Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Bayern Munich vs Dortmund (23h30 ngày 1/4): Khởi đầu của một đế chế

Thứ Bảy 01/04/2023 01:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Bayern Munich sẽ khởi đầu triều đại Thomas Tuchel bằng trận đại chiến tranh giành ngôi đầu bảng với Borussia Dortmund. Có quá nhiều lợi thế để Bayern có thể nghĩ tới việc giành trọn vẹn 3 điểm ở trận derby nước Đức này.

Nhận định trận đấu Bayern Munich vs Dortmund

Bayern Munich đã để mất ngôi đầu bảng ngay trước thềm đợt tập trung đội tuyển. Trạn thua 1-2 trước Bayer Leverkusen chứng kiến Bayern để mất nhiều điểm trong 10 trận năm 2023 hơn quãng thời gian 15 trận trước kỳ nghỉ đông.

Và để tránh mùa giải đi theo chiều hướng không mong muốn, ban lãnh đạo Bayern đã hành động nhanh chóng. HLV Julian Nagelsmann bị sa thải và nhà vô địch Champions League là Thomas Tuchel được lựa chọn thay thế.

Nhận định Bayern Munich vs Dortmund (23h30 ngày 14) Khởi đầu của một đế chế 1
HLV Tuchel có dịp gặp lại đội bóng cũ Dortmund ngay trận đầu tiên dẫn dắt Bayern

 

Tuchel ngồi vào ghế nóng của Bayern Munich rất đúng thời điểm. Ông được phô bày tài năng của mình ngay ở trận đấu đầu tiên nắm quyền. Đó là trận Der Klassiker với đội bóng cũ Borussia Dortmund để tranh giành ngôi đầu bảng xếp hạng.

Với phong độ bất ổn ở mùa giải này, chức vô địch chưa nằm chắc trong tay của Bayern. Tuy nhiên, với việc vô địch Bundesliga 10 lần liên tiếp, “Hùm xám” dĩ nhiên vẫn được đánh giá là ứng cử viên số 1 để nâng cao chiếc đĩa bạc mùa này. Điều quan trọng là Bayern không được phép thua trước đối thủ cạnh tranh trực tiếp là Dortmund ở trận đối đầu sắp tới.

Dù vấp ngã tương đối nhiều trong thời gian gần đây nhưng Bayern vẫn khiến tất cả phải nể sợ sức mạnh của mình. Họ đã ghi được tới 72 bàn thắng ở Bundesliga mùa này. Bayern chỉ có duy nhất 1 trận tịt ngòi trong 37 trận đã đấu ở mùa giải 2022/23.

Cùng với đội xếp thứ 3 là Union Berlin, Bayern là đội còn lại chưa để thua trên sân nhà ở Bundesliga năm nay. “Hùm xám” cũng là đại diện duy nhất của bóng đá Đức còn sót lại tại Champions League – giải đấu mà HLV Tuchel từng đăng quang vô địch đầy ấn tượng.

Tuchel có thể đưa Bayern trở lại với ngôi vị số 1 trên bảng xếp hạng bằng việc đánh bại đội bóng cũ Dortmund. Lịch sử đang nghiêng về phía Bayern khi họ không thua trong 8 trận gần nhất đụng độ Dortmund khi hai đội dẫn đầu bảng xếp hạng. Ngoài ra, Bayern cũng thắng liền 8 trận tiếp đón Dortmund gần nhất tại Munich.

Lo lắng lớn nhất của Bayern là chấn thương của Jamal Musiala. Đây là 1 trong 2 cầu thủ của Bayern chạm mốc 10 bàn thắng ở mùa giải này. Sao trẻ của Bayern sẽ vắng mặt vì chấn thương gân khoeo.

HLV Tuchel đã khẳng định ông sẽ không tạo ra sự thay đổi về chiến thuật cũng như nhân sự. Tuy vậy, người hâm mộ có thể kỳ vọng nhà cầm quân người Đức tạo ra những dấu ấn của riêng mình và thay đổi ít nhiều về đội hình của Bayern so với trận đấu cuối cùng dưới thời Julian Nagelsmann.

Nhận định Bayern Munich vs Dortmund (23h30 ngày 14) Khởi đầu của một đế chế 2
Dortmund gặp một số vấn đề trên hàng công

 

Ở mùa giải năm nay, Dortmund đã khiến Bayern phải ôm hận ở trận Der Klassiker lượt đi. Từ chỗ bị dẫn 2 bàn, Dortmund đã lì lợm gỡ hòa với bàn thắng ở phút bù giờ của Anthony Modeste.

Ở thời điểm đó, Dortmund vẫn còn chơi cực kỳ thiếu ổn định. Thậm chí, Die Schwarzgelben còn phải lo lắng về một suất trong top 4. Nhưng bây giờ thì thầy trò Edin Terzic đang đứng trước cơ hội vô địch Bundesliga lần đầu tiên sau 11 năm mong chờ mòn mỏi.

Dortmund đã kết thúc một vòng đấu với ngôi đầu bảng xếp hạng lần đầu tiên kể từ năm 2019. Họ vượt qua Bayern sau khi đả bại Cologne với tỉ số 6-1, trận đấu chứng kiến đội trưởng Marco Reus vượt qua Michael Zorc để trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn nhất cho Dortmund ở Bundesliga.

