Thứ Năm, 09/05/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Barcelona vs Real Madrid (21h15 ngày 28/10): Dớp sân nhà đe dọa thầy trò Xavi

Thứ Bảy 28/10/2023 08:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trận Siêu kinh điển đầu tiên của mùa giải năm nay sẽ diễn ra trên sân đấu lạ lẫm là Olimpic Lluis Companys. Barca đang bị bão chấn thương quét qua và nhiều khả năng sẽ gặp khó trước một Real Madrid vô cùng hưng phấn.

Nhận định trận đấu Barcelona vs Real Madrid

Real Madrid sẽ đến làm khách của Barcelona tại một sân đấu lạ lẫm là Estadi Olimpic Lluis Companys. Tuy nhiên, trận đấu này chưa có ý nghĩa tranh ngôi vị dẫn đầu bảng xếp hạng. Bởi vì Girona đã giành chiến thắng ở trận đấu sớm và tạo ra được khoảng cách với hai gã khổng lồ của bóng đá Tây Ban Nha.

Barca đang kém Real Madrid 1 điểm trên bảng xếp hạng. Đoàn quân của Xavi bất bại sau 10 trận đấu, giành 7 chiến thắng và 3 trận hòa. Real Madrid thì đã thua 1 trận, nhưng thắng 8 và hòa 1 trận còn lại.

Nhận định Barcelona vs Real Madrid (21h15 ngày 2810) Dớp sân nhà đe dọa thầy trò Xavi 1
Barca đang dựa dẫm vào sự tỏa sáng của các sao trẻ để kiếm điểm số

Trận đấu cuối tuần này là trận Siêu kinh điển đầu tiên trong lịch sử La Liga được thi đấu tại sân Olimpic Lluis Companys. Đây là sân nhà tạm thời của Barca khi sân Camp Nou được tân trang. Đây sẽ là sân đấu thứ ba mà Barca sử dụng để tiếp đón Real Madrid ở La Liga. Họ đã thua 1-2 vào năm 1929 ở trận Siêu kinh điển đầu tiên tại sân El Corts. Barca cũng thua 0-2 vào năm 1958 khi tiếp đón Real Madrid lần đầu tiên ở Camp Nou.

Để tránh một kết quả tương tự trong lần đầu tiếp đón Real tại Olimpic Lluis Companys, Barca cần nguồn cảm hứng từ Joao Felix. Cầu thủ người Bồ đang thi đấu vô cùng ấn tượng trong bối cảnh Barca thiếu vắng sự phục vụ của tiền đạo chủ lực Robert Lewandowski. Chỉ có điều, Joao Felix cũng không sở hữu thành tích tốt khi đối đầu với Real Madrid. Felix đã đối đầu với Los Blancos 8 lần mà không ghi bàn hay kiến tạo.

Cả hai HLV Xavi và Ancelotti đều sở hữu nhiều tài năng trong đội hình. Tuy nhiên, cả Barca lẫn Real Madrid đều có những vấn đề chấn thương ở mùa giải này. Real Madrid đã mất Thibaut Courtois và Eder Militao vì chấn thương dây chằng chéo trước. Tân binh Arda Guler cũng chưa thể ra mắt vì chấn thương rách cơ.

Dù vậy, Real đã hành động nhanh chóng và mượn thành công Kepa Arrizabalaga từ Chelsea. Thủ thành người Tây Ban Nha thể hiện rất ấn tượng, cứu thua 78,6% số cú sút phải đối mặt ở La Liga mùa này. Chỉ có đúng 3 thủ môn khác ở La Liga là có tỷ lệ cứu thua tốt hơn Kepa với ít nhất 10 lần cứu thua ở mùa giải này. Ở phía trên Kepa, David Alaba và Antonio Rudiger đều thể hiện được sự chắc chắn khi Militao vắng mặt.

Nhận định Barcelona vs Real Madrid (21h15 ngày 2810) Dớp sân nhà đe dọa thầy trò Xavi 2
Bellingham đang chơi ấn tượng và có thể tiếp tục tạo ra khác biệt

Barca thì không có nhiều ca chấn thương nghiêm trọng như Real Madrid, nhưng vấn đề của đội bóng này cũng không nhẹ nhõm hơn. Jules Kounde, Pedri, Frenkie de Jong, Raphinha và Lewandowski đều vắng mặt ở Siêu kinh điển vì những chấn thương khác nhau. Tin vui là Ronald Araujo đã trở lại và sẵn sàng đá cặp với Andreas Christensen ở hàng phòng ngự.

