Thứ Tư, 08/05/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Barcelona vs Sevilla (02h00 ngày 30/9): Bật dậy sau cú vấp

Thứ Năm 28/09/2023 22:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Bất ngờ để sảy chân trước Mallorca, Barca cần nhanh chóng trở lại với quỹ đạo chiến thắng. Tiếp đón Sevilla trên sân nhà, Los Blaugrana có cơ hội tốt để giành lấy 3 điểm trọn vẹn.

Nhận định trận đấu Barcelona vs Sevilla

Barca bước vào trận gặp Mallorca với chuỗi 6 trận thắng liên tiếp trên mọi đấu trường. Họ liên tiếp có những chiến thắng hủy diệt trong giai đoạn này. Nhưng cuối cùng thầy trò Xavi lại phải chia điểm trên sân của Mallorca.

Nhận định Barcelona vs Sevilla (02h00 ngày 309) Bật dậy sau cú vấp 1
Barca mới bị Mallorca cầm hòa 2-2 hôm giữa tuần

Đội chủ nhà Mallorca liên tiếp vươn lên dẫn trước trong trận đấu. Raphinha gỡ hòa 1-1 trong hiệp một và Fermin Lopez cân bằng tỉ số 2-2 ở phút 75.

Việc chỉ giành được 1 điểm trước Mallorca khiến Barca rơi xuống vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng. Dù thế, đội chủ sân Camp Nou vẫn đang giữ được thành tích bất bại ở mùa giải năm nay với 5 chiến thắng và 2 trận hòa.

Ở mùa giải năm nay, Barca không chơi tại sân nhà Camp Nou do quá trình tân trang kéo dài. Tuy nhiên, họ vẫn đạt được thành tích tốt tại sân nhà mới là Olympic Lluis Companys. Barca đã thắng cả 4 trận trên mọi đấu trường tại sân đấu này. Nhưng cuối tuần trước Barca cũng phải toát mồ hôi hột ở trận thắng Celta Vigo, khi họ bị dẫn trước 2-0 cho đến 10 phút cuối cùng.

Đã có những sự chuệch choạc nhất định của Barca trong những vòng đấu gần đây. Dường như vấn đề nằm ở ca chấn thương của Frenkie de Jong. Tiền vệ người Hà Lan phải đối diện với 6 tuần ngồi ngoài vì chấn thương trước Celta Vigo. Tuyến giữa của Barca còn gặp trục trặc khi Pedri bị chấn thương đùi và chưa thể trở lại.

Nhận định Barcelona vs Sevilla (02h00 ngày 309) Bật dậy sau cú vấp 2
Sevilla thắng hủy diệt Almeria ở vòng đấu gần nhất

Barca thực ra cũng không cần quá lo lắng khi Sevilla thi đấu trầy trật ở mùa giải này. Họ thua 3 trận liên tiếp đầu mùa trước khi bất bại 3 trận gần đây. Tính trên mọi đấu trường, Sevilla đạt thành tích 4 trận bất bại.

Đoàn quân của Jose Luis Mendilibar chưa thua kể từ khi bị Girona đánh bại ngay trên sân nhà vào cuối tháng 8. Cũng nhờ thành tích tốt nên Sevilla đã thăng tiến lên vị trí thứ 12 trên bảng xếp hạng.

Trong khi Barca bắt đầu cảm nhận được áp lực thì Sevilla đang có sự tự tin cao sau chiến thắng hủy diệt trước Almeria cuối tuần qua. Sevilla hạ gục Almeria với tỉ số 5-1, và có 5 cầu thủ khác nhau ghi bàn.

Mặc dù vậy, Sevilla phải đối diện với một vấn đề là sự thiếu vắng của nhiều cầu thủ trong đội. Danh sách chấn thương đã kéo dài với những cái tên bao gồm Oliver Torres, Mariano Diaz, Marcos Acuna, Marcao, Tanguy Nianzou và Alfonso Pastor. Điều này khiến cho Sevilla trở nên mong manh hơn khi mùa giải bước vào giai đoạn bận rộn vì cúp châu Âu.

Sevilla nhìn chung không phải đội bóng quá yếu ớt, nhưng họ rất sợ Barca. Trong 3 trận đối đầu gần nhất, Barca đạt thành tích toàn thắng trước Sevilla. Los Blaugrana cũng chưa thua trước Sevilla tại La Liga trong 8 năm qua. Đây là một thành tích đối đầu khiến nhiều người phải kinh ngạc bởi Sevilla thực ra vẫn làm mưa làm gió ở cúp châu Âu trong khoảng thời gian này và chứng tỏ họ không phải đội bóng yếu.

Nhận định đặc biệt Barcelona vs Sevilla

Barca thắng cách biệt 1,5 bàn trở lên: Barca được đánh giá rất cao về khả năng chiến thắng ở trận đấu này. Cơ hội để Barca thắng cách biệt cũng không phải là nhỏ. Sevilla đã trải qua 6 trận đối đầu liên tiếp không giữ sạch lưới trước Barca và chuỗi trận này chắc chắn sẽ còn tiếp tục nối dài.

Nhiều hơn 3,5 bàn thắng: 6 trận gần nhất của Barca chứng kiến nhiều hơn 2,5 bàn thắng. Hàng công Barca có khả năng ghi bàn tốt trong khi hàng thủ vẫn còn mắc những sai lầm. Với tình trạng hiện tại của Barca, có thể tin rằng trận đấu tới cũng xuất hiện rất nhiều bàn thắng.

Dự đoán kết quả Barcelona vs Sevilla: 3-1

Thông tin xung quanh trận Barcelona vs Sevilla

Barcelona vs Sevilla
Nhận định Barcelona vs Sevilla
  • Barcelona: Pedri và Frenkie de Jong chấn thương.
  • Sevilla: Marcao, Sergio Ramos và Mariano Diaz chấn thương. Tanguy Nianzou, Alfonso Pastor và Marcos Acuna chưa chắc ra sân.

- Barca được đánh giá có tỷ lệ thắng 73% nhưng thực tế thắng 84% các trận đấu có tỷ lệ này.

- Barca thắng không thủng lưới trong 3 trận đối đầu gần nhất với Sevilla, bất bại 6 trận.

- 7/9 trận đối đầu gần đây của hai đội có ít hơn 2,5 bàn thắng.

- 5/6 trận đối đầu gần đây có nhiều hơn 4,5 thẻ phạt.

- Barca đang có chuỗi 11 trận bất bại.

- Sevilla không thua 4 trận gần đây.

- 6 trận gần nhất của Barca có nhiều hơn 2,5 bàn thắng.

- Hai đội ghi bàn xuất hiện trong 7/9 trận gần đây của Sevilla.

- 4/5 trận gần nhất của Sevilla có nhiều hơn 10,5 phạt góc.

Phong độ và thành tích đối đầu Barcelona vs Sevilla

 

Đội hình dự kiến

Nhận định Barcelona vs Sevilla (02h00 ngày 309) Bật dậy sau cú vấp 3
Đội hình dự kiến Barcelona vs Sevilla

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X