Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Bayer Leverkusen vs Stuttgart (02h45 ngày 7/2): Thư hùng đỉnh cao

Thứ Hai 05/02/2024 19:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Bayer Leverkusen của Xabi Alonso thực sự đang khiến cả châu Âu phải ngạc nhiên khi bất bại toàn bộ 29 trận đã đấu ở mùa giải này. Dù vậy, chuỗi bất bại này sẽ gặp phải thử thách lớn mang tên Stuttgart, đội đang đứng thứ 3 ở Bundesliga.

Nhận định trận đấu Bayer Leverkusen vs Stuttgart

Cách tiếp cận của Bayer Leverkusen ở trận đấu tới khiến giới mộ điệu vô cùng tò mò. Thầy trò Xabi Alonso chắc chắn muốn bảo vệ chuỗi bất bại đang ngày một kéo dài của mình. Hiện tại, Leverkusen đã bất bại toàn bộ 29 trận ở mùa giải này. Lần gần nhất Leverkusen phải đón nhận thất bại là trận hạ màn mùa giải năm ngoái gặp Bochum.

Nhận định Bayer Leverkusen vs Stuttgart (02h45 ngày 72) Thư hùng đỉnh cao 1
Bayer Leverkusen chưa thua trận nào mùa này

Cuối tuần qua, Leverkusen dễ dàng giành chiến thắng trước đội bét bảng Darmstadt. Nathan Tella là cầu thủ lập cú đúp mang về thắng lợi nhẹ nhàng 2-0 cho Leverkusen. Nhờ vậy, thầy trò Xabi Alonso vẫn chễm chệ dẫn đầu bảng xếp hạng với 2 điểm nhiều hơn Bayern Munich.

Ở vòng đấu tiếp theo, Leverkusen sẽ phải đụng độ với chính Bayern Munich. Đó sẽ là một trận đấu sống còn với Leverkusen. Nếu có thể giành điểm, cơ hội vô địch Bundesliga lần đầu tiên trong lịch sử cũng trở nên sáng sủa hơn đáng kể với Leverkusen.

Nhưng trước khi bước đến trận đấu đó, Leverkusen sẽ phải đối đầu với Stuttgart ở vòng tứ kết của Cúp quốc gia Đức. Đây sẽ là một trận đấu mà Xabi Alonso phải tính toán kĩ để vừa có chiến thắng và vừa bảo toàn lực lượng cho trận tranh ngôi nhất bảng với Bayern Munich.

Trong khi Leverkusen chưa bao giờ vô địch Bundesliga, họ cũng chưa vô địch Cúp quốc gia Đức kể từ mùa giải 1992/93. Chưa rõ Leverkusen có đánh giá cao chiếc cúp quốc nội này hay không, nhưng chẳng thể kỳ vọng họ buông bỏ khi đã lọt vào tới tận tứ kết. Trong trường hợp cuộc đua ở Bundesliga trật đường ray, Leverkusen vẫn còn cứu cánh ở Cúp quốc gia Đức để trông ngóng.

Lực lượng của Leverkusen cho trận đấu tới nhìn chung rất tốt. Trung vệ Edmond Tapsoba đã trở lại sau khi Burkina Faso bị loại ở AFCON. Dù vậy, Odilon Kossounou sẽ phải thi đấu cho Bờ Biển Ngà và chưa thể trở lại sớm. Những ca chấn thương của Victor Boniface, Exequiel Palacios và Arthur chưa có tiến triển để kịp ra sân trận tới.

Leverkusen chắc chắn phải rất dè chừng Stuttgart, một đội bóng cũng đang gây sốc ở Bundesliga mùa này. Đội khách Stuttgart may mắn trụ lại Bundesliga ở mùa giải trước, nhưng bây giờ đang đứng ở vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng, có cơ hội tốt để cán đích trong top 4 của giải đấu.

Nhận định Bayer Leverkusen vs Stuttgart (02h45 ngày 72) Thư hùng đỉnh cao 2
Stuttgart đang đứng thứ 3 ở Bundesliga

Cuối tuần qua, Stuttgart cũng giành được chiến thắng 3-1 trước Freiburg ở Bundesliga. Đoàn quân của Sebastian Hoeness đã đặt dấu chấm hết cho 3 trận thua liên tiếp và lấy lại vị thế tốt trong cuộc đua top 4. Khoảng cách của họ với đội xếp thứ 4 là Dortmund đang là 3 điểm. Leipzig đứng thứ 5 với 4 điểm ít hơn Stuttgart.

Chặng đường phía trước của Stuttgart chắc chắn còn nhiều chông gai. Tuy nhiên, xét trong tuần này thì Stuttgart lại có lợi hơn so với Leverkusen. Vào cuối tuần, Stuttgart chỉ phải tiếp đón đội áp chót trên bảng xếp hạng là Mainz ở Bundesliga. Trong khi đó, Leverkusen thì phải chuẩn bị cho đại chiến với Bayern Munich. Leverkusen có nguy cơ phải chia sức còn Stuttgart thoải mái tung ra đội hình tốt nhất.

