Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Bayern Munich vs Dortmund (00h30 ngày 31/3): “Kinh điển” thiếu chất

Thứ Bảy 30/03/2024 09:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trận siêu kinh điển của bóng đá nước Đức giữa Bayern và Dortmund sẽ diễn ra vào cuối tuần này. Đáng tiếc là người hâm mộ không được chứng kiến nhiều ngôi sao tên tuổi ở trận đấu này, đặc biệt là bên phía Dortmund.

Nhận định trận đấu Bayern Munich vs Dortmund

Sau loạt trận quốc tế, Bayern Munich trở lại Bundesliga và tiếp tục công cuộc bám đuổi đội đầu bảng Leverkusen. Khoảng cách vẫn đang là 10 điểm, bất chấp việc Bayern đã cải thiện phong độ và thắng 3 trong 4 trận gần nhất ở Bundesliga.

Như các giám đốc của Bayern đã tuyên bố, “Hùm xám” nhận thua trong cuộc đua vô địch mùa này. Quả thực, Leverkusen mùa này là một đối thủ mà một Bayern thi đấu trồi sụt không thể nào cạnh tranh nổi. Sau 26 vòng đấu, thầy trò Xabi Alonso vẫn chưa thua một trận nào. Họ thắng tới 22 và chỉ hòa 4 trận.

Nhận định Bayern Munich vs Dortmund (00h30 ngày 313) “Kinh điển” thiếu chất 1
Bayern Munich vẫn đang vật lộn trong cuộc đua vô địch với Leverkusen

Bayern dĩ nhiên là cũng khó có thể bật ra ngoài nhóm dự Champions League. Mục tiêu của thầy trò Thomas Tuchel bây giờ là rèn quân ở Bundesliga và chuẩn bị cho những trận chiến căng thẳng tại Champions League, đấu trường còn lại mà họ có cơ hội giành danh hiệu.

Cuối tuần này, Bayern sẽ bước vào trận đại chiến siêu kinh điển với Dortmund. Phong độ của Bayern lúc này dĩ nhiên là nhỉnh hơn. Họ đã thắng 3 trận gần nhất trên mọi đấu trường, nã vào lưới đối phương tổng cộng 16 bàn.

Tiền đạo chủ lực Harry Kane đóng góp 6 bàn thắng trong số đó. Tuy vậy, tiền đạo người Anh sẽ bước vào một cuộc chạy đua với thời gian để kịp ra sân. Ở loạt trận quốc tế tháng 3 này, Kane đã phải nghỉ thi đấu ở đội tuyển Anh vì gặp vấn đề ở mắt cá. Đội trưởng Manuel Neuer cũng bị rách cơ và phải nghỉ thi đấu.

Bayern Munich nhìn chung vẫn được đánh giá cao vượt trội so với Dortmund. “Hùm xám” bất bại trong 11 trận Der Klassiker gần nhất. Họ cũng thắng 9 trận liên tiếp trên sân nhà trước Dortmund. Dù có thể mất chức vô địch mùa này nhưng Bayern vẫn đảm bảo khiến Dortmund phải gặp khó khăn tột cùng.

Nhận định Bayern Munich vs Dortmund (00h30 ngày 313) “Kinh điển” thiếu chất 2
Dortmund không có nhiều ngôi sao đáng chú ý trong đội hình

Ở mùa giải năm nay, Dortmund thậm chí còn không có ngôi sao tên tuổi nào đáng chú ý trong đội hình. Những cầu thủ có giá trị nhất của Dortmund là Julian Brandt, Gregor Kobel và Donyell Malen đều chỉ có giá 30 triệu Euro. Sau khi bán cặp sao khủng Erling Haaland và Jude Bellingham, Dortmund vẫn đang trong công cuộc tìm kiếm những ngôi sao trẻ đáng chú ý. Tuy vậy, đội hình của họ giờ đây không có một cầu thủ trẻ nào có tiềm năng vươn tầm siêu sao như hai cái tên kể trên.

Cũng vì thế mà Dortmund thi đấu phập phù và có thành tích cực kỳ thiếu ổn định. Hiện tại, Die Borussen đang đứng ở vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng. Họ chỉ có nhiều hơn RB Leipzig vỏn vẹn 1 điểm và có thể bật khỏi nhóm dự Champions League bất cứ lúc nào.

Phong độ của Dortmund gần đây cũng đang có sự cải thiện. Họ đã thắng 4 trận liên tiếp trên mọi đấu trường lần đầu tiên trong 1 năm qua. Dù vậy, Bayern vẫn là một thử thách hơi quá sức với dàn cầu thủ thiếu cân bằng của Dortmund hiện tại.

