Thứ Tư, 01/05/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Bayern Munich vs Cologne (20h30 ngày 13/4): Lấy lại sự tự tin

Thứ Bảy 13/04/2024 05:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trận hòa Arsenal đã giúp các cầu thủ Bayern lấy lại niềm tin về việc cứu vãn mùa giải này. Và sự tự tin của họ sẽ còn tiếp tục tăng cao với một chiến thắng trước Cologne.

Nhận định trận đấu Bayern Munich vs Cologne

Chuỗi 11 năm vô địch Bundesliga liên tiếp của Bayern Munich có thể sẽ đi đến hồi kết vào cuối tuần này. Nếu cả Bayern và Stuttgart cùng thua thì Bayer Leverkusen sẽ lên ngôi vô địch trước khi ra quân vào Chủ nhật. Nhưng Leverkusen vẫn sẽ chính thức đăng quang nếu thắng Werder Bremen, bất chấp kết quả ở trận đấu giữa Bayern và Cologne.

Bundesliga vẫn còn 6 vòng đấu nữa và Bayern vẫn cần thêm một vài chiến thắng để bảo vệ vị trí của mình trong top 4. “Hùm xám” lúc này đang hơn đội xếp thứ 5 là Dortmund 7 điểm. Nhưng khoảng cách này có thể bị thu hẹp tới mức nguy hiểm nếu Bayern tiếp tục thể hiện phong độ tệ hại như thời gian gần đây.

Nhận định Bayern Munich vs Cologne (20h30 ngày 134) Lấy lại sự tự tin 1
Bayern lấy lại được niềm tin sau trận hòa Arsenal

Hiện tại, Bayern đang trải qua chuỗi 2 thất bại liên tiếp. Sau khi để thua Dortmund bạc nhược trên sân nhà Allianz Arena, Bayern đã để Heidenheim lội ngược dòng thắng 3-2 ở vòng đấu trước một cách khó tin. Dù đã dẫn trước 2 bàn nhưng Bayern vẫn để thua ngược và khiến tinh thần của toàn đội đi xuống.

Mặc dù vậy, niềm tin về việc cứu vãn một mùa giải trắng tay đã trở lại sau chuyến làm khách tới sân Arsenal. Bayern bị đánh giá thấp hơn hẳn ở trận đấu này nhưng vẫn có thể cầm hòa Arsenal với tỉ số 2-2. Đây là trận đấu mà các cầu thủ Bayern thể hiện lối chơi phòng ngự phản công tốt và thậm chí xứng đáng có được chiến thắng.

Dù sao, một kết quả hòa cũng đủ thuận lợi để Bayern hướng tới tấm vé vào chơi ở vòng bán kết Champions League. Họ sẽ tiếp đón Arsenal trên sân nhà Allianz Arena vào tuần sau và sẽ giành quyền đi tiếp nếu có được chiến thắng.

Để chạy đà cho trận đấu đó, Bayern sẽ có màn tiếp đón Cologne vào cuối tuần này. Một trận thắng trước Cologne không mang nhiều ý nghĩa, nhưng sẽ tiếp thêm tinh thần cho toàn đội sau một màn trình diễn tốt ở nước Anh. Vì vậy, đây vẫn là một trận đấu mà Bayern cần phải cố giành chiến thắng, dù là với đội hình chính hay dự bị.

Ngoài ra, Harry Kane cũng đang rất khát bàn ở Bundesliga để có thể phá kỷ lục của Robert Lewandowski. Tiền đạo người Anh phải ghi 10 bàn thắng trong 6 trận cuối cùng để tạo ra kỷ lục ghi bàn mới ở Bayern Munich. Dù thế, Kane có thể sẽ được cho nghỉ ở trận này hoặc vào sân trong một khoảng thời gian nhất định để làm nóng.

Nhận định Bayern Munich vs Cologne (20h30 ngày 134) Lấy lại sự tự tin 2
Cologne đang nằm trong nhóm cầm đèn đỏ ở Bundesliga

Cologne dĩ nhiên không phải một đối thủ đủ tầm cỡ để làm khó Bayern. Trên thực tế, Bayern đã bất bại trong 19 trận đối đầu gần nhất với Cologne, thắng 17 và chỉ hòa 2 trận.

Hiện tại, Cologne đang nằm trong nhóm xuống hạng ở Bundesliga. Đội bóng này xếp thứ 17, chiếm vị trí xuống hạng trực tiếp của giải đấu. Họ còn cách vị trí tham dự vòng play-off trụ hạng của Mainz 1 điểm nhưng có hiệu số kém hơn nhiều.

