Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Barcelona vs Sporting Lisbon 02h45 ngày 6/12 (Champions League 2017/18)

Thứ Ba 05/12/2017 09:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Barcelona vs Sporting Lisbon lúc 02h45 ngày 6/12 (Bảng D Champions League/cúp C1 châu Âu 2017/18): Nhận định bóng đá, ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích chuyên môn, các thông tin, thống kê bên lề trước trận đấu.

Nhan dinh Barcelona vs Sporting Lisbon 02h45 ngay 612 (Champions League 201718) hinh anh
Barcelona vs Sporting Lisbon

Nhận định Barcelona vs Sporting Lisbon: 1-1

Cuối tuần qua, Barca đã đánh rơi 2 điểm tại La Liga ngay trên sân nhà Nou Camp. Tuy nhiên, tổn thất lớn hơn với Blaugrana và HLV Ernesto Valverde là chấn thương của trung vệ được đánh giá là hay nhất La Liga mùa này, Samuel Umtiti. Cầu thủ 24 tuổi người Pháp sẽ vắng mặt 8 tuần và coi như bỏ lỡ giai đoạn lượt đi của mùa giải.

Với chấn thương của Umtiti, giờ Barca chỉ còn đúng Pique và Vermaelen là lành lặn bởi Mascherano cũng đã vắng mặt một thời gian vì chấn thương. Chưa kể đến những mất mát ở tuyến trên như Iniesta, Rafinha hay Dembele, HLV Valverde chắc chắn không muốn gặp thêm rủi ro nào nữa.

Bởi vậy, đối đầu với Sporting Lisbon sẽ là một “Barca B” với những cái tên ít được ra sân như thủ thành Cillessen, hậu vệ phải Vidal hay các cầu thủ tấn công Alcacer, Andre Gomes, Denis Suarez hay Deulofeu.

Đây không phải lần đầu những cái tên này đồng loạt được sử dụng ở mùa này. Còn nhớ trong trận đấu ở Cúp nhà vua giữa tuần trước, họ đã ra sân và có những màn thể hiện rất tốt, đặc biệt là Aleix Vidal hay Denis Suarez.

Nhìn chung, đây vẫn là những cái tên chất lượng và là niềm ao ước của nhiều đội bóng. Tuy vậy, trước đối thủ khó chơi lại đang có mục tiêu như Sporting Lisbon, dàn kép phụ này sẽ khó thắng dù có lợi thế được chơi trên sân nhà Nou Camp.

Trái với Barca đã “ấm chỗ” với ngôi đầu bảng sớm 2 vòng đấu, Sporting Lisbon vẫn đang cố gắng để lọt vào vòng knock-out. Họ không có quyền tự quyết khi buộc phải thắng Barca trong khi chờ Juventus xảy chân trên đất Hy Lạp.

Điều kiện cần là rất khó mà điều kiện đủ thì cũng không dễ. Thế nhưng trong bóng đá không ai nói trước được điều gì. Nếu đội bóng đến từ Bồ Đào Nha chơi với trên 100% sức mạnh, họ có thể tạo nên bất ngờ ngay trên sân Nou Camp.

Lực lượng của Sporting Lisbon cũng đầy những cái tên chất lượng như thủ môn số 1 của các nhà ĐKVĐ EURO Rui Patricio, cựu cầu thủ của chính Barca Jeremy Mathieu hay tiền vệ phòng ngự “hàng hot” William Carvalho. Đặc biệt, đây là dịp để tài năng trẻ Gelson Martins tự “chào hàng” với Barca khi gần đây đội bóng xứ Catalan đã nhiều lần cử tuyển trạch viên đến theo dõi anh.

Trước đối thủ vào trận với khát khao và quyết tâm cao nhất, dàn kép phụ của Barca sẽ khó mà giành trọn 3 điểm…

Đội hình dự kiến BARCA VS SPORTING LISBON
Barcelona (4-3-3): Cillesen – Vidal, Pique, Vermaelen, Digne – Andre Gomes, Paulinho, Sergi Roberto – Deulofeu, Alcacer, Denis Suarez.
Sporting Lisbon (4-2-3-1): Rui Patricio – Piccini, Coates, Mathieu, Coentrao – William Carvalho, Battaglia – Gelson Martins, Bruno Fernandes, Acuna – Dost.

LỰC LƯỢNG BARCELONA VS SPORTING LISBON
BARCELONA: Dembele, Umtiti, Iniesta, Mascherano, Rafinha chấn thương. Khả năng ra sân của Semedo còn bỏ ngỏ.
SPORTING LISBON: Chỉ vắng Jonathan Silva.
PHONG ĐỘ VÀ ĐỐI ĐẦU
- Barcelona vẫn đang bất bại ở mùa giải năm nay. 6 trận gần nhất ở Champions League và La Liga, họ thắng 2, hòa 4.
- 8 trận kể từ thất bại 1-2 trước Juventus, Sporting Lisbon thắng 6, hòa 2.
- 3 lần đối đầu trong lịch sử (đều ở vòng bảng Champions League), Barcelona toàn thắng.

Tổng Hợp (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X