Trong bối cảnh tiền đạo Sebastien Haller dính chấn thương, Dortmund sẽ phải nhờ cậy vào bộ tứ Niclas Fullkrug, Donyell Malen, Julian Brandt và Jadon Sancho để mở khóa hàng thủ của Bayern. Trong số những cái tên này, Julian Brandt là cầu thủ đáng chú ý nhất khi đóng góp số kiến tạo nhiều thứ 3 ở Bundesliga với 8 lần. Dù thế, việc Julian Brandt không được triệu tập lên đội tuyển Đức ở đợt tập trung lần này cho thấy đẳng cấp của cầu thủ này cũng không ở mức quá cao.

Theo lịch thi đấu bóng đá đêm nay rạng sáng mai trận đấu giữa Bayern Munich vs Dortmund sẽ diễn ra vào lúc 00h30 ngày 31/3.

Nhận định đặc biệt Bayern Munich vs Dortmund

Nhiều hơn 3 bàn thắng: Có thể kỳ vọng vào việc trận siêu kinh điển sắp tới xuất hiện nhiều bàn thắng. 9 trận đối đầu gần nhất giữa Bayern và Dortmund có từ 4 bàn trở lên. Với việc trận đấu này mang tính quảng bá bộ mặt của Bundesliga, hai đội sẽ cống hiến hết mình và ít quan tâm tới tỉ số.

Bayern thắng cách biệt: Tỷ lệ thắng của Bayern ở trận đấu này lên đến xấp xỉ 72%. 3 điểm gần như nằm chắc chắn trong túi của thầy trò Thomas Tuchel. Với việc Dortmund không phải là đội có chất lượng đội hình quá tốt, Bayern đủ khả năng để tạo ra một chiến thắng cách biệt.

Nhiều hơn 10 phạt góc: Với một trận cầu cống hiến, có thể tin tưởng trận đấu này bùng nổ cả về khoản phạt góc. Bayern kiếm trung bình 7,45 quả góc và với Dortmund là 5,3 quả trong 20 trận gần đây. Cả hai đội đều có khả năng tấn công tốt nên việc luân chuyển bóng áp sát vòng cấm đối phương dễ dàng và vì thế mà khả năng xuất hiện phạt góc cũng tăng.

Dự đoán kết quả Bayern Munich vs Dortmund: 3-1

Thống kê Bundesliga trước vòng 27

#Cầu thủCLBSL
Bàn thắngHarry KaneBayern Munich31 bàn
Kiến tạoLeroy SanéBayern Munich11 pha
Thời gian thi đấuFinn Gilbert DahmenAugsburg2340 phút
Thẻ đỏMaxence LacroixWolfsburg2 thẻ
Thẻ vàngDominik KohrMainz12 thẻ
Sút bóngHarry KaneBayern Munich119 lần
Sút trúng đíchHarry KaneBayern Munich55 lần

Thông tin xung quanh trận Bayern Munich vs Dortmund

Bayern Munich vs Dortmund
Nhận định Bayern Munich vs Dortmund
  • Bayern Munich: Neuer và Sacha Boey chấn thương. Leroy Sane và Raphael Guerreiro có thể ra sân. Bouna Sarr nghỉ hết mùa giải. Aleksandar Pavlovic bị treo giò.
  • Dortmund: Bensebaini và Haller chấn thương. Marcel Sabitzer và Nico Schlotterbeck bị treo giò.

- Bayern không thua trong 11 trận gần nhất đối đầu Dortmund.

- 9 trận đối đầu gần nhất có từ 3 bàn thắng trở lên.

- Bayern mở tỉ số ở 5/6 trận đối đầu gần đây.

- 8/10 trận đối đầu gần nhất có từ 10 phạt góc trở xuống.

- Bayern đang có chuỗi 3 trận thắng, còn Dortmund có chuỗi 4 trận thắng.

- 6 trận gần nhất của Bayern có nhiều hơn 2 bàn thắng.

- 4/5 trận gần nhất của Bayern có ít hơn 5 thẻ phạt.

- Dortmund mở tỉ số ở 6/8 trận gần đây.

- 9/10 trận gần nhất của Dortmund có ít hơn 5 thẻ phạt.

- 4/5 trận gần nhất của Dortmund có nhiều hơn 10 phạt góc.

Phong độ và thành tích đối đầu Bayern Munich vs Dortmund

 

Đội hình dự kiến

Nhận định Bayern Munich vs Dortmund (00h30 ngày 313) “Kinh điển” thiếu chất 3
Đội hình dự kiến Bayern Munich vs Dortmund

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X