Dortmund đang có chuỗi 10 trận bất bại, ghi được 30 bàn trong năm 2023. Trong cùng khoảng thời gian này, Dortmund kiếm được nhiều hơn Bayern tới 10 điểm.

Tuy nhiên, để giành được chức vô địch thì Dortmund cần phải tránh được thất bại tại Allianz Arena. 9 vòng đấu còn lại là không nhiều để cho Dortmund mắc sai lầm, nhất là khi hiệu số bàn thắng bại của họ thua kém hoàn toàn so với Bayern.

Lực lượng của Dortmund ở trận đấu tới gặp một số vấn đề, đặc biệt ở hàng công. Karim Adeyemi và Julian Brandt có thể trở lại sau chấn thương nhưng khó có thể đá chính. Tiền đạo trẻ Youssoufa Moukoko cũng đã chấn thương.

Sau đại chiến với Bayern Munich, Dortmund còn trân tứ kết Cúp quốc gia Đức với RB Leipzig vào giữa tuần sau. Một tuần chông gai đang đón chờ Dortmund ở phía trước, và thầy trò Edin Terzic cần phải có những tính toán chi li để tránh kết cục xôi hỏng bỏng không trên mọi đấu trường.

Nhận định châu Á Bayern Munich vs Dortmund

Nhận định Bayern Munich vs Dortmund (23h30 ngày 14) Khởi đầu của một đế chế 3
Tỷ lệ châu Á Bayern Munich vs Dortmund

 

Bayern thắng châu Á (-1,25)

Thành tích đối đầu của Bayern hoàn toàn vượt trội so với Dortmund. Trong 10 trận đối đầu gần nhất, Bayern thắng châu Á tới 7 trận và hòa 1. Trong 5 trận gần nhất chấp đối thủ 1,25 bàn, Bayern luôn là đội thắng châu Á. Với lợi thế sân nhà cùng lực lượng vượt trội, Bayern hoàn toàn có thể vùi dập Dortmund tại Allianz Arena với một tỉ số đậm.

Từ 3 bàn trở xuống (dưới 3,5)

Trận đấu tranh ngôi đầu bảng hứa hẹn sẽ diễn ra với thế trận chắc chắn và ít bàn thắng thay vì cởi mở. Dortmund sẽ chủ động phòng ngự và chỉ dâng lên tấn công khi nhận bàn thua. Nhưng hàng công của đội bóng này đang thiếu vắng một số cầu thủ chất lượng nên có thể sẽ gặp khó trong việc chọc thủng mành lưới của Bayern. Cũng vì thế nên trận đấu dễ có ít bàn thắng hơn.

Nhiều phạt góc (trên 10)

Bayern và Dortmund đều là những đội bóng kiếm phạt góc tốt với khả năng tấn công cánh khó chịu. Trong 10 trận gần nhất, cả Bayern và Dortmund đều kiếm được trung bình hơn 5 quả phạt góc mỗi trận. Do vậy, có thể tin tưởng vào một trận đấu nhiều phạt góc.

Dự đoán tỉ số: Bayern Munich 3-0 Dortmund

Thông tin xung quanh trận Bayern Munich vs Dortmund

Bayern vs Dortmund
Nhận định Bayern Munich vs Dortmund
  • Bayern Munich: Jamal Musiala có thể vắng mặt vì chấn thương gân khoeo. Lucas Hernandez và Manuel Neuer sẽ phải ngồi ngoài theo dõi trận đấu.
  • Dortmund: Cặp sao trẻ tuổi teen Jamie Bynoe-Gittens và Youssoufa Moukoko sẽ vắng mặt. Karim Adeyemi và Julian Brandt có thể kịp bình phục và ra sân từ ghế dự bị.
  • Tuchel đã dẫn dắt 107 trận đấu trong 2 mùa giải làm việc ở Dortmund, thắng 42 trong 68 trận đấu ở Bundesliga và chưa từng thua trên sân nhà.
  • Musiala đứng thứ 3 ở Bundesliga về đóng góp bàn thắng ở mùa giải năm nay (19 bàn), chỉ sau Niclas Fullkrug (20) và Randal Kolo Muani (21).
  • Bayern không thua trên sân nhà trước Dortmund ở Bundesliga kể từ tháng 4/2014, thắng 8 trận gần nhất.
  • Với 4 bàn thắng và 2 kiến tạo, Marco Reus là cầu thủ săn bàn nguy hiểm nhất của Dortmund ở nửa sau mùa giải này.
  • Reus đã ghi bàn ở 2 trong 3 trận thắng gần nhất của Dortmund trước Bayern ở Bundesliga, nhưng vắng mặt ở trận thắng 1-0 dưới thời Tuchel mùa 2016/17.
  • Dortmund đã giành được 10 điểm nhiều hơn Bayern trong 10 trận đấu ở Bundesliga trong năm 2023. Họ ghi được 30 bàn thắng trong khoảng thời gian này.
  • Các cầu thủ dự bị của Dortmund đã ghi 10 bàn ở mùa giải 2022/23, chiếm gần 20% số bàn thắng của đội.

Phong độ và thành tích đối đầu Bayern Munich vs Dortmund

Đội hình dự kiến Bayern Munich vs Dortmund

Nhận định Bayern Munich vs Dortmund (23h30 ngày 14) Khởi đầu của một đế chế 4
Đội hình dự kiến Bayern Munich vs Dortmund

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X