Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Barcelona vs Shakhtar Donetsk (23h45 ngày 25/10): Phân tâm vì Siêu kinh điển

Thứ Tư 25/10/2023 09:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Mục tiêu của Barca khi tiếp đón Shakhtar Donetsk là cố gắng đảm bảo chiến thắng và giữ sức khi trận Siêu kinh điển với Real Madrid đang đến rất gần.

Nhận định trận đấu Barcelona vs Shakhtar Donetsk

Sau khi giành danh hiệu La Liga đầu tiên sau 4 năm ở mùa giải trước, Barca được kỳ vọng sẽ cải thiện hơn thành tích của mình ở châu Âu. Đoàn quân của Xavi đã gây thất vọng khi 2 năm liên tiếp bị loại khỏi vòng bảng Champions League.

Sau 2 lượt trận đầu tiên, có thể tin rằng Barca sẽ gạt đi được nỗi thất vọng ở mùa giải này. Cơ hội để Los Blaugrana tiến vào vòng knock-out bây giờ cực kỳ lớn.

Nhận định Barcelona vs Shakhtar Donetsk (23h45 ngày 2510) Phân tâm vì Siêu kinh điển 1
Barca đang chiếm thế thượng phong ở bảng H Champions League năm nay

Barca ra quân đầy tưng bừng với chiến thắng 5-0 trước Royal Antwerp. Thầy trò Xavi sau đó tạo ra một màn trình diễn chắc chắn trên sân của Porto và tiếp tục thắng với tỉ số tối thiểu 1-0.

Những kết quả này giúp Barca duy trì được khởi đầu bất bại ở mùa giải 2023/24. Chuỗi không thua của họ đang vươn đến con số 12. Cuối tuần qua, Barca lại có thêm một chiến thắng ở La Liga khi sao trẻ Marc Guiu vào sân từ ghế dự bị và ghi bàn thắng duy nhất trước Athletic Bilbao.

Cuối tuần này, Barca sẽ có trận Siêu kinh điển đầu tiên ở mùa giải năm nay gặp Real Madrid. Đó là cơ hội để Barca chiếm lại ngôi vị dẫn đầu bảng xếp hạng, khi họ đang thua kém kình địch Real chỉ 1 điểm.

Nhưng trước khi nghĩ đến trận đại chiến đó thì Barca cần phải giải quyết Shakhtar Donetsk ở Champions League. Một chiến thắng trên sân nhà sẽ giúp Barca tạo ra khoảng cách 6 điểm với top 3. Đó sẽ là một lợi thế đủ an toàn để Barca hướng tới trận gặp Real Madrid với tâm thế thoải mái nhất.

Nhận định Barcelona vs Shakhtar Donetsk (23h45 ngày 2510) Phân tâm vì Siêu kinh điển 2
Shakhtar khởi đầu triều đại của HLV Darijo Srna bằng một chiến thắng

Shakhtar Donetsk đang có cơ hội thi đấu ở vòng bảng Champions League lần thứ 7 liên tiếp. Hiện tại, đội bóng Ukraine đang phải làm quen với việc thi đấu trên sân trung lập vì cuộc chiến tại quê nhà.

Ở trận ra quân, Shakhtar đã thua 1-3 trước Porto tại sân Volksparkstadion của Hamburg. Họ cũng thi đấu thiếu thuyết phục ở lượt trận thứ hai khi để Royal Antwerp dẫn trước 2-0. Tuy nhiên, đại diện Ukraine đã lì lợm ngược dòng để thắng 3-2 và tạm chiếm vị trí thứ 3 ở bảng H.

Dù thắng ngược Royal Antwerp nhưng HLV Patrick van Leeuwen vẫn bị sa thải. Điều này buộc giám đốc bóng đá của câu lạc bộ là Darijo Srna phải đảm nhiệm vai trò tạm quyền.

Srna khởi đầu triều đại ở Shakhtar với chiến thắng 3-0 trước Cherkasy ở giải vô địch quốc gia. Nhờ thế, Shakhtar đã thu hẹp khoảng cách với ngôi đầu bảng xuống chỉ còn 2 điểm với 1 trận chưa đấu trong tay.

Nhưng rõ ràng trận đấu với Barca sắp tới hơi quá sức với Shakhtar. Đội bóng Ukraine vốn cũng không mạnh ở vòng bảng, khi họ chỉ thắng 2 trong 15 trận gần nhất thi đấu tại vòng bảng C1.

Nhận định đặc biệt Barcelona vs Shakhtar Donetsk

Barca thắng cách biệt 2 bàn trở xuống: Dù có lợi thế sân nhà trong tay và chất lượng đội hình vượt trội nhưng Barca vẫn có nhiều nguy cơ gặp khó khăn trước Shakhtar. Barca cần phải tính toán giữ quân cho trận Siêu kinh điển với Real Madrid. Đội hình của Barca cũng đang gặp phải vấn đề chấn thương. Đó cũng là nguyên nhân khiến họ phải chật vật vượt qua Bilbao cuối tuần qua. Do đó, không dễ để Barca thắng với cách biệt hơn 2 bàn trước Shakhtar Donetsk.

Ít hơn 3,5 bàn thắng: Barca đang bắt đầu gặp nhiều khó khăn trong thời gian gần đây. Họ đã trải qua 6 trận liên tiếp bị mất điểm hoặc thắng với cách biệt không quá 1 bàn. Trong 6 trận này, có 3 trận mà Barca chỉ thắng với tỉ số 1-0. Việc thiếu những trụ cột quan trọng ảnh hưởng tới khả năng tấn công của Barca và đây có lẽ cũng là câu chuyện ở trận đấu tới.

Dự đoán kết quả Barcelona vs Shakhtar Donetsk: 2-1

Thông tin xung quanh trận Barcelona vs Shakhtar Donetsk

Barcelona vs Shakhtar Donetsk
Nhận định Barcelona vs Shakhtar Donetsk
  • Barcelona: Lewandowski, Kounde và Sergi Roberto đã gia nhập đội hình chấn thương cùng với Raphinha, Frenkie de Jong và Pedri. Gavi bị treo giò vì nhận thẻ đỏ trước Porto.
  • Shakhtar Donetsk: Đội khách có lực lượng tốt nhất.

- Barca không thua trong 3 trận đối đầu gần nhất.

- 7 trận đối đầu gần đây có ít hơn 4,5 thẻ phạt.

- Shakhtar đang có chuỗi thắng 3 trận.

- Barca đang có chuỗi bất bại 15 trận.

- 4/5 trận gần đây của Shakhtar có nhiều hơn 2,5 bàn thắng.

- 4/5 trận gần nhất của Barca có nhiều hơn 10,5 phạt góc.

- 5/6 trận gần nhất của Shakhtar có ít hơn 10,5 phạt góc.

- Barca có tỷ lệ thắng 83% ở trận đấu này.

- Trọng tài Ivan Kruzliak rút ra trung bình 0,29 thẻ đỏ và 5,12 thẻ vàng mỗi trận.

Phong độ và thành tích đối đầu Barcelona vs Shakhtar Donetsk

 

Đội hình dự kiến

Nhận định Barcelona vs Shakhtar Donetsk (23h45 ngày 2510) Phân tâm vì Siêu kinh điển 3
Đội hình dự kiến Barcelona vs Shakhtar Donetsk

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X