Mặc dù vậy, đội hình của Stuttgart gặp vấn đề nhiều hơn là Leverkusen. Tiền đạo chủ lực Serhou Guirassy chỉ mới trở lại Đức sau khi Guinea bị Cộng hòa Dân chủ Congo loại ở tứ kết AFCON hôm 3/2. Trận đấu tới đến quá sớm và Guirassy có thể sẽ được cho nghỉ ngơi để chuẩn bị cho những thử thách tiếp theo ở Bundesliga. Mùa này, Guirassy là chân sút số 1 và là nguồn cảm hứng của Stuttgart. Anh đã đóng góp 19 bàn thắng và 2 pha kiến tạo trong 16 lần ra sân.

Denis Undav nhiều khả năng vẫn được tin tưởng cho đá tiền đạo cắm. Cầu thủ này đang đạt phong độ ghi bàn tốt với 4 pha lập công trong 2 trận gần đây ở Bundesliga.

Ngoài sự vắng mặt của chân sút số 1 là Guirassy, Stuttgart còn thiếu nhiều cái tên khác như Silas Katompa Mvumpa, Woo-yeong Jeong, Dan-Axel Zagadou và Nikolas Nartey. Nhìn chung, cơ hội để Stuttgart làm nên bất ngờ trước Leverkusen vẫn là tương đối khó.

Nhận định đặc biệt Bayer Leverkusen vs Stuttgart

Nhiều hơn 2,5 bàn thắng: 5 trong 6 trận gần nhất của Stuttgart có ít nhất 3 bàn thắng. Cũng có nhiều hơn 2,5 bàn thắng ở 11/13 trận sân nhà gần nhất của Leverkusen trên mọi đấu trường. Cả hai đội đều có khả năng ghi bàn tốt nên việc có nhiều bàn thắng ở trận đấu tới dễ xảy ra.

Hai đội ghi bàn: Bayer Leverkusen đã ghi ít nhất 3 bàn ở 4/5 trận gần nhất trên sân nhà. Trong khi đó, Stuttgart là đội đứng thứ 3 ở Bundesliga về số lượng bàn thắng. Chính vì thế, có thể tin tưởng hai đội đều có bàn ở trận tới.

Dự đoán kết quả Bayer Leverkusen vs Stuttgart: 2-1

Thông tin xung quanh trận Bayer Leverkusen vs Stuttgart

nhan dinh bong da du doan Leverkusen vs Stuttgart cup quoc gia duc hom nay
Nhận định Bayer Leverkusen vs Stuttgart
  • Bayer Leverkusen: Odilon Kossounou đang thi đấu ở AFCON. Victor Boniface, Exequiel Palacios và Arthur chấn thương.
  • Stuttgart: Chưa rõ Serhou Guirassy có thể ra sân hay không sau khi trở về từ AFCON. Silas Katompa Mvumpa thi đấu ở AFCON. Woo-yeong Jeong chơi cho Hàn Quốc ở Asian Cup. Dan-Axel Zagadou và Nikolas Nartey chấn thương.

- Leverkusen không thua trong 10 lần gần nhất đối đầu Stuttgart.

- Leverkusen mở tỉ số ở 8/10 trận đối đầu gần nhất.

- Leverkusen thắng hiệp một ở 5/7 trận đối đầu gần nhất.

- 4/5 trận đối đầu gần đây có nhiều hơn 4,5 thẻ phạt.

- 5/6 trận đối đầu gần đây có ít hơn 10,5 phạt góc.

- Leverkusen đang có chuỗi bất bại 33 trận trên mọi đấu trường.

- 9/10 trận gần nhất của Leverkusen có ít hơn 4,5 thẻ phạt.

- 6/8 trận gần nhất của Leverkusen có ít hơn 10,5 phạt góc.

- Stuttgart thủng lưới liên tiếp 5 trận gần đây.

- 6/7 trận gần nhất của Stuttgart có nhiều hơn 2,5 bàn thắng.

- 4/5 trận gần nhất của Stuttgart có nhiều hơn 4,5 thẻ phạt.

- 5/6 trận gần nhất của Stuttgart có ít hơn 10,5 phạt góc.

- Xabi Alonso hòa 2 trận đối đầu với Sebastian Hoeness trên ghế HLV.

- Tỷ lệ thắng của Leverkusen ở trận này là 62%.

Phong độ và thành tích đối đầu Bayer Leverkusen vs Stuttgart

 

Đội hình dự kiến

Bayer Leverkusen (3-4-2-1): Kovar; Stanisic, Tah, Tapsoba; Tella, Andrich, Xhaka, Grimaldo; Hofmann, Hlozek; Schick

Stuttgart (3-4-2-1): Nubel; Stergiou, Anton, Rouault; Vagnoman, Karazor, Stiller, Mittelstadt; Millot, Fuhrich; Undav

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X