở tuyến giữa. 

Về phần Galatasaray, thủ môn Fernando Muslera đang phải ngồi ngoài dài hạn sau khi bị trật khớp khuỷu tay trong trận thắng Kasimpasa, vì vậy Gunay Guvenc được cho là sẽ bắt chính. Halil Dervisoglu vào sân thay người ở hiệp hai vào cuối tuần trước, nhưng tiền đạo này không đủ điều kiện thi đấu sau khi bị loại khỏi đội hình dự Champions League của Galatasaray. Sau khi xuất phát ở vị trí hậu vệ trái trong trận gặp Kasimpasa, Abdulkerim Bardakci dự kiến sẽ chuyển sang đá trung vệ trong trận gặp Bayern để cho phép Kazimcan Karatas hoặc Angelino xuất phát ở ở vị trí hậu vệ trái. Tete sẽ cạnh tranh với Hakim Ziyech để xuất phát ở cánh phải, trong khi Zaha, Kerem Akturkoglu và Mauro Icardi sẽ đẩy Dries Mertens lên băng ghế dự bị.

Nhận định Bayern vs Galatasaray

Bayern Munich toàn thắng cả 3 trận đấu đã đá tại bảng A, theo tính toán, Hùm xám chỉ cần giành 1 điểm ở trận đấu với Galatasaray đêm nay là chính thức có vé đi tiếp. Lý thuyết là vậy nhưng với lợi thế sân nhà và phong độ thăng hoa, đội bóng của HLV Tuchel tự tin sẽ giành trọn 3 điểm. Bayern thắng tới 6 trong số 7 trận đấu vừa qua và có 5 trận thắng cách biệt, ở trận lượt đi họ đánh bại Galatasaray với tỷ số 3-1 ngay trên sân khách. Nhiều người cho rằng với phong độ cao cộng thêm lợi thế sân nhà, Bayern sẽ hủy diệt Galatasaray. Tuy nhiên, đại diện của TNK cũng đang có phong độ tốt, họ còn có thành tích đối đầu rất tốt với các đội bóng Đức ở cúp châu Âu, đặc biệt là trên sân khách. Chắc chắn Galatasaray sẽ rút ra những kinh nghiệm sau trận lượt đi, bởi vậy để Bayern thắng được với cách biệt 3 bàn là chuyện không hề đơn giản. 

Trận đấu lượt đi có 4 bàn thắng được ghi. 4/5 trận đấu gần nhất của Bayern Munich có hơn 3 bàn. 3 trận đấu tại vòng bảng cúp C1 châu Âu của Galatasaray cũng có trên 3 bàn thắng. Nhiều khả năng trận đấu trên đất Đức sẽ tiếp tục có nhiều hơn 3 bàn thắng.

Dự đoán tỷ số: Bayern 3-1 Galatasaray

Thông tin bên lề

  • Bayen thắng 6 hòa 1 trong 7 lần gần nhất đụng độ các đội bóng của TNK ở cúp châu Âu, ghi 22 bàn và nhận 3 bàn thua. 
  • Bayern Munich toàn thắng trong 3 lần đụng độ các CLB của TNK trên sân nhà ở cúp châu Âu.
  • Bayern bất bại trong 37 trận vòng bảng Champions League (thắng 34, hòa 3) gần nhất, và toàn thắng trong 16 trận vòng bảng gần nhất.
  • Galatasaray thắng 7, hòa 13 và thua 11 trong những lần đụng độ với các đội bóng Đức ở cúp châu Âu, ghi 32 bàn và nhận 49 bàn thua.
  • Galatasaray chỉ thua 1 trong 20 trận gần nhất trên mọi đấu trường. 

Phong độ gần đây của Bayenr Munich

Phong độ gần đây của Galatasaray

Kết quả đối đầu gần nhất

Đội hình dự kiến

Nhận định Bayern Munich vs Galatasaray (03h00 ngày 911) Hùm xám bước tiếp 3
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X