Vị thế hiện tại có được sau khi Cologne giành chiến thắng trước Bochum cách đây 1 tuần. Đó mới là trận thắng thứ hai của đội dưới thời HLV Timo Schultz. Trên thực tế, Cologne đã ở rất gần một thất bại, nhưng đã bất ngờ vùng lên và ngược dòng với 2 bàn thắng ở phút 90 và 92.

Cologne vẫn còn rất nhiều việc phải làm để hy vọng trụ hạng mùa này. Nhưng gây bất ngờ trên sân của Bayern có lẽ không nằm trong danh sách mục tiêu của Cologne.

Theo LTĐ bóng đá hôm nay trận đấu giữa Bayern Munich vs Cologne sẽ diễn ra vào lúc 20h30 ngày 13/4.

Nhận định đặc biệt Bayern Munich vs Cologne

Bayern Munich thắng cách biệt 3 bàn trở lên: Bayern hầu như chắc chắn giành chiến thắng ở trận đấu này do sự chênh lệch phải nói là cực kỳ lớn. Bayern thắng 8 trong 10 trận sân nhà gần nhất và ghi từ 2 bàn trở lên ở 22/28 trận mùa này. Do vậy, rất dễ để “Hùm xám” thắng cách biệt lớn ở trận tới.

Từ 4 bàn trở lên: Bayern đã ghi 80 bàn trong 28 trận ở Bundesliga mùa này. Họ có thể hủy diệt Cologne, đội mới chỉ thắng 1 trận trên sân khách trong suốt cả mùa giải năm nay.

Ít hơn 10 phạt góc: Đội cửa trên là Bayern Munich không còn mục tiêu để phấn đấu nên trận đấu này có thể xuất hiện ít phạt góc. Trong 10 trận sân nhà gần nhất, Bayern cũng chỉ phải chịu trung bình 3 quả phạt góc mỗi trận. Với thế trận một chiều, việc xuất hiện ít phạt góc càng dễ xảy ra.

Dự đoán kết quả Bayern Munich vs Cologne: 4-1

Thống kê Bundesliga trước vòng 29

#Cầu thủCLBSL
Bàn thắngHarry KaneBayern Munich32 bàn
Kiến tạoLeroy SanéBayern Munich11 pha
Thời gian thi đấuFinn Gilbert DahmenAugsburg2520 phút
Thẻ đỏMaxence LacroixWolfsburg3 thẻ
Thẻ vàngDominik KohrMainz13 thẻ
Sút bóngHarry KaneBayern Munich128 lần
Sút trúng đíchHarry KaneBayern Munich57 lần

Thông tin xung quanh trận Bayern Munich vs Cologne

Bayern Munich vs Cologne
Nhận định Bayern Munich vs Cologne
  • Bayern Munich: Serge Gnabry, Bouna Sarr, Tarek Buchmann và Sacha Boey chấn thương. Manuel Neuer, Noussair Mazraoui, Aleksandar Pavlovic, Kingsley Coman và Leroy Sane bị đau nhẹ.
  • Cologne: David Selke, Justin Diehl, Luca Kilian và Mark Uth chấn thương. Eric Martel bị treo giò.

- Bayern bất bại trong 19 trận gần nhất đối đầu Cologne.

- Cologne thủng lưới trong 20 trận gần nhất đối đầu Bayern.

- 8/10 trận đối đầu gần nhất giữa hai đội có từ 3 bàn trở lên.

- Bayern mở tỉ số ở 9/10 trận đối đầu gần đây.

- 9 trận đối đầu gần nhất có ít hơn 5 thẻ phạt.

- Bayern đã không thắng 3 trận liên tiếp.

- 8/9 trận gần nhất của Bayern có từ 3 bàn trở lên.

- Bayern thắng hiệp một ở 5/6 trận gần đây.

- 7 trận gần nhất của Bayern có ít hơn 5 thẻ phạt.

- Cologne đang có chuỗi bất bại 3 trận.

- Cologne thủng lưới 9 trận gần đây.

- 4/5 trận gần nhất của Cologne có nhiều hơn 2 bàn thắng.

- Tỷ lệ thắng của Bayern ở trận này là 82%.

Phong độ và thành tích đối đầu Bayern Munich vs Cologne

 

Đội hình dự kiến

Nhận định Bayern Munich vs Cologne (20h30 ngày 134) Lấy lại sự tự tin 3
Đội hình dự kiến Bayern Munich vs Cologne

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X