Cả Barca và Real Madrid đều đang đạt phong độ tốt ở mùa giải năm nay. Barca bất bại trên mọi đấu trường ở mùa giải này với 10 chiến thắng và 3 trận hòa. Sự khác biệt lớn nhất của Barca ở mùa giải năm nay là thành tích phòng ngự. Ở mùa giải năm ngoái, Ter Stegen chỉ thủng lưới 20 bàn trong 38 trận đấu. Mùa này, anh đã phải vào lưới nhặt bóng 10 lần.

Real Madrid cũng có những vấn đề, nhưng Jude Bellingham là giải pháp để tạm vá víu vào thời điểm này. Cầu thủ người Anh thể hiện rất ấn tượng và đã ghi bàn giải cứu Real trong nhiều trận đấu. Những vấn đề bắt đầu trở nên trầm trọng hơn khi Real mất điểm ở 2 trong 5 trận gần đây.

Real Madrid đã giành chiến thắng trong lần gần nhất làm khách tại Catalonia. Họ đánh bại thầy trò Xavi với tỉ số 4-0 ở trận bán kết lượt về Cúp nhà Vua mùa trước. Dù thế, Barca đã thắng 4 trong 6 trận El Clasico gần nhất và sẽ đảm bảo chắc chắn rằng trận Siêu kinh điển sẽ không diễn ra một chiều bất chấp những chấn thương trong đội hình hiện tại.

Nhận định đặc biệt Barcelona vs Real Madrid

Real Madrid chiến thắng: Barca đang phải chật vật đối phó với những ca chấn thương trong đội và phải nhờ tới sự tỏa sáng của các sao trẻ để vượt qua những trận đấu gần đây. Trong khi đó, Real Madrid sở hữu những cầu thủ tốt nhất trên mặt trận tấn công và có thể khiến cho Barca gặp vô vàn rắc rối. Vì vậy, có thể tin vào một chiến thắng cho đoàn quân của Ancelotti ở trận đấu tới.

Nhiều hơn 2,5 bàn thắng: Cả Barca và Real Madrid đều sở hữu khả năng ghi bàn tốt. Real Madrid không có ca chấn thương nào đáng chú ý ở mặt trận tấn công. Trong khi đó, Barca vẫn cho thấy họ có thể tìm được bàn thắng từ các cầu thủ trẻ trong đội. Do vậy, trận Siêu kinh điển sắp tới hoàn toàn có thể khép lại với nhiều bàn thắng được ghi.

Dự đoán kết quả Barcelona vs Real Madrid: 1-2

Thông tin xung quanh trận Barcelona vs Real Madrid

Barcelona vs Real Madrid
Nhận định Barcelona vs Real Madrid
  • Barcelona: Pedri sẽ không được mạo hiểm ở trận này. Frenkie de Jong, Robert Lewandowski, Raphinha, Sergi Roberto và Jules Kounde chấn thương.
  • Real Madrid: Eder Militao và Thibaut Courtois vắng mặt.

- 5/6 trận đối đầu gần đây có nhiều hơn 2,5 bàn thắng.

- 4/5 trận đối đầu gần đây có nhiều hơn 4,5 thẻ phạt.

- 6/8 trận đối đầu gần đây có ít hơn 10,5 phạt góc.

- Barca không thua trong 16 trận gần nhất.

- Real Madrid bất bại 6 trận gần đây.

- 4/5 trận gần nhất của Real Madrid có nhiều hơn 2,5 bàn thắng.

- Barca mở tỉ số ở 4/5 trận gần đây.

- 4/5 trận gần nhất của Barca có nhiều hơn 10,5 phạt góc.

- 5/6 trận gần nhất của Real có ít hơn 10,5 phạt góc.

- Barca có tỷ lệ thắng 39% ở trận này, còn Real Madrid có tỷ lệ thắng 38%.

- Trọng tài Jesus Gil Manzano rút ra trung bình 0,25 thẻ đỏ và 5,24 thẻ vàng mỗi trận.

Phong độ và thành tích đối đầu Barcelona vs Real Madrid

 

Đội hình dự kiến

Nhận định Barcelona vs Real Madrid (21h15 ngày 2810) Dớp sân nhà đe dọa thầy trò Xavi 3
Đội hình dự kiến Barcelona vs Real Madrid

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X